59.ALOHA

830 39 5
                                    

Tila ako dinuduyan sa ulap ng madinig ko mula kay Gari ang mga salitang "TAYO NA"... Na ang ibig sabihin ay nobya ko na sya.Kundi lang kami nasa bahay ng pamilya nila ay siguradong nagtatalon na ko sa tuwa at nagisisgaw ng malakas na parang nanalo sa lotto.

"Kapitan,Pwede mo ba kong palitan na muna sa schedule ko for tommorow's flight? May lalakarin lang kasi akong bigla eh.Pupwde kaba?_Skyler.Madalas nyang ginagawa ang makipagpalitan sa akin ng flight pero hindi ko sya pinagbinigyan.Ayokong masanay syang gawin yun kahit gusto ko man syang tulungan.Tungkol lang naman kasi sa babae ang dahilan nya.

"Kapitan naman,Alam mong hindi ako available palagi kapag biglaan.May mga ginagawa din ako dito sa opisina.
Sa susunod kasi ay magsasabi ka para napaghahandaan ko okey?_AKO.Nandito kaming dalawa sa rooftop ng Val at may dalang kape.Madalas na nandito kaming dalawa after naming maglunch.

"Sayang naman,Si FA Asuncion pa naman ang mag aassist sa amin dun bukas.Well,Anyways...Mauuna na ko Kapitan ha,Maghahanap na lang muna ako ng available na piloto na makikipag swap sa akin.Importante lang kasi talaga eh._Sky

"Teka teka...Ano bang oras yang flight sched mo bukas?
Madali namang makipag arrange ng schedule kay Romina eh.
At saan ba ang destination nyo kung sakali?_AKO. Dahil si Gari ang FA ay mabilis pa sa alas kwatro ang pagpayag ko.

"Really? Pumapayag kanang makipag swap sa akin? Ohhhhh captain my captain! Thank you so much.I owe you this.
Basta bukas,Alas dose ng tanghali ang flight schedule nyo.Itanong mo na lang kay Gari para makasigurado ka.
Malapit lang naman ang PERTH.hahahha. Seeyah later captain!_Skyler.

Saka ko naisip na ang layo ng Perth.Akala ko pa naman ay within Asia lang ang destination nila.Pero sa isang banda ay maigi na din na mahaba haba ang byahe namin together ni Gari.Mas matagal kaming magkakasama.

"At anong giningisi ngisi mo dyan Captain Villareal?Hindi ba't may trabaho ka sa opisina ng Tatay mo,Bakit nandito ka sa opisina ng mga FA? May problema ba tayo sir?_Gari

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


"At anong giningisi ngisi mo dyan Captain Villareal?
Hindi ba't may trabaho ka sa opisina ng Tatay mo,Bakit nandito ka sa opisina ng mga FA? May problema ba tayo sir?_Gari.Dahil breaktime naman ay dumaan na muna ako sa opisina nila bago dumiretso sa opisina ng Tatay.

"Wala naman pong problema Miss Asuncion...Gusto ko lang makasimoy sa crush ko.Bawal po ba madam?_AKO.

"Bawal na bawal ang manliligaw sa katanghaliang tapat.
At lalong bawal ang sumimoy sa crush sa oras ng trabaho.
Nakakasira yan sa magandang imahe ng kumpanya.hahaha._Gari.Natawa din ako sa biro nya.Tamang tama naman kasi na kaming dalawa lang ang tao ngayon dahil nasa canteen pa ang iba.

"Pero seryoso na talaga...May Perth schedule ka pala bukas with capt.Skyler? Ano ngang oras yun at sino ang head pilot na kasama?_AKO

"At bakit naman interesado kang malaman aber? Don't tell me na pati ang mga kasama ko sa trabaho ay ini imbistagahan mo din? Aj ha,Wala sa usapan natin ang ganyan.Trabaho lang yun at walang personalan._Gari.

"Well,Sabihin na nating medyo strict ako pagdating sayo.
Pero hindi naman to the point na ako na mismo ang mamimili ng makakasama mo.Basta i'll make sure lang na safe ka at pati na mga pasahero mo ay hindi gagawa ng kagaya nuon.Saka lang ako makakampante._AKO

"Naiintindihan kita,Salamat sa concern.Kahit naman ako ay nag aalala din para sa yo.Siguro nuon,Balewala lang kung sino at saan ang destination na pupuntahan mo...Pero dahil sa nangyaring incident before,Medyo natatakot na din ako paminsan minsan sa mga pwedeng mangyari._Gari.

"Mabuti naman at narealize mo din yan.Kasi ako man ay nagkaroon na din ng pag aalinlangan para sa seguridad mo.Kung pupwede nga lang na palagi kitang kasama sa trabaho para mababantayan kita ay gagawin ko.Kaya lang ay ayoko din namang abusuhin ang karapatan ko at baka sabihing abusadong piloto ako._AKO

"Wag kang mag alala.Mag iingat naman ako eh.Saka hindi tayo dapat nag iisip ng negatibo palagi.Dapat happy lang.I enjoy natin ang buhay habang bata pa.Maging positibo at laging masaya.Wag tayong maging depende masyado sa isa't isa.Mas maganda yung may sari sarili tayong diskarte pag dating sa trabaho pero kapag sa personal naman ay masaya at may tiwala sa isa't isa._Gari

"Very well said

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


"Very well said.Agree naman ako dyan honey._AKO.

"Honey? Kelan pa ako naging pulot aber? Hahahha. Ikaw ha,Baka may makadinig sayo nyan._Gari.

"Ano namang masama kung tawagin kong honey ang girlfriend ko? Ayaw mo bang honey ang tawagan natin?
Ang sweet kaya nun.hoooonnnnnn! Hoooonnnn...paabot nga nung ballpen at may pipirmahan lang ako.hahahha._AKO

"Hahahahha.Luko luko ka talaga!Akala ko kung ano na. Bigla bigla ka na lang umuungol dyan.Puro ka kalokohan.
Wala kang kayang kayang bwisitin kundi ako lang noh?_Gari

"Ang sarap mo kasi talagang asarin.Mas maganda ka kaya kapag galit ka.Kaya nga ko naiinlove sayo ng sobra eh, dahil sa pagiging istrikta mo.Sobrang ilang ng mga junior sayo eh,Kumbaga daw sa professor sa college...
Terror teacher ka daw. Pero kung alam lang nila kung gano ka ka luka luka baka mai love din sila sayo gaya ko._AKO.

"Hahahaha.Akala talaga nila masunget pero hindi nila alam front ko lang yun.Pero maganda din naman talaga na kinatatakutan ka eh,Mas nagiging focus sila sa mga itinuturo mo.Kung easy easy lang akong senior sa kanila baka hindi sila ganyan kalilista at kagagaling na junior FA. Aral na aral kaya sila sa akin noh!_Gari

"Hahahahha.Wala naman akong sinabing masama.Actually,Im so proud and honoured na girlfriend ko ang "PINAKA MAGALING NA FA AT EMPLEYADO NG VAL".Hindi lang ako parang tumama sa jackpot,Kundi sinwerte pa na maganda at seski ang nobya ko... As in perfect talaga._AKO.

"Ewan ko sayo captain Villareal.Nasasapian ka na yata.
Perfect talaga? Wala namang ganun.Sakto lang. At saka hindi lang naman ikaw ang naka jackpot,Ako din naman.
Bukod sa magaling at madiskrateng piloto ang nobyo ko...
Gwapo at mayaman pa.Ang lakas pa ng dating.Idagdag mo pa na sikat at laging laman ng forbes magazine.Ako talaga yung naka jackpot eh,At hindi ikaw.hahahah._Gari.

Nakakataba ng puso kapag mula sa puso ng taong mahal mo ang papuri.Kung dati dati,Wala lang sa akin ang lahat ng mga yun at hindi ko inilalagay sa ulo ang kasikatan...
Parang ngayon ko gustong ipagsigawan sa lahat na napaka palad ko nga sa pagkakaroon ng mga bagay na meron ako ngayon...Pero ang higit na nakaka proud sa lahat ay ang pagkakaroon ng nobyang kagaya ni Gari na napaka lawak ng pang unawa at napaka positibo sa buhay.

" ANG OLDMAID kong STEWARDESS" (ALOHA AND MARGARITA)*GXGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon