Qua giữa trưa, em gái Angel tới tìm tôi, lén lút nói với tôi. “Tiểu thư Catherine muốn gặp anh, đang ở phía sau hoa viên.”
“Chuyện gì vậy?” Tôi nhíu mày.
“Không biết.” Angel lắc đầu, sau đó chán ghét nói. “Cô ta có thể có chuyện gì? Còn không phải tìm anh giúp cô ta làm việc không công sao. Anh đừng thấy cô ta xinh đẹp mà để bị cô ta lợi dụng đó.”
Tôi cười nói. “Nói không chừng vị tiểu thư này thấy anh đẹp trai, nên yêu anh rồi.”
Angel cười nhạo một tiếng. “Nói mấy cô gái ngu ngốc trong thôn chúng ta yêu anh em còn tin, còn cô ta? Đùa hả?”
Tôi ôm Angel vào lòng, hôn em. “Anh cũng không nói gì mà, em đúng là cô gái thông minh.”
Angel hừ một tiếng, nói với tôi. “Anh mau đi đi, nói chuyện nhớ cẩn thận.”
Tôi đi vào một con đường mòn phía sau vườn hoa, ở nơi này tôi thường xuyên “vô tình gặp được” Catherine.
Cô ta đang ngồi trên một chiếc ghế đá trong bụi hoa, những đoá hoa diễm lệ vây quanh cô, một hai con bướm trắng bay lượn ở xung quanh. Tiểu thư quý tộc trẻ tuổi đều xinh đẹp mê người như thế, cho dù một nụ cười mỉm cũng có thể khiến cả thế giới say mê. Mà hiện tại nụ cười mỉm của cô ta đang nở rộ với tôi.
“Owen, cuối cùng anh cũng đã đến.” Cô ta nhìn tôi tha thiết. “Tôi chờ anh thật lâu.”
“Lúc nào tôi cũng nguyện cống hiến sức lực vì cô, tiểu thư Catherine.” Tôi cúi người nói.
“Cách nói chuyện của anh với tôi sao lại xa lạ vậy, chúng ta biết nhau lâu như vậy.” Sắc mặt cô ta ửng hồng. “Chúng ta… cũng xem như là bạn bè, đúng không?”
“Tôi chỉ là một người hầu hèn mọn, làm sao xứng làm bạn của cô.” Tôi cúi đầu nói.
“Đừng nói như vậy, tôi vẫn luôn xem anh là bạn. Hơn nữa anh còn giúp cha tôi không ít việc, luôn thông báo tin tức của Nam tước cho chúng tôi biết, tôi cảm ơn anh rất nhiều.”
“Đây là chuyện phải làm, cô không cần cảm ơn.” Tôi ngại ngùng nói.
Nếu có người nhìn thấy cảnh tượng lúc này, nhất định sẽ cảm thấy đây là một đôi nam nữ có tình cảm mập mờ với nhau. Nhưng thực tế thì sao?Chúng tôi đều đang diễn kịch, đều mang ý xấu. Tôi đang cố gắng diễn làm một người hầu thấp kém yêu thương tiểu thư quý tộc, mà Catherine thì giả thành một tiểu thư quý tộc yêu phải người hầu hèn kém. Bên trong sự ái mộ và ngượng ngùng, thật ra đều là toan tính và khinh thường.
Bên dưới những cảnh đẹp đều là những thứ dơ bẩn, tình cảm con người giấu diếm lừa gạt. Đây mới là bản chất của thế giới này, tất cả đều bị che lấp bởi bề mặt bình tĩnh và an bình. Sóng gió mãnh liệt chỉ xuất hiện vào thời khắc cuối cùng, đánh cho kẻ thù trở tay không kịp.
“Owen, nếu không có anh, chúng tôi cũng không biết phải làm gì bây giờ.” Cô gái vừa rồi còn mang vẻ mặt vui sướng, bỗng nhiên ưu sầu cả người. Cô thấp giọng nói. “Anh có biết không, sau khi cha tôi qua đời, tất cả mọi thứ của nhà chúng tôi đều sẽ thuộc về tay Nam tước Oscar. Chúng tôi sẽ bị đuổi đi, lưu lạc đầu đường…”
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM]Người Hầu Của Quý Ông (Hoàn)
RomanceCâu chuyện kể về một Nam Tước và những người hầu nam bên cạnh Câu chuyện lấy bối cảnh của thành phố vô tận vào những năm đầu thế kỷ 18 Tác giả : Chi Khương Khỏa Lạp Số chương :83 Tình trạng : Hoàn Ngày full truyện: 01/10/2020