Không gian bên ngoài thật hỗn loạn. Hàng trăm thứ tạp âm xen lẫn nhau khiến cho không thí thật ngột ngạt. Những âm thanh đó chẳng thể ảnh hưởng với không gian trong căn phòng nhỏ của Fukuzawa. Ở đó, không gian đủ tĩnh lăng để một cuộc họp nghiêm túc diễn ra.
Ango bước vào căn phòng, theo sau là cô trợ lý Haruno. Nhìn vẻ mặt anh, những người ở đó không biểu lộ chút cảm xúc nào.
-Vậy đây là thỏa thuận sao?
Fukuzawa cất tiếng hỏi. Mọi thứ dường như đã nằm gọn trong lòng bàn tay anh. Mặc dù biểu cảm của Fukuzawa vẫn vậy, vẫn nghiêm túc và vô cảm, nhưng những con người đang ngồi đối diện anh đều cảm thấy sự ngột ngạt khó chịu với cuộc trò chuyện này.
-Chúng tôi sẽ trao đổi, một tên tội phạm nguy hiểm với một đặc vụ cấp cao. Tôi nghĩ giao kèo này khá ổn. Dù sao mấy người cũng có vẻ bất mãn về cách chúng tôi giải quyết Kẻ bị nguyền rủa vì vậy tôi nghĩ nên trao lại cô ta cho các người.
-Đó là cách mà mấy người giải quyết vấn đề này sao? Sẵn sàng đùn đẩy cô gái đó cho chúng tôi?
Giọng nói lẫn ánh mắt của Fukuzawa trùng xuống. Không khí trở lên căng thẳng hơn một chút. Dù vậy, đó chỉ là cảm giác đến từ Chính phủ mà thôi.
-Kẻ bị nguyền rủa là một con dao hai lưỡi. Cô ta có thể là mối họa, nhưng cũng là một vũ khí mạnh.
-Ở đây chúng tôi không coi bất cứ ai như vũ khí cả. Nếu cô ấy có ở lại đây như một phạm nhân, thì chúng tôi cũng không bao giờ coi cô ấy như một thành viên mà giao nhiệm vụ cho cô ấy. Với lại điều cuối cùng, chúng tôi không tự tiện giết người...
-Vậy tóm lại ngài muốn giải quyết thế nào?
Người đàn ông kia có vẻ thực sự thiếu kiên nhẫn, Fukuzawa nghĩ. Mới đầu cuộc nói chuyện, anh đâu thể nói thẳng toẹt ý đồ của mình ra được. Đương nhiên trước khi nói thẳng ý đồ của mình ra thì anh cần cho họ biết vị trí của họ lúc này là ở đâu. Vì bây giờ, họ chắc chắn đang ở dưới Cơ quan thám tử rồi.
-Vậy thì tôi sẽ nói thẳng luôn. Chúng tôi sẽ thu nhận Ishihara Michiko như một thành viên bình thường. Những vụ thảm sát trong quá khứ, tất cả hầu như đều dính dáng đến Yukiyama nên các ngài hoàn toàn có thể bỏ qua cho cô ấy. Chúng tôi sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm cho cô ấy. Nếu cô ấy gây ra bất kì vụ giết người nào nữa, Chính phủ có toàn quyền quyết định việc trừng phạt cả cô ấy và Cơ quan thám tử.
Fukuzawa ngừng lại. Anh thăm dò vẻ mặt của người đại diện. Khuôn mặt của ông ta có chút nhăn lại. Anh khẽ cười trong lòng. Anh nói tiếp:
-Bù lại, chúng tôi sẽ giữ hoàn toàn bí mật về việc 4 năm qua Chính phủ sử dụng một tên tội phạm nguy hiểm để giải quyết vụ án. Vậy được chứ?
Người đàn ông đó vẫn không thay đổi nét mặt. Cả Fukuzawa cũng vậy. Nhưng chắc hẳn trong lòng ông ta, cảm xúc đang bắt đầu mãnh liệt hơn. Sự khó chịu, khi bị một kẻ mình ghét điều khiển như một con rối. Tất cả điều kiện giao dịch, đều do Fukuzawa nói ra. Điều đó chứng tỏ rằng anh đang điều khiển cuộc nói chuyện này.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đn Bungou Stray Dog] Kẻ Bị Nguyền Rủa
FanfictionCô cùng ba người họ, trở thành bạn tốt. Ba người họ chính là những người quan trọng nhất của cô. Đối với cô, được sống dưới sự bảo bọc của ba người họ, chính là cuộc sống hạnh phúc mà cô luôn ao ước. Cho đến khi... Cho đến khi cô nhận ra, cô là mộ...