Chương 70

4.4K 295 110
                                    

CHƯƠNG 70

“Em… sẽ đi cùng bọn họ sao?” Âm thanh của hắn trong màn đêm tối đen có vẻ hơi run rẩy.

“Đi? Đi đâu? Ngài đang nói cái gì?” Tôi mơ mơ màng màng hỏi.

“Đừng giả ngốc nữa! Tôi cũng nghe được, em sẽ rời khỏi tôi sao? Không phải cha em muốn đưa em đi học sao?”

“Đương nhiên sẽ không.” Tôi lập tức thanh tỉnh, phủ nhận. “Ngài lại nghĩ chuyện gì thế, sao em có thể rời khỏi ngài được?”

“Nhưng cha của em nói muốn đưa em đến đại học, để em trở thành quý ông.” Tay Oscar càng dùng sức ấn. “Tôi biết bằng thân phận của ông ấy thì có thể làm được, tôi… tôi chưa bao giờ muốn để em trở thành quý ông…”

“Oscar…” Tôi không hiểu mà nhìn hắn.

“Tôi muốn em làm quản gia của tôi, muốn cho em làm chủ nhà xưởng, nhưng cho tới bây giờ tôi đều không muốn để em trở thành quý ông.” Oscar cúi đầu, giọng nói cứng nhắc. “Bởi vì… tôi không có tự tin rằng sau khi em trở thành quý ông sẽ còn ở lại bên tôi…”

“Tại sao ngài lại nghĩ như vậy?”

“Sao lại không? Trước đây cho dù như thế nào em đều không thể rời khỏi tôi, nhưng nếu em là quý ông, tôi còn có tư cách gì để buộc em ở lại bên cạnh tôi đây? Em có thấy hai quý ông nào suốt ngày ở cùng một chỗ sao?” Oscar thống khổ nói. “Thật xin lỗi, tôi chính là ích kỷ như vậy, tôi không mong muốn em trở thành quý ông. Hiện tại em đã biết tôi là hạng người gì, cha của em có thể cho em những điều tốt đẹp hơn. Mà một người đàn ông xấu xí là tôi đây chỉ muốn trói buộc em, tôi… tôi có lẽ không thật sự yêu em…”

“Đừng có nói bậy!” Tôi tức giận nói. “Tại sao ngài có thể nói chính mình như vậy. Ngài xem em là hạng người nào? Ngài cho rằng em không có trái tim sao? Hay ngài cho em đã bị mù mắt? Ngài vì em mà làm nhiều chuyện như vậy, chẳng lẽ em không biết ai mới thật lòng yêu em sao?”

Oscar nản lòng cúi đầu, không chịu nhìn tôi.

Ban đêm yên lặng, ngẫu nhiên sẽ có tiếng cú kêu vang lên. Mùa xuân sắp đến, từ lúc tôi biết hắn đến nay, đã qua ba mùa đông rồi…

Tuy rằng hắn đè lên tôi rất mạnh mẽ, nhưng giờ phút này hắn lại có vẻ yếu đuối dị thường. Tôi biết là tôi không cho hắn cảm giác an toàn và tin tưởng trọn vẹn. Nghĩ đến đây, tôi mở hai tay ra, gắt gao ôm hắn…

“Ngài đã mạo hiểm cứu cha em, cho dù biết chuyện này sẽ mang đến cho ngài phiền toái lớn. Không chỉ như thế, ngài còn nói dối vì em, làm rất nhiều chuyện vi phạm lương tâm và nguyên tắc của ngài. Ngược lại, em chỉ mang đến hiểm nguy cho ngài. Ngài không quan tâm em đã khiến ngài liên lụy, toàn tâm toàn ý bảo vệ em. Ngài đã cứu em và cả người thân của em. Oscar ngài thật ngốc. Mọi người đều biết đã có được, mà chẳng biết tại sao mình lại có. Em toàn tâm toàn ý yêu ngài, không ai có thể tách chúng ta ra, cho nên đừng nói những lời ngu ngốc đó nữa…”

“Em thật sự sẽ không rời khỏi tôi sao?” Oscar dựa vào ngực tôi, nước mắt làm ướt áo tôi, hắn nghẹn ngào nói. “Sau khi trở thành quý ông, tất cả mọi chuyện sẽ hoàn toàn khác. Tôi chỉ lo lắng sẽ mất đi em… Thật xin lỗi, tôi biết rằng mình rất xấu xí, cảm thấy bản thân quá ích kỷ quá hèn hạ. Tôi chỉ muốn giữ em lại mà không suy nghĩ cho em. Em hẳn nên nghe lời cha em nói, tôi sẽ để em vào đại học. Em có thể trở thành mục sư hoặc là luật sư rồi trở về nhà. Nhưng đến lúc đó, em cũng sẽ không vứt bỏ tôi đúng không? Bởi vì em yêu tôi…”

[ĐM]Người Hầu Của Quý Ông (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ