Thời gian nhất thời như gợn sóng, đại sảnh bữa tiệc giống như đột nhiên có mấy ngàn con ong vò vẽ ùa vào, ồn ào đến mức đầu óc cũng bốc lên, thậm chí có quý bà nào đó còn hét lên một tiếng rồi ngất đi. Nhóm quý ông không hẹn mà cùng tụ tập lại, một đám sắc mặt tái nhợt, như là nhìn thấy quỷ vậy.
Cha tôi vốn dĩ suy yếu tựa vào người tôi, lúc này ông kiệt sức mà ngã xuống sàn nhà, dùng hai tay dính đầy máu tươi che mặt, thổn thức hô lên. “Avril… Avril… Thượng đế ơi! Tại sao chuyện đáng sợ như vậy lại xảy ra, mau gọi cảnh sát đến, mau lên!”
Trên mặt ông, trên tay, trên quần áo đều là máu. Vết thương trên trán do ông tự tạo nên cũng đang đổ máu. Mọi người vây quanh chúng tôi, không ngừng hỏi chúng tôi đã gặp phải chuyện gì.
“Tôi uống rượu, muốn đi ra ngoài hóng gió. Avril cũng đi theo tôi… Ai biết đột nhiên có người nhảy ra, xô tôi xuống mặt đất. Tôi đã bất tỉnh, chờ đến khi tôi tỉnh lại thì phát hiện người kia đang nâng một tảng đá, không ngừng nện lên người vợ của tôi, đánh bà ấy đến mức máu thịt mơ hồ… Nếu không có cậu người hầu này đột nhiên xuất hiện cứu tôi, tôi sẽ cũng bị cái tên ma quỷ kia giết chết! Ôi, Thượng đế ơi, vì sao lại đối xử với tôi như vậy? Vợ của tôi… Tôi nên làm gì bây giờ? Những đứa con của tôi phải làm sao bây giờ?” Cha tôi vừa khóc lớn, một bên dùng phương thức nói năng lộn xộn để kể rõ những gì ông gặp phải.
Những lời này khiến cho mọi người liên tục kinh hét, có người còn to giọng kêu. “Những người quân nhân nghe đây, theo tôi đi bắt cái tên cướp kia!”
“Đi gọi bác sĩ và cảnh sát đến, thất thần hết làm gì hả!”
“Người hầu đều chết ở nơi nào, nâng ngài Nam tước vào phòng đi…”
Không một ai tin nổi người giết phu nhân Avril lại là người chồng dính đầy máu, khóc đến đứt cả ruột gan trước mặt này.
Tôi lăng lăng đứng ở một bên, tuy rằng trên người không có lây dính vết máu nào, nhưng tôi lại cảm thấy hai tay của mình đều là máu tươi. Chợt phát hiện cổ tay của mình vẫn còn lưu lại dấu răng của phu nhân Avril. Vừa rồi bà ta dùng sức cắn như vậy, nhưng hiện tại dấu vết này cũng đã mờ nhạt, sẽ nhanh chóng biến mất…
Cha tôi vẫn đang biểu diễn vở kịch phong phú này. Giả vờ khóc đến nước mắt nước mũi lẫn lộn, ôm ngực lớn tiếng gào to.
Tôi tìm kiếm bóng dáng Oscar trong đám người chung quanh, sau đó tôi nhìn thấy vẻ mặt ngây ra của hắn…
Hắn vốn dĩ đang đứng trong đám người đông đúc, lại bỗng nhiên xoay người rời đi.
Tôi muốn đuổi theo hắn, cha tôi lại bắt được tôi, ông nói. “Cậu muốn đi đâu? Xin cậu hãy ở bên cạnh tôi đi, tôi nhất định phải đền đáp ân cứu mạng của cậu.”
“Tôi phải đi thông báo với chủ nhân của tôi.” Tôi đẩy tay cha ra rồi đuổi theo Oscar.
Tôi chạy đến dưới lầu đại sảnh, nhưng chung quanh lại không thấy bóng dáng Oscar. Trong nháy mắt đó, tôi cho rằng hắn đã bỏ rơi tôi… Đúng vậy, tôi và cha tôi đã giết người… Tôi nên làm gì bây giờ?
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM]Người Hầu Của Quý Ông (Hoàn)
RomanceCâu chuyện kể về một Nam Tước và những người hầu nam bên cạnh Câu chuyện lấy bối cảnh của thành phố vô tận vào những năm đầu thế kỷ 18 Tác giả : Chi Khương Khỏa Lạp Số chương :83 Tình trạng : Hoàn Ngày full truyện: 01/10/2020