Chưa bao giờ anh lại cảm thấy bất lực như vậy.
Vậy là anh đã không thể ngăn được việc Michiko gia nhập Mafia Cảng. Dù anh có cố gắng thế nào, có cảnh báo rằng khi vào đó cô sẽ phải giết người, sẽ phải sử dụng năng lực, nhưng tất cả đều tốn công vô ích.
Đúng là anh chẳng thể nào thắng nổi Ougai Mori.
-Tôi không rõ, nhưng cô ấy được Dazai chiêu mộ. Cậu không thể trách cậu ấy, vì hai người không hề nói cho cậu ấy sự thật. Dazai làm vậy tất cả là vì cậu. Có lẽ Mori đã đe dọa đến cậu, đó là cách nhanh nhất để giữ cho cậu tránh gặp rắc rối.
-Nhưng tôi cũng đã nói với Michiko là đừng bao giờ gia nhập Mafia Cảng...
-Hai người họ như nhau cả thôi, Oda. Họ đều quan tâm đến cậu. Nói chung trong chuyện này, cậu không thể kiểm soát tình hình được đâu.
Ango đưa ly rượu lên môi, nhấp một ngụm nhỏ. Vẻ mặt anh không một chút cảm xúc. Thỉnh thoảng nhìn sang Oda ngồi bên cạnh. Anh có thể thấy được sự thất vọng vương trên khuôn mặt ấy. Anh hỏi Oda:
-Tại sao cậu lo lắng cho cô ấy đến vậy? Tôi biết là cậu quen cô ấy trước chúng tôi, nhưng khoảng thời gian cũng chưa đầy 1 tháng đúng không?
Ango vẫn nhìn ly rượu không đá của mình. Anh đang chờ đợi câu trả lời từ Oda. Oda nói:
-Đối với tôi cô ấy chẳng khác gì những đứa trẻ mồ côi đáng thương cả. Tôi thấy trong mắt cô ấy là sự cô đơn và đau đớn đầy thống khổ. Và tôi không thể nào bỏ mặc những người như vậy. Và cô ấy cũng đã bảo vệ tôi...
Nói đến đây, anh cúi mặt xuống, che đi sự bất lực trên gương mặt.
-Cô ấy đã vất bỏ 1 nửa cuộc đời để cứu tôi, dù là cô ấy muốn sống thật lâu.
Ango quay sang nhìn Oda, anh hỏi:
-Nửa đời người à?
-Đúng vậy. Khi sử dụng sức mạnh lần đầu tiên trong đời, số năm tuổi thọ của cô ấy sẽ bị rút ngắn lại bằng với số tuổi hiện tại. Cô ấy mới 17 tuổi thôi. Và cứ thế, cứ mỗi lần sử dụng sức mạnh là 1 năm tuổi thọ bị giảm đi.
Oda nói, trong khi khuôn mặt vẫn cúi gằm xuống.
-Đó chính là lời nguyền mà cô ấy phải chịu đựng.
***
Mọi người đang bàn tán xôn xao khắp nơi, về thuộc cấp mới của Dazai Osamu. Họ đoán rằng có thể cô là một cô gái dễ thương nào đó bị Dazai dụ dỗ gia nhập Mafia Cảng cùng hắn ta. Họ đoán cô là con ông cháu cha của một nhân vật tầm cỡ nào đó. Hoặc cô có một sức mạnh khiến cho Dazai phải nhanh tay kéo cô về cho Mafia Cảng ngay lập tức. Vì cô được giao nhiệm vụ ngay những ngày đầu tiên, lại còn đối đầu trực tiếp với 1 kẻ thuộc gia tộc Yukiyama. Dù thế nào đi nữa cô cũng khiến cho người khác phải e ngại. Chỉ riêng việc được giao nhiệm vụ quan trọng và khó khăn như vậy cũng khiến cho mọi người suy ra được một chút thông tin.
Việc cô là Kẻ bị nguyền rủa chỉ có 5 lãnh đạo cấp cao biết.
Bốp!!
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đn Bungou Stray Dog] Kẻ Bị Nguyền Rủa
FanfictionCô cùng ba người họ, trở thành bạn tốt. Ba người họ chính là những người quan trọng nhất của cô. Đối với cô, được sống dưới sự bảo bọc của ba người họ, chính là cuộc sống hạnh phúc mà cô luôn ao ước. Cho đến khi... Cho đến khi cô nhận ra, cô là mộ...