Gương mặt hiền từ của Đức Mẹ mang vẻ mơ hồ dưới ánh đèn mỏng manh, người hầu nữ và những con cừu đều bị bóng đêm nuốt chửng, thậm chí có vẻ dữ tợn dưới những đường nét hỗn độn.
Catherine trịnh trọng quỳ trên mặt đất, hai tay tạo thành hình chữ thập, tay cầm một sợi dây chuyền thánh giá.
Cô gái xinh đẹp với vẻ mặt buồn khổ, trên mặt còn có nước mắt chưa khô, nhẹ nhàng lấp loé bên dưới ánh đèn.
Cô ta đang cầu xin sự tha thứ từ Đức Mẹ.
“Xin Người tha thứ cho con. Con có tội, con đã yêu người không nên yêu. Hắn chỉ là người hầu trong nhà, hắn không biết con thương hắn. Cha muốn gả con cho thương nhân để trả nợ, con phải mang tình yêu của mình đối với hắn mà lấy người khác. Con biết đây là tội nghiệt, nhưng con không có cách nào quên hắn. Con nên làm gì bây giờ?”
Cô gái đau khổ vô cùng, cho dù ai nhìn thấy cũng sẽ cho rằng cô gái này đang phải chịu sự tra tấn của tình yêu. Người đàn ông mà cô ta yêu không biết cô yêu thương hắn, mà cô ta lại sắp bị gả cho người khác. Cõi lòng cô tràn ngập thống khổ, tràn ngập thất vọng, lại không biết nói với ai, chỉ có thể cô độc quỳ trong góc tối vào đêm khuya, thừa nhận tình yêu và tội lỗi của mình với trời cao, khát vọng được cứu rỗi.
Người hầu được thầm mến sau khi nghe tiểu thư nói như vậy, sao có thể không cảm động được? Sao có thể không tan nát cõi lòng? Sao có thể không yêu thương cô ta? Tiểu thư quý tộc cao quý xinh đẹp như vậy, lại yêu thương một người hầu hèn mọn. Cho dù phải chết vì cô, cũng sẽ có người cam tâm tình nguyện.
Tiếng bước chân của tôi làm vị tiểu thư đang xưng tội kia kinh hoảng. Cô hoảng sợ nhìn về phía tôi, tựa hồ hoàn toàn không nghĩ tới tôi sẽ đột nhiên xuất hiện. Ánh mắt cô hiện lên nét kích động, ngượng ngùng, hối hận… Cuối cùng cô ta chỉ rũ mắt xuống, không nhúc nhích mà quỳ gối ở một chỗ.
“Tiểu thư Catherine, lời em nói có phải thật không?” Tôi kinh ngạc nhìn cô ta, tựa hồ hoàn toàn không thể tin được đây là sự thật, nhân tiện để lộ biểu tình mừng rỡ như điên trên mặt.
“Không… Tôi… Tôi không có…” Cô giống như một cô gái nhỏ bị phát hiện bí mật, không chịu thừa nhận tâm sự của mình.
“Nhưng mà, em mới vừa nói…”
“Quên những lời tôi vừa nói đi.” Cô hối hận mà bưng kín mặt. “Vừa rồi anh chẳng nghe thấy cái gì cả. Tôi cũng chưa nói cái gì, coi như chúng ta không hề gặp nhau vào tối hôm nay.”
“Làm sao có thể được?? Sau khi nghe thấy em nói yêu tôi, em còn muốn tôi quên em như thế nào đây?”
“Anh cứ quên tôi đi, chúng ta không thể nào ở bên nhau được. Tôi không nên cầu nguyện ở nơi này, không nên yêu anh, không nên cho anh biết, tôi phải lấy người mà cha tôi sắp xếp.” Cô nhẹ giọng khóc. “Cha tôi cũng không có cách nào, ông ấy vốn muốn gả tôi cho người đàn ông tôi yêu… Thực xin lỗi Owen, anh quên tôi đi!”
Tôi đỡ cô ta đứng dậy, cầm tay và nhìn chăm chú vào mắt cô ta. Cô ta thật sự là một người con gái xinh đẹp, đặc biệt là lúc cô ta rơi nước mắt nhìn theo bạn, dường như toàn bộ cõi lòng cô đều đang tiều tuỵ vì bạn. Cô đang nói với bạn rằng cô ta yêu bạn, trong lòng cô, trong mắt cô chỉ có một mình bạn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM]Người Hầu Của Quý Ông (Hoàn)
RomanceCâu chuyện kể về một Nam Tước và những người hầu nam bên cạnh Câu chuyện lấy bối cảnh của thành phố vô tận vào những năm đầu thế kỷ 18 Tác giả : Chi Khương Khỏa Lạp Số chương :83 Tình trạng : Hoàn Ngày full truyện: 01/10/2020