“Tôi đã nói với chủ nhân của cậu, ngay bây giờ cậu hãy đi thu dọn đồ đạc, sau đó lập tức theo tôi rời đi.” Giọng điệu của hắn không để cho người khác phản bác được.
Có chuyện gì vậy? Rõ ràng ngày hôm qua… Vì sao hắn lại bỗng nhiên thay đổi chủ ý? Nam tước cũng không phải là người hay thay đổi xoành xoạch.
Tôi kinh ngạc nhìn hắn, còn cho là mình nghe lầm.
“Thật xin lỗi, tôi lại nuốt lời, coi như những lời tôi nói ngày hôm qua đều là vô nghĩa, cậu quên đi.” Hắn nói đơn giản.
“Thưa ngài, chẳng lẽ lời tôi nói còn chưa đủ rõ ràng sao?”
“Cậu nói vô cùng rõ ràng, nhưng thật xin lỗi, tôi là một người đê tiện. Tôi vẫn không thể cho phép cậu rời khỏi tôi, tôi nhất định phải mang cậu đi.”
Tôi thở dài, không biết làm thế nào. “Chỉ sợ ngài không thể, tôi sẽ không theo ngài rời đi, tôi đã nói rồi…”
“Cậu lấy trộm ren từ nhà xưởng của ngài Gabriel, bán cho người hầu của những gia đình giàu có ở khu phía Tây với giá mười lăm shillings mỗi hộp, các người còn cải trang thành nhân viên tạm thời của cửa hàng cung cấp vải dệt. Đến bây giờ, các người đã kiếm được ba bảng và mười shillings, số tiền này có thể khiến cậu bị treo cổ mười một lần.”
Nam tước dùng giọng điệu vững vàng và trầm thấp kể lại chuyện tôi lừa gạt, nháy mắt đã dọa tôi đổ mồ hôi lạnh cả người, hắn biết chuyện tôi ăn cắp…
“Cậu có phủ nhận cũng không hữu dụng, có rất nhiều người đã gặp cậu, bọn họ cũng có thể tố cáo cậu. Nếu cậu không muốn chịu hình phạt treo cổ, vậy thì phải đi theo tôi.”
Tôi không thể tin được người trước mặt này là Nam tước Oscar, hắn cũng không phải loại người sẽ uy hiếp người khác. Hắn vẫn luôn là một quý ông cao thượng chính trực..
“Tôi chỉ là bất đắc dĩ.” Tôi lo lắng nói: “Tôi không cố ý ăn cắp.”
“Ngài thẩm phán chẳng lẽ sẽ hỏi cậu cố ý hay không cố ý sao?” Nam tước gây hấn.
“Tôi biết ngài nhất định là xem thường tôi, tôi lại làm ra… chuyện bại hoại đạo đức như vậy. Tôi cũng không phủ nhận điểm ấy, cho dù ngài xem thường tôi như thế nào, tôi cũng hiểu được, nhưng mà…” Tôi cố lấy dũng khí nhìn về phía hắn. “Tôi không tin ngài sẽ đẩy tôi vào hình phạt treo cổ.”
Nam tước đến gần một bước, gắt gao nhìn chằm chằm đôi mắt của tôi. “Cậu dựa vào cái gì mà cho rằng tôi sẽ không? Sau khi cậu lạnh lùng từ chối tôi, vất bỏ trái tim của tôi như rác rưởi, cậu cho rằng tôi sẽ không trả thù cậu sao?”
Tôi cắn cắn môi. “Ngài không phải là người như thế.”
“Ha, buồn cười, cậu cho rằng tôi là hạng người gì?” Nam tước lạnh lạnh lùng lùng châm chọc nói.
“Ngài sẽ không, tôi biết như vậy. Ngài sẽ không đẩy tôi vào hình phạt treo cổ, hơn nữa cũng sẽ không uy hiếp tôi, ngài tuyệt không phải là người như thế.”
Nam tước lăng lăng nhìn chăm chú tôi, thật lâu sau cũng không nói gì, bỗng nhiên hắn nói. “Cậu… rất ngốc, cậu cho rằng tôi là một người tốt. Nhưng cậu chẳng những nhục nhã tôi, còn luôn luôn đùa bỡn tình cảm của tôi. Tôi quyết tâm muốn trả thù cậu, chính là như vậy.”
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM]Người Hầu Của Quý Ông (Hoàn)
RomanceCâu chuyện kể về một Nam Tước và những người hầu nam bên cạnh Câu chuyện lấy bối cảnh của thành phố vô tận vào những năm đầu thế kỷ 18 Tác giả : Chi Khương Khỏa Lạp Số chương :83 Tình trạng : Hoàn Ngày full truyện: 01/10/2020