Có bốn năm người hầu bị đuổi đi, nữ quản gia Selena tự nhận bản thân mình không làm tròn trách nhiệm, cũng rời khỏi trang viên.
Việc mà tôi làm tựa hồ chẳng làm hại tới nhà Bruce một chút nào, ngược lại một vài người hầu vô tội bị vạ lây, nhưng tôi tuyệt đối không hối hận. Tôi tự nhủ với mình, đây không phải là lỗi của tôi mà là của Bruce, cho dù không có tôi, bọn họ gặp phải bất cứ phiền toái nào cũng sẽ bắt người hầu vô tội gánh tội thay, cũng như bọn họ lợi dụng tôi năm đó vậy.
Nói dối chính là như vậy, lặp lại hơn một ngàn lần thì sẽ không còn là nói dối nữa. Dường như tôi đang tự dối mình, làm ngơ với bất an và áy náy trong lòng, cố gắng quẳng những cảm xúc nhàm chán ấy đi.
Trong mắt của tôi, trên đời này không có chuyện gì có thể quan trọng hơn báo thù cả.
Mấy ngày nay, gia đình Bruce đang rơi vào tình cảnh vô cùng bi thảm.
“Chúng ta nên làm gì bây giờ? Ngân hàng lại đến đòi tiền rồi.” Tử tước lo lắng đi tới đi lui.
Tử tước phu nhân phe phẩy cây quạt, hô hấp dồn dập hỏi. “Chẳng lẽ không có nơi nào khác để mượn tiền sao?”
“Mượn! Mượn! Mượn! Bà chỉ biết mượn!” Tử tước tức giận hét lớn. “Nếu không phải Margaret làm ra trò gièm pha đó, chúng ta cũng không đến mức như thế này. Hiện tại thì tốt rồi, ai sẽ lấy mấy đứa nó nữa? Thanh danh chúng nó bây giờ mất hết rồi, chẳng khác gì lũ gái *** thấp hèn! Để tụi nó làm *** còn tốt hơn, nói không chừng có thể kiếm được rất nhiều tiền, không đến mức khiến chúng ta quẫn bách như bây giờ!!”
Tử tước phu nhân an ủi chồng mình. “Được rồi, ông đừng tức giận, chẳng lẽ thật sự không mượn được tiền sao? Vẫn sẽ có thương nhân muốn leo vào nhà quyền quý cho chúng ta mượn tiền, chúng ta chịu khó kết thân với bọn chúng cũng được.”
“Câm mồm! Nhà của chúng ta cưới con gái của thương nhân đã bị người trong giới quý tộc khinh thường. Bây giờ còn muốn vì vay tiền mà làm bạn với lũ thương nhân đó, như vậy gia đình chúng ta hoàn toàn trở thành trò cười của xã hội thượng lưu này, về sau đừng hòng mà ngóc đầu lên được.”
“Vậy chúng ta nên làm gì bây giờ?” Tử tước phu nhân nơm nớp lo sợ. “Hay chúng ta cắt giảm người hầu trong trang viên, hoặc là đòi tiền thuê đất đai trước.”
“Nếu làm như vậy, giới quý tộc trong quận York lập tức sẽ biết tài chính của chúng ta có vấn đề, đến lúc đó càng không có người cho chúng ta mượn tiền.”
“Cái này cũng không được, cái kia cũng không được, chẳng lẽ chúng ta cứ ngồi chờ như vậy?”
“Tôi nghĩ, có lẽ chúng ta có thể bàn bạc lại với tên nhóc Oscar kia.” Tử tước vuốt chòm râu ngắn ngủn trên cằm. “Chúng ta đều mang họ Bruce, hắn sẽ không nhìn chúng ta lâm vào cảnh khốn cùng mà làm ngơ đâu, có lẽ hắn sẽ cho tôi mượn chút tiền.”
“Được rồi, hiện tại xem ra cũng chỉ còn cách đó, chúng ta đành phải mời tên quỷ đáng ghét kia đến, chỉ mong cái mặt cay nghiệt của hắn có thể giữ cho chúng ta một tí mặt mũi.”
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM]Người Hầu Của Quý Ông (Hoàn)
RomanceCâu chuyện kể về một Nam Tước và những người hầu nam bên cạnh Câu chuyện lấy bối cảnh của thành phố vô tận vào những năm đầu thế kỷ 18 Tác giả : Chi Khương Khỏa Lạp Số chương :83 Tình trạng : Hoàn Ngày full truyện: 01/10/2020