CHAPTER 20: BrotherHood

116 11 0
                                    

A/N: Ey! Good day everyone, ngiti muna. Yung mga malulungkot dyan ngiti muna, pansamantalang kalimutan ang problema, magbasa at hayaang lunurin ang sarili sa alon ng kwento.

    Bago ang lahat, I just wanna say sorry sa mga typos ko. Alam ko pong madami yan, natatamad po akong magedit e, medyo busy rin sa school.

     Hep! Dun sa mga silent readers ko, baka naman po. Sana po i-follow nyo ako at pavote din po. Yun lang po, be happy a'right?

      
                         ~Labidabs❤

   
                  Chapter 20

Raine's POV

"So kamusta? Wala ka namang tama?"

"Sina Van and Vios?"

Panay na naman ang pagimbestiga sa akin ng dalawang daldalera dito sa tabi ko. Kalat na kalat na din sa buong campus ang nangyari samin kagabi. Kapapasok ko pa lang din kanina ay kinausap ako ni Dean, nagconduct din ng orientation sa gym at tinalakay ang tungkol sa pagiingat ng lahat.

"Okay naman kami. Si Van medyo nabugbog ang katawan."-sagot ko.

"Weh? Hndi ba sya malakas sumuntok?"-tanong ni Aya sa akin.

"Malakas naman, ung pumunta pa lang sila dun at makisawsaw ay malakas na. Malakas ang loob."-wika ko.

"Pffftt, seriously? Yung laban nila? Sexy ba manapak? ha?"

I smirked. Kung sya kaya ang nasa kalagayan ko kagabi ganon pa din kaya ang maiisip nya. Hmn, I wonder.

"Bing tigilan mo nga yang kaharutan mo."

"Ay wow, hiyang-hiya. Kya pala kaninang maaga e naglalandian kayo ni Jeilo."-sabat ni Bing.

Agad namang namula si Aya. "Routine everyday naman namin yun ah."

Pfftt.

"Wtf! Aya! Hhahaha gaga ka talaga!"

"Ano na naman? Mali na naman? Raine mali ba?"-baling nya sa akin na kunot na kunot ang noo.

"Ano pa nga ba?"-pagkikibit-balikat ko.

"Wait lang ah"-tila naga-adjust naman si Bing dahil sa sobrang pagtawa. Mamatay-matay na eh. "Taragis ka Aya! Daily Routine kase yun!"

Npakamot sya sa ulo at tinalikuran kami.

"Ganon na yun, grabe naman kayo makapagbig-deal."

"Eh kase mali ka naman talaga!"-giit ni Bing na sumenyas pa sa akin.

"Tumigil ka na nga. Lagi mo ng inaway e, makakaltukan ka mamaya ni Jeilo."-banta ko sa kanya.

Pinagtaasan nya lang ako ng kilay.

"Pake ko naman sa kanya no, ano nga bang nakita nung si Jeilo dyan sa Aya na yan?"-pasaring ni Bing dahil inilalapit nya mismo ang bibig nya sa gawi ni Aya.

qaqo amp. At tadaaa! Humarap si Aya, and the winner is Bingbiringbingbing. (mobile legends bang bang, anodaw?) ^_^

"Hoy bakla, tigilan mo ko ah. Wag mo ng sirain pa ang araw ko, dahil sira na to mula nung makita pa lang kita kaninang umaga."-usal nito at umirap sa aming dalawa.

Wow. Bat nadamay ako? nananahimik nga ako eh. Pagbuhulin ko sila dyan tingnan nyo.

"Wowwww! amazing!!! edi ikaw na maganda! chaka mo girl! naihampas kita sa betlog ko makita mo"-banat ni Bing.

Anakng! Bakit ganyan ang lumalabas sa bibig ng taong to.

"Pfftt"-miski si Aya ay medyo natawa. Pero agad rin nyang pinigilan. "Mygosh Bing, gross! eww"

It Just HappenedWhere stories live. Discover now