CHAPTER 22: Selos?

126 9 0
                                    

                 Chapter 22

Vios' POV

      Nasa canteen kami ngayon, hndi ako mapakali. Hndi ko alam kung bakit ganito. Lumayo na nga ako kay Klyde e, dahil alam kong tutuksuhin na naman nya ako. Shet tlaga.

Ewan ko, iba ang feeling ko.

Sinunod-sunod ko ang pagsubo ko ng carbonara.

"Hay boys, alam nyo ba na galing kami nung saturday kina Raine."-pagoopen ni Bing sa topic.

Npaharap agad ako sa kanila at ganon din ang iba. Batid kong gulat sila, lalo na si kuya

"Weh?"-hndi mapakaniwalang reaksyon ni Kenn.

"Oo nga aba"-pagsabat pa ni Aya.

"Di mo man lang tlaga ako sinama Raine huh?"-pagmamaktol ni Kuya.

Tss, as if nman no. Alam nya namang iba ang ugali ng babaeng yan e.

"Oo nga Raine, di mo man lang kami ininvite"-Joaquin.

"Una sa lahat, walang okasyon."-sagot ni Raine na inihinto muna ang sarili sa pagkain.

Napakunot ang noo ko.

"Kailangan ba may okasyon lang pag pupunta sa bahay?"-pagsali ko naman.

"Tss"-inirapan nya ako. Aba't anong problema ng babaeng to. "Para sa akin oo, may masama? A saka hndi kami basta-basta tumatanggap ng bisita."

"Woaaah"

Napamaang ang lahat sa kanyang sagot. Napakayabang nya.

"Kahit ako?"-paawang effect ni Kuya.

Inabangan namin ang isasagot nya.

"Kahit na sino."

"Booooom"

"Wala ka pala Van e"

Napatawa ako sa sarili kong isipin hahaha. Akala ko, sasabhin nyang welcome si Kuya e. Buti na lang at walang kacornyhan sa katawan ang babaeng to. Kundi nako tlaga, hahaha.

"Haysst"-napahilamos si Kuya sa kanyang muka at nawawalan ng pag-asang sumandal na lamang sa kanyang upuan.

Wawa amp.

Hndi ko mapigilan ang mapangiti. Wala, ang saya lang.

"Grabe ka naman Raine kay Van"-pigil naman ni Aya, na ngayon ay gusto kong busalan ang bibig para manahimik na lang.

"Oo nga te may feelings din naman si Fafa no."-Bing

"Wala tayong magagawa."-pagkikibit-balikat ni Klyde na hndi naman lumagpas sa paningin ko ang kanyang pagkindat.

Hayop.

At tinawanan lang ako ng hinayupak.

"Ganyan talaga si Raine e"-Jeilo added.

"Sadyang ganyan yan, madamot. HAahahaha"-asar ko naman na ang tanging hangad ko lang naman ay biruin sya.

"Wala kang pakialam."-seryoso nyang saad.

At binalot naman agad ako ng hiya. Ano bang meron sa babaeng to, at talong-talo ako pagdating sa kayabangan nya.

"Pero infairness, kilala nung parents ni Raine si Vios."

Nagpantig ang tenga ko sa aking rinig. Hallelujiah. Party! Narinig nyo yooooon diba hahahha.

"Talaga?"-gulat na tanong ni Klyde at tumingin sa akin.

Pinagtaasan ko sya ng kilay, aba may maipagmamalaki nako sa kanya no.

"Oo nga, excuse lang Fafa Van ah, boto nga ung pudra ni Raine kay Vios for her.

It Just HappenedWhere stories live. Discover now