Yeah yung title malalove story diba but it's not.Grade 5 ako nun tapos kilala ang school namin na dating sementeryo at maraming sabi sabi ng mga matatanda na maraming kaluluwa ang pakalat kalat doon as usual ganon naman palagi sa mga school kaya di ako naniniwala doon.
Nag camping kami it was november at excited ako dahil it was a 3 day camping ng school at syempre doon matutulog. Fast foward. Gabi na yun ng second day and our adviser tell us about a creepy story in our school. May dating art room doon sa fish pond ng school malapit sa grade 1 and sira sira na yun at maraming nagsasabi kong ano yung tali doon sa room. Yung tali na yun is parang pangbigti tapos may bakat ng paa sa sahig at pinagbabawalan kami pumasok don (nakikita namin dahil yung pader nya is yung rehas lang parang mga kahoy lang na tinayo tayo ganun).
Sabi ng guro namin doon merong nagpabigting babae doon sa room nayun dahil sa depression at sa family problems. Sabi pa ng guro ko sa lahat ng papasok doon ay madadamay sa curse. Para ka daw binabaliw hangang sa magpapabigti ka rin at the same spot ng pinagbigtian ng babae in short gagamitin mo rin yung tali na ginamit ni gurl. Syempre takot ang lahat matulog at natatawa ang aming guro dahil sa mga reaksyon namin. Fast foward. It was 12:00 at kakatapos lang ng patimpalak nung gabi na yun at lahat kami ay nagsipuntahan na sa aming mga area at ang area namim ay sa TLE room. Bago natulog pinagkwekwentuhan namin uung sinabi ni adviser but it doesn't matter to met dahil I don't trust my sir kasi ang rami nya na kwinento pero wala nangyayari kaya balewala nalang. Hanggang sa natulog kami. 3:00 at naalimpungatan ako at nagmadali pumunta sa cr dahil napapaerba ako. Pagkatapos ko umerba bumalik ako sa room at pagkabaliko ko.m may narinig akong mga padyak sa labas ng area namin sa bintana ng kwarto namin ay may nakita akong shadows at papunta sa pinto pero binalewala ko lang iyon dahil may terrace pa yun at may mga upuan kaya di ako natakot at naisip na si sir yun na nagbabantay. Pahiga na ako at biglang may pumadyak muli ngunit sa loob na ng room papalit sa room namin at ako lang gising nun syempre medyo kaba na ako mga besh pero may nakita ako anino sa bintana pero binalewala kahit takot na medyo dahil tinitiis ko tapos biglang may buhos ng tubig akong narinig sa cr at narinig ang pagragasa ng tubig sa banyo.
SYEMPRE lumaba at paglabas ko wsla namang tao at sinarado ang gripo pero nung paglabas ko sa cr nakita kong bukas ang pinto at may mga bakas ng mga paa at dugo ito sinundan ko at hanggang napunta ako sa grade 5 rooms at doon lang umistoo at iba pakiramdam ko nun feeling ko may sumusunod sa akin at may nakit ako ng batang babae sa harap ko at tinanong ako kung ano ginagawa ko at gabi na. "Ahmm. Sinundan ko lang yung mga bakat na paa" pero pag yuko at wala ng bakas at pagkaharap ko wala na ang bata at may kumalabit sa akin at paglingon ko sa likod ay nandoon na ang bata hinawakan ang aking kamay at dinala sa room na sinabi ng guro namin at sa pagdating namin doon nagulat ako at may nakita ako akong babae na magpapakabigti at gusto ko syang tulungan kaso may humihila sa likod at hinihila ako pababa ng fish at gusto akong naluno "WAG!!!!" at nagising ako muli.
It was only just a dream pero sa hospital na ako at nakita ang akimg magulang at nagaaalala. Tinawat ko sila at agad nila akong niyakap at umiiyak sa sobrang nerbos at nandoon din ang guro na nagsabi sa akin at tiningnan nya ako waring may gusto pa syang sabihin at ang kanyang tingin ay nakakatakot at akoy natakot at muli kong sinarado ko ang aking mata ay nawala na sya waring na wala na parang bola.
Doon lang mina kwento
May second part pa
The Mindgrinder
BINABASA MO ANG
True Horror Stories
HorrorAng storya na ito ay kinuha ko sa spookify. Hindi ito sakin sa spookify ito,ok?