Chương 62

4.2K 208 14
                                    

Hắn ra ngoài vào sáng sớm hôm đó, nhưng lại không để tôi đi theo. Vào lúc hoàng hôn, sau khi hắn về đến nhà thì trực tiếp gọi tôi vào phòng đọc sách.

“Tôi nghe được một tin tức, thì ra Nam tước Yozak thực sự có khả năng đã không còn sống trên đời. Tôi nghe nói vị Nam tước kia là một kẻ ong bướm, cả ngày lưu luyến ở nhà chứa. Mấy năm trước ông ta yêu một cô gái *** cao cấp tên là Hayley, cơ hồ không hề trở về nhà. Nhưng đột nhiên, Hayley bị chẩn đoán chính xác nhiễm phải bệnh tình yêu, tất cả các khách của ả ta chỉ trong vòng một đêm đều không đến chỗ ả nữa, trong đó cũng bao gồm Nam tước Yozak yêu ả ta đến chết đi sống lại.”

Oscar lắc lắc đầu, tiếc nuối nói. “Ả Hayley kia đã chết từ lâu, những người khách của ả cũng liên tục mắc bệnh tình yêu mà rời khỏi cuộc sống, chỉ còn mỗi người thân mật với ả nhất là Nam tước Yozak còn sống trên đời. Đừng nói cái gì mà Thượng đế bố thí thương hại, cho nên chỉ không mang duy nhất Nam tước Yozak đi. Giải thích duy nhất chính là, Nam tước Yozak cũng nhiễm bệnh mà chết, nhưng sau khi ông ta chết, vợ ông ta là phu nhân Avril đã tìm một người đàn ông cực kỳ tương tự ông ta để thay thế chồng của mình, cũng chính là cha của em.”

Bệnh tình yêu là một căn bệnh rất đáng sợ, bắt đầu lan truyền ở châu Âu cách đây một thế kỷ, nhất là ở các nhà thổ. Dường như chỉ cần một người bị nhiễm, vậy thì không lâu sau, mọi người nơi đó đều sẽ bị nhiễm bệnh. Bởi vì lây lan qua đường ***, cho nên nó cũng có cái tên lãng mạn là bệnh “tình yêu”. Tuy căn bệnh rất đáng sợ, nhưng giữa nước Pháp thơ mộng, lại có không ít người tự hào vì đã mắc bệnh tình yêu này, nghĩ rằng chết vì tình yêu là một điều rất lãng mạn, cho nên cho dù biết mình nhiễm bệnh, vẫn không chịu tiết chế mà khuếch tán chung quanh.

Người nhiễm bệnh ban đầu sẽ bị nổi mụn đỏ dày đặc, sau đó các cục mủ sẽ vỡ ra, rồi toàn bộ thân thể đều sẽ bốc mùi, cuối cùng cả người hư thối mà chết. Loại bệnh này là bệnh nan y, chỉ cần là người nhiễm bệnh thì không thể nào thoát khỏi tiếng gọi của Tử thần.

“Vì sao nhất định phải tìm người thay thế chứ?” Tôi hỏi.

Oscar khoanh tay đi trong phòng, chậm rãi nói. “Tình huống cụ thể chúng ta không thể hiểu hết được, tôi chỉ nghe được một tin tức vô cùng riêng tư. Con gái của phu nhân không có bất cứ quyền kế thừa nào cả. Như vậy chúng ta có thể phỏng đoán, một khi Nam tước Yozak bỏ mình, phu nhân Avril lập tức mất nơi nương tựa, trang viên cùng tước vị đều thuộc về con trai của vợ trước Nam tước, mà quan hệ của bọn họ cũng không hòa hợp. Tình huống có khả năng nhất là, Avril và con gái bà ta sẽ đồng thời bị đuổi ra khỏi trang viên, bọn họ sẽ triệt để mất đi thân phận và tiền tài, không một xu dính túi.”

Phỏng đoán này tương đối đáng tin, tựa hồ tất cả đều trở nên rõ ràng. Nếu là vì tiền, như vậy mọi chuyện không có khả năng đều trở nên có khả năng.

Tôi không khỏi hoảng loạn cả lên, khó trách cha tôi lại nói cuộc sống của ông không thoải mái, có lẽ ông đã bị ép buộc leo lên thuyền giặc. Một khi chuyện giả mạo Nam tước bị bại lộ, người đứng mũi chịu sào chính là cha tôi, không nghi ngờ rằng ông sẽ bị tuyên án treo cổ.

[ĐM]Người Hầu Của Quý Ông (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ