Nam tước phải tự mình chạy tới trang viên Momon, xử lý công việc tiếp quản trang viên.
Từ nơi này đi đến trang viên Momon phải ngồi xe ngựa một ngày. Thời tiết lạnh lẽo vô cùng, con đường cũng gập ghềnh không bằng phẳng. Nhưng tất cả mọi người đi theo đều hưng phấn dào dạt, vui vẻ bàn luận về trang viên mới của chủ nhân.
Trong kiếp trước, cả nhà Tử tước Bruce nghênh ngang mà tiếp quản sản nghiệp của Nam tước, nhưng hiện tại lại trái ngược.
Trang viên Momon đã từng phồn vinh giờ chỉ còn một cảnh hoang vắng. Nơi này đã bị ngân hàng phong tỏa từ lúc Tử tước phá sản. Họ vốn dĩ tính toán cho thuê nơi này, dùng để đền bù nợ nần của Tử tước. Nhưng hiện tại Tử tước đã đi đời nhà ma, ngân hàng cũng chỉ đành ngậm bồ hòn làm ngọt.
Trong đại sảnh trang viên, tiểu thư Catherine, tiểu thư Margaret, phu nhân Judith cùng với chồng cô ta, Nam tước Franson đã chờ đợi từ sớm.
Thời điểm Nam tước bước vào đại sảnh, bọn họ đồng loạt đứng dậy. Nam tước Franson lại gần bắt tay với hắn. Phu nhân và các tiểu thư cũng nhún người làm lễ với hắn.
“Thật sự là quá tệ mà, không nghĩ rằng chuyện này sẽ đột ngột xảy ra.” Nam tước Franson nói.
Nam tước Franson là một người đàn ông hói đầu và có bụng bia lớn. Lúc ông ta còn trẻ cũng xem như là đẹp trai phóng khoáng, nhưng qua tuổi ba mươi lại bắt đầu bị hói. Năm ba lăm tuổi ông ta cưới tiểu thư Judith mười sáu tuổi, qua nhiều năm mà hai người chỉ mới sinh một cô con gái. Nghe nói quan hệ của bọn họ vẫn luôn không tốt, Nam tước Franson có rất nhiều tình nhân ở bên ngoài.
Ba vị tiểu thư đều mặc tang phục màu đen, mày ủ mặt ê.
Cô cả Judith trông không tệ lắm, tôi phát hiện cô ta có trang điểm, gương mặt không mang bao nhiêu ưu sầu. Đây là đương nhiên, cái chết của ngài Tử tước chẳng có ảnh hưởng gì quá lớn đối với cô ta, chung quy cô ta vẫn là một Nam tước phu nhân cao quý.
Nhưng tiểu thư Margaret và Catherine còn chưa lấy chồng thì khác, không nhắc đến Margaret đã bị bôi nhọ danh tiếng, Catherine vẫn còn trẻ tuổi xinh đẹp, lại không còn cha mẹ che chở, hơn nữa gia sản cũng bị mất trắng. Bọn họ chẳng có bất cứ tài sản kế thừa nào cả, trái lại toàn bộ trang sức và quần áo quý giá đều đã đem bán, dùng để trả món nợ mà cha họ vay ngân hàng lúc còn sống. Hiện tại đồ đạc trên người các cô đều là do chị gái cho. Nếu cô chị gái này không quan tâm đến các cô ấy, thì chắc chắn họ sẽ phải lưu lạc đầu đường.
“Tôi có thể nói chuyện với ngài được không?” Franson nói khẽ với nam tước Oscar.
“Xin mời.” Nam tước nói.
Hai người đi vào phòng làm việc, tôi nghĩ nghĩ, rồi bưng khay trà đi theo.
Sau khi đóng cửa phòng làm việc lại, Nam tước Franson đi thẳng vào vấn đề.
“Đây thật sự là một vấn đề rất khó để mở miệng, nhưng được người trong nhà thỉnh cầu, tôi không thể không mặt dày mày dạn mở miệng. Không biết ngài có ý định cưới một người em họ về làm vợ không?”
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM]Người Hầu Của Quý Ông (Hoàn)
RomanceCâu chuyện kể về một Nam Tước và những người hầu nam bên cạnh Câu chuyện lấy bối cảnh của thành phố vô tận vào những năm đầu thế kỷ 18 Tác giả : Chi Khương Khỏa Lạp Số chương :83 Tình trạng : Hoàn Ngày full truyện: 01/10/2020