Đây là lần thứ hai tôi đến toà án, trong kiếp trước tôi đã từng đến đây. Bởi vì bị buộc tội trộm cắp, đưa vào ngục giam chờ đợi hình phạt treo cổ. Đời này tôi cũng ngồi trên ghế xét xử, nhưng lại bị buộc tội sát hại Nam tước phu nhân.
Toà án Thủ đô là một toà kiến trúc hình vuông to lớn, thẩm phán tối cao ở nơi này tên là James Brown. Ông ta là con trai Hầu tước, có được dòng máu hoàng gia. Tuy đã rất già, nhưng đôi mắt ông vẫn linh động và khôn khéo.
Nghe nói ngài ấy trở thành thẩm phán tối cao của Thủ đô từ lúc hai mươi mấy tuổi, ngay cả Bá tước gặp ông ta đều phải xưng một tiếng ngài. Đến nay, ông đã viết những quyển sách dày cộm về các quy định pháp luật. Mọi quy tắc hiện hành của tòa án mà các luật sư tuân theo đều là do quý ngài này viết nên.
Khi đối mặt với một vị thẩm phán khôn khéo như vậy, tôi sợ hãi cực kỳ. Oscar vẫn chưa xuất hiện, tôi và cha tôi cũng chưa hề gặp mặt. Tôi không biết kế tiếp mình phải đối mặt với chuyện gì.
Hôm nay, cả khán phòng chật kín người đến xem. Đầu người dày đặc, ngồi, đứng, tựa vào xà ngang, quả thật là cảnh tượng ngoạn mục trăm năm khó thấy.
Bởi vì có người quản gia của một ngài Nam tước đã tố cáo chủ nhân của hắn. Quản gia bảo rằng chủ nhân của hắn là giả mạo, không chỉ như thế, ông ta còn phối hợp với con trai của mình để sát hại Nam tước phu nhân.
Quả thực là một vụ án động trời, cho dù trong tiểu thuyết cũng không có ly kỳ đến như vậy.
Cho nên mọi người từ phố lớn ngõ nhỏ đều dũng mãnh ùa vào toà án, cho dù là quý tộc hay là người lang thang trên đường, bọn họ đều vô cùng nhiệt tình với lần xét xử này.
“Yên lặng, yên lặng.” Thẩm phán James gõ gõ búa gỗ, âm thanh biếng nhác chậm rãi của ông bắt đầu phiên toà.
“Ngài Robert, ngài buộc tội Nam tước Yozak là giả, ngài có chứng cớ gì không?”
“Vâng, thưa ngài thẩm phám, tôi có chứng cớ.” Robert ngồi ở vị trí nguyên cáo nói.
Robert là một người đàn ông cao gầy, ngũ quan khắc sâu, lông mày anh tuấn, da thịt trắng nõn, tuyệt đối là một người đàn ông xinh đẹp. Nhưng lúc này hắn ta đứng ở nơi đó, dùng khăn tay tơ lụa lau nước mắt và nói.
“Tôi có một bức thư của bà chủ tôi, thư ở nơi này, xin hãy xem đi. Đây là bức thư do bà chủ đáng thương của tôi viết ra trước lúc bị hại…”
Luật sư đối phương trình bức thư lên tay thẩm phán.
Robert tiếp tục nói. “Trong thư bà chủ đã nói cho tôi biết, ngài Nam tước thật ra đã bị một người đàn ông tên John giả mạo. Tám năm trước ngài Nam tước nhiễm bệnh giang mai và chết ở bên ngoài, phu nhân đau khổ khôn xiết. Rồi bà ấy đột nhiên gặp một người đàn ông giống Nam tước như đúc. Bà chủ đáng thương của tôi rất ngốc, sau khi nhìn thấy người đàn ông này thì cho rằng chồng của mình căn bản chưa chết, còn đưa người đàn ông này về nhà, giả vờ như ông ta là chồng của mình.
Chuyện này không có bất cứ kẻ nào biết, bởi vì bà chủ của tôi đã giấu diếm mọi người. Tuy rằng đây là hành vi phạm pháp, nhưng niệm tình bà chủ đã lên thiên đường, niệm tình bà ấy đã yêu chồng mình đến mức không thể tự giải thoát, tôi khẩn cầu các người hãy tha thứ cho người đàn bà đáng thương ấy. Cho dù bà ấy có sai, cũng là do cái tên ác ôn đã giả dạng Nam tước này!”
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM]Người Hầu Của Quý Ông (Hoàn)
RomanceCâu chuyện kể về một Nam Tước và những người hầu nam bên cạnh Câu chuyện lấy bối cảnh của thành phố vô tận vào những năm đầu thế kỷ 18 Tác giả : Chi Khương Khỏa Lạp Số chương :83 Tình trạng : Hoàn Ngày full truyện: 01/10/2020