KABANATA 10

2.6K 33 0
                                    

Kristalyn

Naglalakad kami ngayon papasok ng company, at itong katabi kong magaling na lalaki ay hindi talaga nagpa awat dahil kinuha na naman niya ang kamay ko at pinagsalikop sa kamay niya kaya heto kami ngayon naglalakad sa loob ng kompanya habang magka holding hands, hindi ko tuloy maiwasang mailang dahil sa mga titig ng mga empleyadong nadadaanan namin, at may mga halatang nagbubulungan pa, bwisit kasi talaga tong lalaking to ehh, kung di ko lang boss to at kung wala lang akong utang na loob dito nako nasapak ko na to kanina pa.

" hey babe are you ok? " isa pa yang kaka babe niya sa akin, ehh noong una gi lang naman ang tawag niya sa akin bakit ngayon babe na siya ng babe nakooo sarap nga namang kurutin ang singit ng lalaking to.

" ehh? Tinatanong mo talaga ako niyan? Tingnan mo nga yang mga mata ng mga empleyado dito sa kompanya niyo kung maka titig sa atin wagas, panigurado ako na ang topic of the year sa chismiss ng mga chismosang empleyado mo. " sagot ko sa kanya habang lukot na lukot ang mukha ko.

" just don't mind them ok? " sabi niya at giniya ako sa papunta private elevator dito sa kompanya na para lang sa mga importanteng tao na pumupunta dito.

" kailangan sasabay talaga ako sayo dyan? Doon na ako sa elevator ng mga employee sasakay drake. " sabi ko sa kanya habang pilit na hinihila ang kamay ko na hawak padin niya.

" no you're going with me and what's wrong if you ride with me here? " kian

" nagtanong ka pa, ehh para sa VIP lang tong elevator nato drake at isang hamak na empleyado lang ako dito tingnan mo nga yang mga tao sa paligid natin kanina pa yang mga yan titig ng titig sa atin at ang iba ang sama pang makatingin na para bang may ginawa akong kasalanan sa kanila pag ako na bwisit sa mga yan tutusukin ko na mga mata ng mga yan. " naiiritang sagot ko sa kanya.

" i told you already didn't i? Just ignore them they're just jealous of you ok,so cheer up don't let them affect you. " tingnan mo tong tao na to sa sobrang tigas ng ulo ang sarap nang eumpog sa pader ehh, ang galing lang magsalita nitong gong gong na to kasi hindi naman siya ang nasa lugar ko arrrgggghhh!!!.

" come on lets go, you're already late for your work. " sabi ulit nito sabay hinila na ako papasok sa elevator.

" sigurado ka ba talaga dito sa gusto mong mangyari drake? Hindi ka ba natatakot na mapahiya sa mga kakilala mo na ang jinowa mo ay isang mahirap lang na empleyado ng kompanya niyo? Ano nalang ang sasabihin ng mga taong nakapaligid sayo, ang dami naman kasing magagandang mayaman jan bakit ako pa kasi ang napili mo. " sabi ko sa kanya pagkasara ng elevator.

" so what if you're just a poor employee? I don't need a rich girlfriend babe i already have so much money on my bank accounts, yes there are many beautiful rich girls around me but do know why i didn't choose them?" Sabi niya sa akin

" bakit? " ako

" because most of them are fake, all they do is spend their money for all those luxury things they see and brag it to their rich friends,and if ever i choose to hired one of them im sure she will never let me go when time comes that i want to end my contract with her. " sabi niya sa akin so ang gusto lang talaga niya ay anak, sabagay kaya nga baby maker ang hinahanap niya diba dahil anak lang ang kailangan niya.

" natural lang naman ata yun sa inyong mga mayayaman diba kasi may maipagyayabang naman kayo kaya ok lang yun at ok lang din naman siguro na magwaldas sila ng pera dahil nag uumapaw naman sila non, ang masama ehh yung kahit alam nang hirap sa buhay nag fefeeling mayaman at kung makapagyabang wagas kahit ang totoo wala naman talagang sinasabi sa buhay hanggang yabang lang. " sabi ko nalang sa kanya ngunit natigil ang pag uusap namin ng huminto ang elevator sa floor kong saan ang office ng accounting dept.

His Hired Baby MakerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon