Oscar Và Tình Thú (1)
Là chủ nhân trang viên Momon, Oscar cũng muốn có một bức chân dung oai vệ hùng dũng, như là những Tử tước cha ông, treo bức tranh lên tường nhà mình.
Vì thế, hắn cố ý mời một vị hoạ sĩ nổi danh đến, nghe nói vị hoạ sĩ này đã từng vẽ chân dung cho không ít người hoàng gia, kết quả luôn khiến người ta vừa lòng.
Trang phục mặc khi vẽ chân dung không thể tùy tiện, tuy rằng giới đàn ông hiện nay không còn thịnh hành mặc những chiếc quần bó sát người và áo sáng màu, nhưng khi mặc áo quần để vẽ tranh, dường như mọi người đều muốn được trở lại một thế kỷ trước đây.
Từ một tháng trước, Oscar đã triệu tập một số thợ may quần áo đến. Hôm nay quần áo mới vừa đưa tới, hai bộ quần áo vẫn còn nằm trong một chiếc hộp lớn đàng hoàng, còn được thắt ruy băng, xinh đẹp như hộp quà của các tiểu thư.
“Thưa ngài, những bộ trang phục này là do những thợ may thâm niên trong tiệm chúng tôi làm. Hiện giờ có rất ít người có được tay nghề tinh tế như vậy. Ngài xem, hoa văn trên áo khoác đều được thêu nên.” Tên viên chức vừa lau phấn may trên má vừa nịnh nọt nói.
Oscar nhìn nhìn tổng thể, liền gật đầu.
Sau khi người hầu tiễn thợ may đi, Oscar nói với tôi. “Vào phòng ngủ giúp tôi thử quần áo.”
Nhưng sau khi cầm chiếc áo khoác sau, mắt tôi liền choáng váng, bộ quần áo này thế nhưng lại là đồ bó sát người.
Cái này cũng quá cổ lỗ rồi, bây giờ mặc quần áo như vậy ra ngoài, tuyệt đối sẽ bị người ta nhạo báng. Nhưng mà quý tộc một khi muốn vẽ một bức tranh chính thức, vẫn luôn dùng hết khả năng để làm cho mình có vẻ trịnh trọng. Còn cái gì có thể chính thống hơn so với ăn mặc tương tự với những người tổ tiên ở trên tường chứ?
Mặc quần áo tử tế, mang tóc giả lên, cuối cùng nắm chặt thanh kiếm trên thắt lưng. Ngài Tử tước đã có thể trở nên vô cùng đường hoàng.
Tôi đang muốn thu lại bộ quần áo bị dư kia, Oscar lại nói. “Chờ một chút, bộ quần áo này là cho em.”
“Cho em?” Tôi kỳ quái hỏi: “Cho em làm gì?”
“Sau khi hoạ sĩ vẽ một mình tôi xong, tôi sẽ bảo hoạ sĩ vẻ hình hai người chúng ta.” Oscar chỉnh nơ và nói.
“Nhưng mà… Chuyện này có thích hợp không…” Tôi hơi có chút do dự, hoạ sĩ cũng sẽ thấy kỳ quái đi, hơn nữa bức tranh sau khi được vẽ phải xử lý thế nào? Bị người nhìn thấy cũng không phải là chuyện gì tốt.
“Sao lại không thích hợp.” Oscar nói đương nhiên. “Tôi cũng muốn có bức tranh vẽ gia đình mình.”
Tôi bỗng nhiên nhớ đến, bản thân mình tựa hồ chưa từng thấy tranh của Oscar.
Trong rất nhiều gia đình quý tộc đều có thói quen như vậy, tất cả các thành viên trong gia đình đều được vẽ trong một bức tranh gia đình, vẽ lại cuộc sống giàu có của gia đình ấy. Có đôi lúc sẽ có mèo nhỏ chó nhỏ, quản gia với người hầu có mối quan hệ thân thiết với chủ nhân cũng sẽ chiếm một vị trí nhỏ nhoi trên bức tranh.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM]Người Hầu Của Quý Ông (Hoàn)
RomanceCâu chuyện kể về một Nam Tước và những người hầu nam bên cạnh Câu chuyện lấy bối cảnh của thành phố vô tận vào những năm đầu thế kỷ 18 Tác giả : Chi Khương Khỏa Lạp Số chương :83 Tình trạng : Hoàn Ngày full truyện: 01/10/2020