Một nguồn sáng kì lạ tỏa ra từ phía xa, thắp sáng nơi tối tăm lạnh lẽo trong tâm trí Michiko. Cô không biết nguồn sáng ấy là gì, chỉ biết vô thức chạy theo nó. Nhưng dường như cô càng cố đuổi theo thì nó càng xa dần.
Giọng nói của ba người họ lại vang lên trong không gian tĩnh lặng.
''Thỉnh thoảng nếu Dazai có rủ cô tự tử thì đừng để tâm, cứ bơ cậu ta đi.''
Giọng nói ấm áp của Oda vang lên, kéo cô vào một không gian khác. Nơi này là một nơi quen thuộc. Cô có thể nhận ra ngay. Nơi cô đang đứng, sau chiếc bàn, đằng sau là những kệ rượu. Trước mặt cô, ba người họ, mỗi người một ly rượu. Vừa nhâm nhi vừa nói chuyện phiếm.
-Thôi nào tôi chỉ muốn tự tử cùng một cô gái xinh đẹp thôi. Nhìn nhan sắc Michiko xem.
-Đó là một lời nhận xét vô cùng khiếm nhã khi dành cho phụ nữ đấy Dazai.
Ango đang bênh vực cô. Anh lúc nào cũng vậy, lo lắng và bảo vệ cô trước những trò đùa của Dazai.
-Michiko cũng chẳng bận tâm đâu, nhỉ?
-Dù có thân thiết đi chăng nữa thì cậu cũng cần biết đối xử với phụ nữ như thế nào chứ? Tôi không hiểu sao Michiko lại thân được với cậu.
-Cơ bản là cô ấy thích tôi hơn cậu thôi Angoooo.
-Thôi nào, ai người cãi nhau vì chuyện quái gì vậy?
Đây là khoảng thời gian hạnh phúc nhất trong đời cô, không gian ấm áp, tiếng cười nói ồn ào nhưng vui vẻ ấy khiến cô vô thức cong môi lên, tạo thành một nụ cười.
Nhưng ngay khi cô vừa cười, khung cảnh xung quanh dần vỡ nát.
Michiko hoảng hốt. Cô nhìn Oda, Ango và Dazai. Cả ba đều đang cười, và đều đang dần nát vụn ra. Cô cố gắng gọi họ nhưng lại chẳng thể bật ra thành lời. Cổ họng cô như bị cái gì đó chặn ngang. Dần dần, mọi thứ sụp đổ trước mắt cô.
-ĐỪNG MÀ!!!
Giọng cô hét lên trong không gian yên lặng của căn phòng y tế. Shizuko bị giật mình bởi âm thanh đó. Cô gái ngay lập tức chạy đến bên cạnh cô. Cô xem xét kĩ máy điện tâm, rồi quay sang hỏi:
-Cô gặp ác mộng à?
Michiko thở một cách nặng nề. Bụng cô truyền đến một cơn đau nhói. Nhưng cơn đau đó lại chẳng khiến cô đau đớn bằng giấc mơ vừa rồi.
-Oda, Ango, Dazai, họ đâu rồi?
-Theo tôi biết thì Oda với Ango đang đi làm nhiệm vụ, còn Dazai thì tôi chẳng biết nữa.
Cô ấy nói, trong khi vẫn đang kiểm tra tình trạng của cô. Còn Michiko, cô vẫn đang chìm đắm trong cái cảm giác bất an đó.
***
Sự im lặng kéo dài giữa hai người họ. Không ai nói thêm bất kì một câu nào cả. Sẽ thật kì quái nếu ai đó nói gì vào lúc này. Dazai thấy vậy. Anh thở dài, đôi mày giãn ra. Anh nói:
-Đó là sự thương hại dành cho tù nhân bị tra tấn à?
-Ngươi nghĩ vậy sao?
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đn Bungou Stray Dog] Kẻ Bị Nguyền Rủa
ФанфикCô cùng ba người họ, trở thành bạn tốt. Ba người họ chính là những người quan trọng nhất của cô. Đối với cô, được sống dưới sự bảo bọc của ba người họ, chính là cuộc sống hạnh phúc mà cô luôn ao ước. Cho đến khi... Cho đến khi cô nhận ra, cô là mộ...