Chương 55

5.2K 246 45
                                    

Sáng sớm ngày hôm sau, Oscar và phu nhân Alice ngồi đối diện nhau ở bàn ăn.

Bữa sáng của các chủ nhân hôm nay gồm pho mát, trứng gà, chân giò hun khói và bánh mì mới nướng. Phu nhân Alice cau mày trách cứ người hầu. “Tại sao lại là mấy thứ này? Chẳng lẽ không thể dọn thức ăn tươi mới để chiêu đãi tôi sao? Mỗi ngày ở Thủ đô đều có thuyền Địa Trung Hải lui tới cơ mà.”

“Thật xin lỗi, phu nhân.” Quản gia cúi người nói. “Bây giờ là mùa đông, cho dù là hoa quả hay rau dưa đều vô cùng đắt đỏ, hơn nữa cũng không tươi ngon, cho nên không thể mua về.”

Ngón tay phu nhân Alice sờ soạng dao nĩa, sau đó ném mạnh lên bàn ăn. Bà ta giật giật mũi nói. “Đừng có nói những lời đó để đối phó với tôi. Tôi biết tất cả mọi việc ở nơi này đều do ông cai quản. Một người hầu nắm giữ mọi việc trong trang viên, ngay cả các khoản chi phí của chủ nhân cũng do ông tính toán, thật sự nên gọi cảnh sát đến điều tra tài sản của ông.”

Lời này vô cùng chói tai, ngay cả quản gia Hilton luôn luôn bình tĩnh cũng phải trừng to mắt. Ông vội vã nhìn về phía Tử tước Oscar, chờ đợi hắn giải vây.

Mà Oscar rõ ràng lại đang thất thần, hắn vẫn không đổi sắc mặt mà cầm dao nĩa, thẳng đến khi nghe được tiếng thét của phu nhân Alice mới chớp chớp mắt rồi ngẩng đầu lên.

“Tóm lại, từ nay về sau tôi sẽ không ăn loại thức ăn này nữa. Nếu ông còn muốn tiếp tục làm việc trong trang viên, thì đừng có làm chuyện lừa gạt niềm tin của chủ nhân như vậy nữa.” Phu nhân Alice chua ngoa nói.

“Phu nhân, bà chỉ trích như vậy thật bất lịch sự. Cả đời tôi phục vụ cho gia tộc Bruce, vẫn luôn cần cù chăm chỉ, chưa bao giờ lấy bất cứ vật gì không thuộc về tôi, ngay cả 1 xu cũng không có!” Người quản gia già hiển nhiên bị ép đến nóng nảy, kích động bảo vệ nhân phẩm chính mình.

“Sao ông dám nói chuyện với tôi như vậy! Ông chẳng qua chỉ là một người hầu ở nhà chúng tôi mà thôi!” Phu nhân Alice thô lỗ lấy khăn lau miệng, đứng lên nói. “Oscar, con không thể tiếp tục tha thứ ông ta dễ dàng vậy được. Con phải đuổi ông ta đi. Mẹ có thể tìm một quản gia tốt hơn cho con. Bọn họ trẻ tuổi lại cường tráng, thông minh trung thành, nhất định tốt hơn so với cái ông già yếu ớt xảo quyệt này vô số lần!”

“Vì Chúa…” Quản gia Hilton vẽ hình thánh giá trước ngực, nhìn về phía Tử tước Oscar. “Tôi chấp nhận cho bất cứ kẻ nào tra hỏi, nếu tôi có lấy bất kì đồ vật gì không thuộc về tôi, tôi nguyện ý xuống địa ngục.”

“A! Con nhìn ông ta đi, thật sự là quá thô lỗ!” Phu nhân Alice thét to.

Oscar thở dài, để dao nĩa lên bàn, hai tay của hắn giao nhau, dùng đôi mắt màu nâu kia nhìn chằm chằm người đàn bà trước mặt. Nãy giờ hắn chưa nói gì, nhưng thân thể phu nhân Alice đột nhiên căng thẳng.

“Cho dù ông ấy chỉ là người hầu của chúng ta, ông ấy cũng có phẩm giá, tôn nghiêm và nhân cách. Khi không có bất cứ chứng cớ tiền đề gì, con không hy vọng nghe được bất kì lời nói nào xúc phạm và coi thường ông ấy. Thân là quý bà có địa vị cao quý nhất trong trang viên Momon, con hy vọng mỗi tiếng nói mỗi hành vi của mẹ đều phù hợp với thân phận tôn quý của mẹ.”

[ĐM]Người Hầu Của Quý Ông (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ