Chương 65

3.2K 187 30
                                    

“Nhanh lên đi, nhanh lên đi.” Tôi thúc giục cha mình.

Trong bóng đêm, chúng tôi nghiêng ngả lảo đảo đi qua thang lầu chật hẹp.

Tay tôi bưng một cái giá nến, ngọn đèn mờ nhạt, lấp loé theo bước chân của chúng tôi, tạo nên hai cái bóng thật dài trên vách tường.

Trong hành lang yên tĩnh, chỉ có âm nhạc trên lầu cùng với tiếng bước chân vội vàng của chúng tôi.

“Chúng ta đi đâu đây?” Cha tôi hỏi.

Tôi thở hổn hển nói. “Đầu tiên chúng ta sẽ ngồi xe ngựa đi đến cảng, sau đó lên thuyền đi Scotland ở phương bắc.”

“Mẹ và em gái của con đâu?”

“Bọn họ đã đến cảng trước rồi, đang ở trên thuyền chờ chúng ta.”

“Cảm tạ Thượng đế nhân từ, cảm tạ đức mẹ Maria, tôi rốt cục có thể rời khỏi địa ngục này, người nhà chúng tôi cuối cùng cũng có thể đoàn tụ.” Cha tôi vẽ chữ thập trước ngực, nước mắt tràn đầy hốc mắt.

Chúng tôi đi đến cổng sau, chẳng có người hầu nào ở đó cả. Bởi vì Oscar đã sớm bảo người hầu chuẩn bị rượu ngon và thức ăn, tổ chức yến hội trên lầu. Người hầu dưới lầu cũng đang mở tiệc, bọn họ đã gọi tất cả người hầu rảnh rỗi về nơi đó, cho dù nam hay nữ đều đang uống rượu, khiêu vũ, cho nên không ai chú ý tới hai bóng người lặng lẽ chạy ra cổng phía sau.

Bên ngoài cổng sau có một chiếc xe ngựa nhỏ, cha tôi ngồi chỗ phía sau, tôi ngồi lên nơi điều khiển, sau đó quơ roi muốn chạy đi.

Lúc này, tôi nghe được tiếng thét của một người đàn bà.

“Đứng lại! Các người muốn đi đâu? Trời ạ! Mau dừng lại đây! Có nghe hay không? Tôi bảo các người dừng lại!” Người đàn bà kia như nổi điên mà vọt tới phía trước xe ngựa của tôi, gần như là đã nhảy lên.

Tôi vội vàng giữ vững xe ngựa, người đàn bà kia đang giơ một chiếc đèn đứa giữa đường chúng tôi đi. Tôi tập trung nhìn vào, người vừa tới đúng là phu nhân Avril.

Dưới ánh đèn mờ mịt, vẻ mặt bà ta như quỷ sứ đến từ địa ngục, gương mặt phẫn nộ và vặn vẹo này khiến tim người khác không khỏi hoảng sợ.

“Trời ạ, là bà ta…” Giọng của cha run nhè nhẹ.

Phu nhân Avril liều lĩnh hết thảy mà leo lên xe ngựa, bà ta xé quần áo của cha và nói. “Xuống dưới cho tôi, ông muốn đi đâu? Ông là đồ khốn kiếp, lại dám thừa dịp tôi không chú ý mà chạy trốn, tôi thấy ông là không muốn sống nữa rồi!”

Người đàn bà ung dung cao quý này, bây giờ tựa như một người đàn bà chanh chua ngoài đường phố, vừa đánh vừa mắng cha tôi.

“Ông cho ông là ai, nếu không có tôi, bây giờ ông vẫn còn phải xin cơm đầu đường! Tôi cho ông cuộc sống giàu có, ông lại báo đáp tôi như vậy sao? Ông chuẩn bị xe ngựa từ lúc nào? Là ai giúp ông chạy trốn?”

“Trời ạ, bà đừng… Bà hãy bỏ qua cho tôi đi! Tôi không muốn tiếp tục ở lại chỗ này, tôi muốn rời khỏi nơi này với vợ và con tôi.” Cha tôi cầu xin nói. “Không phải bà đã có đủ tiền rồi sao? Cho dù Nam tước không còn, cuộc sống của các người vẫn sẽ giàu có, cơ bản là không cần tôi.”

[ĐM]Người Hầu Của Quý Ông (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ