-Anh đáng ra đã sống!! Đồ ngốc!! Anh biết thừa đó là cái bẫy!! Tại sao anh vẫn làm theo lời bọn chúng!!
Bàn tay Dazai đẫm máu khuôn mặt anh nhăn lại, đôi mắt tưởng như có thể trào lệ.
-Anh sẽ sống thôi! Tôi hứa đấy!! Tôi nhất định sẽ...
Bàn tay Oda vươn lên, nắm lấy mái tóc rối màu nâu của Dazai khiến anh bất ngờ ngừng lại. Nhìn vào ánh mắt của Oda, Dazai có thể thấy được ánh sáng đang yếu dần. Oda gằn giọng.
-Cậu từng nói là cậu sẽ tìm thấy lí do sống khi ở lại Mafia Cảng đúng không...
-Đúng... Nhưng chuyện đó đâu còn quan trọng chứ...
-Nghe này Dazai!! Cả cậu và Michiko, sẽ chẳng bao giờ thấy được lí do sống đâu... Thứ cậu tìm kiếm sẽ không bao giờ xuất hiện...
Dazai trừng mắt. Khuôn mặt anh nhăn lại đầy đau đớn.
-Cả cậu và Michiko, cả hai đều không biết nên đi về đâu, cả hai người đều bị lạc đường. Nhưng ít ra, Michiko đã tìm thấy người dẫn đường, đó là cậu. Nên hãy vì cô ấy, tìm đúng đường để đi, dẫn cô ấy về nơi có ánh sáng, và lí do sống của cậu...
Dazai nhìn Oda, đôi mắt anh vẫn chưa khỏi bàng hoàng. Giọng anh run rẩy cất lên:
-Nhưng... Tôi phải làm gì... Khi chính tôi cũng bị lạc đường chứ...
-Về làm người tốt đi... Rời khỏi Mafia Cảng và đi cứu người...
Dazai mở lớn mắt. Trái tim anh vẫn đang bị bóp nghẹt lại. Tất cả mọi thứ dường như vẫn đang trôi qua quá nhanh.
-Tôi biết... Đối với cậu, tốt hay xấu đều không quan trọng, vậy tại sao không làm người tốt đi, dẫn Michiko đi con đường sáng, rồi có thể... Hai người sẽ không bị lạc nữa... Có thể... Cậu sẽ tìm thấy thứ gì đó để sống vì nó...
-Tại sao anh lại... Biết điều đó...
Dazai hỏi, khuôn mặt Oda dần dãn ra, môi anh khẽ nhếch lên thành một nụ cười.
-Vì tôi... Là bạn của cậu...
Ánh mắt bằng hoàng của Dazai dần trở lên buồn bã, anh nhìn Oda, cố gắng lấy lại vẻ bình tĩnh của mình, anh nhìn Oda, cố gắng giúp anh an tâm hơn.
-Tôi hiểu rồi.
Oda nhắm mắt lại, bật cười thành tiếng.
-Con người sống là để cứu lấy chính mình... Quả nhiên...
Bàn tay nắm lấy tóc Dazai, dần nặng hơn. Bàn tay ấy rơi xuống, kéo theo dải băng quấn ngang khuôn mặt Dazai, để lộ con mắt trái dường như chưa bao giờ được nhìn thấy của anh.
Khoảnh khắc đó, như thể không gian sụp đổ theo bàn tay ấy...
***
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đn Bungou Stray Dog] Kẻ Bị Nguyền Rủa
FanfictionCô cùng ba người họ, trở thành bạn tốt. Ba người họ chính là những người quan trọng nhất của cô. Đối với cô, được sống dưới sự bảo bọc của ba người họ, chính là cuộc sống hạnh phúc mà cô luôn ao ước. Cho đến khi... Cho đến khi cô nhận ra, cô là mộ...