Mùa thu hoạch ở trang viên kết thúc, năm nay nhóm nông dân gặt hái tốt đẹp. Bọn họ sẽ tổ chức ăn mừng vào một ngày cố định, ở trong thị trấn lẫn nông thôn đều tổ chức tiệc tối. Bọn họ ca hát khiêu vũ, uống rượu tranh tài, hưởng thụ một lễ mừng hiếm có trong năm.
Hôm nay, toà lâu đài rất náo nhiệt. Nam tước cho phép người hầu được nghỉ ngơi, buổi tối có thể thư giãn thả lỏng, cho dù là khiêu vũ hay là uống rượu, đều không bị ai trách cứ.
Là đối tượng bị xa lánh, đêm nay tôi chẳng những không thể tham gia buổi tụ tập của người hầu, còn phải ở bên ngoài tuần tra ban đêm.
Trời đêm nay nổi gió.
Trong không khí ẩn chứa hơi nước, tiếng ù ù vọng về từ xa xa, có lẽ tối nay sẽ có mưa…
Tôi bưng một ngọn đèn đi bộ bên ngoài lâu đài, tuần tra những phòng chưa tắt lửa và chưa đóng cửa.
Đêm thật lạnh, trên cánh đồng hoang vu rộng lớn, gió thổi hỗn loạn, đèn trong tay tôi lấp loé dữ dội. Âm thanh gió đêm gầm gừ như tiếng kêu của dã thú, xúi giục, gào thét, mang nét chết chóc hoang mang.
Qua đêm nay, thời tiết sẽ trở lạnh.
Tôi nghĩ tôi sẽ rời đi vào tối nay.
Hôm nay, mọi người đều đang chúc mừng mùa gặt hái tốt đẹp, sẽ không ai chú ý việc tôi rời đi.
Không phải tôi muốn lén lút bỏ trốn, mà là tôi cảm thấy không có mặt mũi để đến gặp những người đó. Tôi giống như một người nhát gan và nhu nhược, sợ hãi phải đối mặt với ánh mắt và sự chỉ trích của người khác. Nam tước và quản gia đã chỉ trích tôi nghiêm khắc, cho dù bọn họ đều nói sự thật, cũng khiến cho tôi xấu hổ và giận dữ đến mức khó có thể đối mặt.
Đây là trốn tránh.
Nhưng mà cũng không sao cả, tôi chỉ là một nhân vật bé nhỏ hèn mọn. Tôi rời đi sẽ không ảnh hưởng đến bất cứ ai, cho dù là lén lút rời đi, cũng sẽ nhanh chóng bị người ta quên lãng.
Chỉ là tôi chưa nhìn thấy mặt người mà tôi không nỡ rời xa kia lần cuối cùng, cho nên chưa có lập tức rời đi. Thổi tắt đèn, tôi đứng ở bên ngoài lâu đài, dưới cửa sổ phòng Nam tước.
Phòng của hắn vẫn sáng đèn, theo thói quen thường ngày, hắn hẳn đang đọc sách.
Tôi cứ lẳng lặng nhìn nơi đó như vậy, cũng không nhúc nhích.
Chung quanh tối đen như mực, gió đêm ùa đến khiến cả người tôi lạnh run.
Ánh trăng tối nay bị mây đen bao trùm, ngay cả sao cũng không nhìn thấy được mấy ngôi.
Tôi vẫn cứ đứng như vậy, cũng không biết đến tột cùng đã qua bao lâu, thẳng đến khi một tia chớp xẹt qua chân trời, tiếng sấm ầm ầm vang lên.
Không lâu sau, Nam tước xuất hiện ở trước cửa sổ, hắn đang xem xét thời tiết, cũng có lẽ là đang lo lắng cho vụ thu hoạch.
Hắn đứng bên cửa sổ trong chốc lát, rồi lại biến mất khỏi tầm mắt tôi.
Chỉ lát sau, mưa tí tách rơi xuống, càng lúc càng lớn, cho đến khi người tôi ướt sũng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM]Người Hầu Của Quý Ông (Hoàn)
RomanceCâu chuyện kể về một Nam Tước và những người hầu nam bên cạnh Câu chuyện lấy bối cảnh của thành phố vô tận vào những năm đầu thế kỷ 18 Tác giả : Chi Khương Khỏa Lạp Số chương :83 Tình trạng : Hoàn Ngày full truyện: 01/10/2020