Chương 39

4.3K 228 9
                                    

Tôi bị ngài Gabriel gọi ra khỏi nhà xưởng, đi cùng với hắn đến một toà nhà lớn ở phụ cận. Hắn oán giận nói với tôi, lúc trước khi hắn ra ngoài bàn chuyện làm ăn, có người đã cười nhạo lễ nghi của hắn. Vì thế hắn từng mời về một thầy dạy lễ nghi, nhưng ông ta lại mắt cao hơn đầu, vẫn cứ mở mắt mà nói quý tộc nên thế này, quý tộc nên thế kia, khiến hắn tức giận không ít, vì thế lập tức đuổi ông ta đi.

“Tuy rằng cậu từng là người hầu của quý tộc, nhưng tư thế hành lễ của cậu rất xinh đẹp, chắc dạy tôi giả vờ giả vịt sẽ không có vấn đề gì.” Gabriel chẳng giữ hình tượng mà ngồi xuống, nâng hai chân lên đặt trên bàn.

Lần đầu tiên tôi gặp được người có tiền lại tuỳ tiện như vậy, nhưng mà không cần đến nhà xưởng làm việc, đối với tôi mà nói ngược lại cũng là chuyện tốt. Nếu hắn có thể giữ tôi lại làm người hầu bên cạnh thì càng tốt hơn nữa. Tôi phát hiện người hầu ở nơi này đều chưa từng trải qua huấn luyện chuyên nghiệp.

Vì thế khi được chọn làm người hầu, công việc giáo dục quý ông của tôi cũng bắt đầu.

“Nghi thức của các quý ông có rất nhiều loại, trong những trường hợp khác nhau, tư thế hành lễ sẽ có đôi chút khác nhau… Chỉ có những người phụ nữ cao quý đã kết hôn, ngài mới có thể chủ động vươn tay ra, lại gần hôn lên tay người đó. Nếu là tiểu thư trẻ tuổi, ngài đừng bao giờ làm ra hành động mạo muội. Trước khi cô ấy được chính thức giới thiệu cho ngài, thì ngay cả một ánh mắt lơ đãng cũng không được đặt lên người các cô ấy, nếu không sẽ bị người ta nói ra nói vào…” Tôi đứng ở bên cạnh ngài Gabriel, hướng dẫn về lễ nghi quý ông cho hắn.

Nhưng sau khi nghe xong lời giảng của tôi, hắn lại có biểu tình ngơ ngác. Cuối cùng hắn không dám tin mà hỏi tôi. “Cậu xác định là không đùa giỡn với tôi chứ? Tôi chưa từng nghe qua chuyện phiền phức như vậy.”

“Tất nhiên là không, thưa ngài.” Tôi chăm chú nhìn hắn. “Chẳng lẽ thầy giáo lễ nghi trước đây ngài thuê không nói qua chuyện này sao?”

“Không.” Gabriel cau mày nói. “Ông ta đương nhiên có dạy những lễ nghi cơ bản, nhưng những chi tiết nhỏ nhặt mà cậu vừa nói thậm chí tôi còn chưa từng nghe qua. Cái gì mà ngôn ngữ cây quạt của quý cô, còn có những đề tài ám chỉ mập mờ nữa…”

“A…” Tôi bỗng nhiên hiểu được, vị chủ nhân mới này của tôi thật sự chính là người nhà giàu mới nổi chẳng hiểu biết chuyện gì.

“Chiều mai tôi muốn tiếp đãi một vị khách vô cùng quan trọng. Ngài ấy là một luật sư nổi tiếng, tôi cũng không hy vọng đến lúc đó lại có sai lầm gì.” Ngài Gabriel nói.

Lễ nghi mặc dù là động tác và ngôn ngữ cố định trong các trường hợp đặc biệt, nhưng trong vòng luẩn quẩn của xã hội thượng lưu lại không chỉ bao gồm những điều này. Nếu như ngay cả sự lay động quạt của một quý cô, động tác xoay nút của một quý ông mà bạn cũng không hiểu là có ý gì, vậy thì bạn vẫn cách giới quý tộc rất xa xôi. Những chi tiết này được phản ánh trong tất cả mọi thứ, từ bữa ăn nơi bạn có thể uống vài ly rượu, đến màu thảm trải sàn khi bạn tổ chức tiệc chiêu đãi khách khứa, đều có một chủ ý nào đó.

[ĐM]Người Hầu Của Quý Ông (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ