Chapter 24
Raine's POV
Maghapon akong binabagabag ng pangyayari kanina. Between me and Vios. Pano ko na sya haharapin nito?
Hndi ko naman akalain na may gusto na pala sya sa akin, edi sana umiwas na ko. At napakaimposible ring mahulaan non, dahil alam kong hndi mga gaya ko ang ideal girl nya.
Tsk, malay ko ba mamaya pinagtitripan lang din pala ako. Hayst, bahala sya. Makonsensya na sana sya ngayon pa lang.
"Girl bilisan mo ngang maglakad!"-bulyaw sakin ni Bing.
Nasa likod nila ako ni Aya. Naglalakad kami patungo sa Architecture Department. May ipapakita lang na ilang works, at mga antigong gamit, daw. Sabi ni Mrs. Zamora e.
"Oo nga, pamalag-malag ka pa dyan."-asik din ni Aya.
I just neglected their irritating faces. Gulong-gulo na nga ang isip ko ngayon, dadag-dagan pa nila. Stay away, at baka hndi ko sila matantya.
"Huy!"
"Mnahimik kayo at maglakad. Masakit ang paa ko pede ba?"-saad ko naman.
"Ay wow, at bat naman sumakit yan? OA"-puna ni Aya. Wow, sa aming tatlo silang dalawa ang oa, at sya ang una.
"Psh"
Bago pa ako maubusan ng pasensya at mabilis ko silang nilagpasan at nagpatiuna sa paglalakad.
"Huy! problema na nama ba yan?"
"Hintayin mo kami, tas kwent mo"
Sigaw nila. Pero hndi na ako nag-abalang lingunin pa sila. Pumasok muli sa isip ko ang ginawang pag-amin ni Vios. Tha was really unexpected.
Bakit ba ang hilig mambigla ng magkapatid na yon? Dati si Van, ngayon naman sya? Jusko, ano po bang pagsubok to.
Gustuhin ko man ikwento kina Aya, wag nalang. Hndi ko naman ugali yon. At saka hndi naman importante. mmaya nito isipin pa ni Vios na ang saya ko dahil gusto nya ko. Duh, no.
I was really trying hard to dragged out the thoughts in my mind. I wanna keep them away from me. Damn it.
At nang nasa department na kami ay nagsiyasat kami ng mga kagamitan doon, iba't-ibang arkitektura. Ang gaganda. These was incredible. Sana makagawa din ako ng mga ganito.
"Shit tingnan nyo yun oh"-turo ni Aya sa isang drawing na nakakapit sa tabi ng isang painting.
Wow.
"Grabe ang utak ng designer na yan. Owemji nakakainspired."-palatak ni Bing at kumuha ng picture nito.
I smiled. Indeed. This work was very unique.
Naglibot pa kami. Pero habang tumatagal ay nabobored na ako. So anong balak ni Mrs. Zamora, sa loob ng tatlong oras na period nya, dito lang kami? Maglilibot ganon.?
Magiisang oras pa nga lang, bored na bored nako. Please, ilabas nyo na kami dito.
"Oh bat naman may mga vase dito."-puna ni Bing sa mahabang mesa at nagkandahilera ang mga vases. Iba't-ibang sizes at designs.
Nilapitan namin ito. Magaganda at may pirma pa ng gumawa sa pinakailalalim. Parang hawig pa nitong isa, ung vase namin sa sala.
*Blaaag* *craaaaack*
Basag.
Nabingi ako sa ingay ng pagkabasag. Its a vase. Npatingin ako sa dalawa kong kasama, nakatitig sila sa nabasag na vase sa sahig. Wala ni isang umiimik.
YOU ARE READING
It Just Happened
Fiksi RemajaPresenting! Dhina Raine Marquez. Not your typical girl. Kung mahinhin ang hanap mo? Malambing, pala-ayos, madaldal, palangiti. Oh no. Hndi sya ang lahat ng yan. Isa syang babaeng ika nga ng iba "pusong-bato". But this girl doesn't believe in love...