Chap 27: Người yêu mất tích (2)

459 62 0
                                    

Ly trà trên tay Mori trượt khỏi tay, rơi xuống bàn, nước trà bắt đầu đổ lênh láng. Tràn xuống, đổ lên bộ hắc y anh ta mặc.

-Tôi nghĩ chúng ta đang gặp phải rắc rối lớn rồi.

Kouyou nói với một gương mặt nhăn nhó. Còn Chuuya có thể nhận thấy sự nghiêm trọng của vấn đề khi anh nhận thấy sắc mặt của Mori.

-Vậy chúng ta lên làm gì bây giờ? Nếu như cô ta bị điều khiển và trở thành kẻ thù của Mafia Cảng, thì bọn chúng có thể làm gì chứ?

Chuuya hỏi. Anh không nhận được câu trả lời từ ai cả. Bao trùm quanh họ là một bầu không khí ngột ngạt, ảm đạm đến khó chịu.

***

Bức di ảnh được đặt trang trọng trên nắp quan tài. Xung quanh là rất nhiều hoa.

Bức ảnh của cô gái được cài thêm dây hoa. Tất cả đều là hoa trắng. Một màu sắc tinh khiết, trang trọng, nhưng thật tang thương. Giống như một nàng thiên thần xinh đẹp, thanh khiết, dịu dàng nhưng luôn mang một nét buồn trên gương mặt, nét buồn cho tình duyên, cho số phận đáng thương của nàng.

Dazai chỉ có thể đứng từ xa.

Anh chẳng có tư cách để nhìn mặt cô nữa.

Anh còn chẳng có tư cách để đứng trước mặt cô. Anh đã mang cô đến với thế giới đen tối này. Anh đã kéo cô xuống vũng lầy của những tội lỗi và đến khi anh nhận ra, anh đã vội vã đẩy cô đi mà không cần biết cô sẽ ra sao. Chính là anh không quan tâm cô thế nào. Anh chỉ biết đến việc đẩy cô rời khỏi anh, mà không hề biết rằng không chỉ anh mà cả thế giới xung quanh anh là một vũng lầy không đáy. Giờ thì, quá muộn để anh hối hận.

-Tôi nghĩ cậu nên vào đó nhìn cô ấy lần cuối. Dù sao cô ấy cũng từng là người anh yêu.

Hirotsu nói. Nhưng Dazai chỉ cúi đầu. Anh quay đi.

-Tôi không xứng đáng.

-Tôi nghĩ cô ấy cũng muốn gặp cậu. Dù cậu không nghĩ vì mình thì cậu hãy nghĩ vì cô ấy.

Dazai nhìn về phía trước. Ánh mắt anh lộ rõ sự đau thương trong đó. Hirotsu không biết gì nhiều về mối quan hệ của Dazai và hai cô gái này. Nhưng ông thấy được Dazai cảm thấy tội lỗi rất sâu sắc dù cũng chẳng phải lỗi của anh. Ông cũng có thể thấy được, tình cảm mà anh từng đanh cho cô gái ấy là thật.

-Đó không phải lỗi của cậu.

Dazai im lặng. Anh bỏ đi. Hirotsu nhìn theo bóng hình u uất đó. Không khỏi khiến ông cảm thấy ủ rũ theo.

-Chúng ta nên làm gì bây giờ?

Ông hỏi, nhưng Dazai vẫn thế. Anh vẫn đi về phía trước, không nói gì cả. Hirotsu rất sốt ruột. Vì chắc chắn là Yukiyama Yuto đang giữ Michiko. Năng lực của Michiko không chỉ nguy hiểm cho người khác, nó còn gây nguy hiểm cho chính cô. Ông biết Michiko rất quan trọng với Dazai, không chỉ với anh mà còn quan trọng với Mafia Cảng. Ông biết điều đó. Và ông không hiểu lúc này Dazai đang nghĩ gì trong đầu. Vì một cô gái đã chết, anh không nên suy sụp mà quên đi tình cảnh hiện giờ như vậy. Ông cũng chưa bao giờ thấy Dazai như vậy.

[Đn Bungou Stray Dog] Kẻ Bị Nguyền RủaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ