Chương 53

5.1K 236 16
                                    

“Con trai, chúc mừng con.”

Phu nhân Alice vừa xuống xe ngựa đã lập tức chạy vội vào lâu đài, nhẹ nhàng lượn lờ xung quanh như một con bướm.

“Thật sự là quá tốt, con đã là Tử tước, mẹ biết con sẽ càng ngày càng khấm khá. Chúng ta nên tổ chức một buổi vũ hội, mời tất cả những người quý tộc thân cận đến, chúc mừng con kế thừa tước vị.” Bà ta hưng phấn nói.

Nam tước bất mãn nhíu mày, nhưng vẫn chưa nói lời phản đối.

“Có điều cái chỗ này thật sự quá cũ nát, mẹ nghe nói vị Tử tước bác con kia đã phá sản, cho nên đành phải bán hết gia sản, thật sự là xấu hổ mất mặt mà.” Phu nhân Alice tự hào nói. “Chúng ta phải xử lý toàn bộ nơi này, thuê thêm vài người hầu, còn phải trang hoàng một chút…”

“Mẹ, sao mẹ lại đến nơi này?” Nam tước trực tiếp cắt ngang cuộc lải nhải của bà ta.

Phu nhân Alice dừng chân, mặt bà biến sắc, nhưng không hề khóc nháo oán giận như trong quá khứ, ngược lại còn tươi cười dịu dàng.

“Mẹ là tới thăm con, vui vẻ thay con, nhưng nếu con không chào đón mẹ, mẹ sẽ rời đi ngay lập tức.” Bà ta nói rất đáng thương.

Nam tước vẫn một mực cau mày, nhưng cũng gật gật đầu nói. “Mẹ vui vẻ là được, mẹ là khách quý ở nơi này.”

“Mặc dù con rất ghét mẹ, nhưng cuối cùng người thật sự quan tâm đến con chỉ có một mình mẹ mà thôi.” Bà nhún vai nói. “Mẹ thấy con còn thu lưu hai đứa em họ kia, mẹ hỏi thật, con định cưới một người sao?”

“Không, con không có dự tính đó.” Nam tước nói.

Phu nhân Alice thở phào nhẹ nhõm. “Cám ơn trời đất, con không bị những đứa con gái thấp hèn đó mê hoặc. Hai đứa nó không có đồ cưới, thanh danh cũng không tốt, tốt nhất nên đuổi bọn nó ra ngoài đi, ở lại nhà của chúng ta lỡ như xảy ra chuyện gì thì sao?”

Phu nhân Alice hô trên gọi dưới, thừa dịp Nam tước bận rộn, bà ta hò hét sai bảo ra lệnh, ngang nhiên như thể là nữ chủ nhân mới của nơi này.

Nam tước không can thiệp vào sự ngang ngược của bà ta, lại nói tiếp hắn vẫn luôn là một người khoan dung. Cho dù khi còn nhỏ đã bị đối xử tàn nhẫn, sau khi lớn lên hắn vẫn phụng dưỡng mẹ của hắn. Bà ta muốn bao nhiêu tiền, hắn sẽ cho bà chừng đó.

Sáng mai, Nam tước sẽ đến phòng công chứng ở Thủ đô để ký tên vào văn kiện, chính thức kế thừa danh hiệu Tử tước.

Ngày mai sau khi hắn rời khỏi, tôi sẽ dẫn Catherine cùng Margaret đi.

Bọn họ biết bí mật của Nam tước, hơn nữa bí mật này sẽ uy hiếp đến tính mạng của hắn. Tuy rằng hắn nói đã không sao nữa, nhưng chỉ cần bọn họ còn sống thì nhất định sẽ vắt hết óc trả thù hắn.

Tôi bỗng nhiên hiểu được tâm trạng của nhân vật chính Esmeralda trong vở kịch kia… Tôi muốn kết thúc tất cả mọi chuyện…

Tối hôm đó, sau khi Nam tước trở lại phòng ngủ, tôi cố ý đi hầu hạ hắn thay Billy.

Đã vài ngày không thấy bóng dáng hắn, có lẽ sau này cũng không còn cơ hội nhìn thấy nữa… Tôi muốn gặp hắn một lần…

[ĐM]Người Hầu Của Quý Ông (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ