Chương 7

5.5K 349 10
                                    

Tôi cho rằng hắn đã nhàm chán đến mốc meo, vì thế đề nghị. “Để tôi xuống dưới lầu lấy thêm sách cho ngài, ngài có thể tùy ý chọn lựa.”

“Không cần, hiện tại tôi không muốn đọc sách.”

“Vâng.”

Tôi đứng ở bên cạnh hắn, có thể cảm thấy hắn luôn luôn đánh giá tôi, điều này làm cho tôi không khỏi khẩn trương.

“Cậu muốn… muốn cái gì?” Hắn đột nhiên hỏi một câu kỳ quái.

“Cái gì?” Tôi sửng sốt.

Nam tước tựa vào gối đầu, nhắm mắt lại, hắn nói: “Ý của tôi là, trong khoảng thời gian này cậu hầu hạ cho tôi, hẳn là muốn được thưởng. Cậu muốn tiền sao? Hoặc là cái gì khác, chỉ cần hợp lý, tôi sẽ tận lực thỏa mãn cậu.”

Thái độ của hắn cao cao tại thượng, bạn thậm chí có thể cảm thấy hắn đứng ở một vị trí rất cao, khinh miệt nhìn xuống bạn.

Tôi không nhớ rõ đời trước có từng gặp qua tình huống khiến tôi xấu hổ như thế này không.

Tôi tận lực khiêm tốn nói. “Tôi đương nhiên phải hầu hạ ngài thật tốt, ngài là khách quý của trang viên Momon. Về phần thưởng, ngài Tử tước đã thưởng cho tôi, ông ấy nói sẽ thăng cấp cho tôi làm người hầu cao cấp.”

“…Được rồi. Nếu cậu có yêu cầu gì đặc biệt, cũng có thể nói cho tôi biết.” Hắn nhìn về phía quyển sách bên tay phải, nói. “Cậu đã biết chữ, như vậy đọc sách cho tôi nghe đi, tôi không muốn phí công đi đọc.”

“Vâng.” Tôi tiếp nhận quyển sách Nam tước đưa tới, đó là một quyển sách về châu Phi, tên là “Hồi ức thám hiểm châu Phi.”

“Trong khu rừng rậm thường có mưa, đoàn người chúng tôi bị dầm đến ướt sũng. Chúng tôi mất phương hướng tại nơi sâu nhất trong rừng cây, điều này rất nguy hiểm, bởi vì nơi này có rắn độc và thú dữ ở khắp nơi. Nếu ban đêm không tìm được chỗ cắm trại, thì tất cả mạng sống của chúng tôi đều bị uy hiếp.” Tôi dùng giọng điệu thong thả, đọc chậm từng câu từng chữ.

“Làn da người đen như da dã thú, bọn họ cầm giáo và xương động vật, vây xung quanh chúng tôi.” Phần này kể lại lúc các nhà thám hiểm khám phá ra một bộ lạc nhỏ, muốn tiến vào để trao đổi. Lúc bắt đầu còn bình thường, đến đoạn sau. “… Những cái áo đó không đủ che chắn làn da đen của người phụ nữ đang kéo tôi vào sâu trong rừng cây, bọn họ kéo chiếc quần duy nhất trên người mình xuống…”

“Sao lại không đọc nữa?” Nam tước hỏi tôi.

Tôi xấu hổ nhìn Nam tước một cái, phát hiện hắn đang nhìn tôi đầy hứng thú.

“Này… Tôi…” Tôi do dự nửa ngày, câu chuyện trong sách quá mức lớn mật và phóng đãng, tôi quả thật không thể đọc nổi một chữ.

“Năm nay cậu bao nhiêu tuổi?” Hắn đột nhiên hỏi.

“Mười tám tuổi.” Tôi trả lời.

“Mới mười tám tuổi? Thì ra cậu còn là đứa trẻ, biểu hiện cậu chăm sóc cho tôi ngày đó trấn định như vậy, tôi tưởng rằng cậu còn thành thục hơn cả tôi nữa.” Nam tước liếc nhìn tôi một cái, chậm rãi nói. “Tiếp tục đọc đi, tôi muốn nghe cậu đọc.”

[ĐM]Người Hầu Của Quý Ông (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ