KABANATA 63

2.1K 25 2
                                    

Kristalyn

" ate kia are you done there already? "

tanong ko kay ate kiara, nandito na kami sa KS hotel ngayon, malapit na din kasing magsimula ang party ng triplets kaya nandito na kami ngayon sa penthouse ng hotel nag aayos, si ate kiara ang nag volunteer para mag ayos sa dalawa naming prinsipe at ako naman kay kianna, prince and princess ang theme ng party, kaya naka princess at prince attire kaming lahat pati mga bisita at ang mga magulang nito, terno ang gown namin ng princess ko naka royal blue princess style gown kami and my two prince with their Prince attire terno din nila ang daddy nila at mga dada nila.
 

" yes dear sister we're done already. " sagot naman ni ate kiara sa akin at lumabas na ng kwarto kasunod ang mga nag gugwapuhang prinsipe sa likod niya kasama na si dale na anak ni ate Kiara.

" wow you three looks like a real prince huh. " sabi ko pagkakita ko sa kanilang tatlo.

" your so beautiful mom. " puri ng mga prinsipe ko sa akin. 

" and also our princess puri naman ni kraine sa prinsesa namin kaya napangiti nalang ako sa kasweetan ng mga anak ko.

" hey there pretty ladies and my handsome Prince's are you all ready to go down now? " sabi ni kian na kakapasok lang dito sa loob ng kwarto.

" daddy! " sigaw ng prinsesa namin bago nagtatakbo papunta sa daddy niya.

" careful princess. " ani kian habang sinasalubong si kianna at binuhat.

" hey dad, we're done already. " sabi ni kristof kay kian.

" good, shall we go then? " sabi ni kian at inilahad ang kamay sa akin.

" sure, lets go. " sagot ko bago tinanggap ang kamay niya habang hawak ko sa isang kamay ko si kraine, kasama naman ni ate kiara si kristof.

Sabay sabay na kaming lumabas ng kwarto at bumaba na sa grand hall kung saan gaganapin ang party ng triplets, habang naglalakad kami ay may tinawagan si kian sa phone niya, sinabi niya dito na paparating na kami.

Pagdating namin sa labas ng grand hall ay sinalubong kami agad ng event planner na hinire ni kian para sa party ng triplets, kinausap ito ni kian saglit bago ito pumasok ulit sa loob ng hall at maya maya lang ay narinig na namin ang pag anunsyo ng emcee sa pagdating namin kasabay ng pagbukas ng pinto ng hall, napako sa amin ang attention ng napakaraming tao sa loob ng hall,hindi ko akalain na ganito kadami ang magiging bisita ng mga anak ko sa party nila.

" ladies and gentle men, prince and princesses let us all welcome our birthday celebrants the beautiful princess Kianna Gail and the two handsome prince Kraine Gian and Kristof Dwane Sanchez with their handsome King and beautiful Queen Mr. Kian Drake and Mrs. Kristalyn Gizelle Sanchez. " anunsiyo ng emcee sabay lakad namin papasok at nagpalakpakan naman ang mga bisita, puro naman papuri ang mga naririnig namin habang naglalakad kami papunta sa harap.

Ito ang unang pagkakataon na ipapakilala sa public ang mga anak namin ni kian, dahil ang mga nakaraang birthday nila ay sa probinsya lang namin sinicelebrate, bongga padin naman dahil halos lahat ng tao sa lugar namin ay imbitado,pero ngayon kasi ay ang pag papakilala sa kanila bilang anak ng isa sa pinaka successful na businessman sa buong pilipinas.

Matagal din kasing nawala si kian dito sa bansa kaya walang nakakakilala sa triplets na anak niya lalo na sa mga ka  sosyo niya sa negosyo dahil bihira ko lang din kasing sinasama ang triplets kapag lumuluwas ako ng manila.

Pagdating namin sa harap ay inakay na kami ni kian paakyat sa stage.

" good evening everyone, thank you all for coming here tonight for celebrating with us the special day of our beautiful princess and our two handsome Prince, and i will also make this opportunity to inform and invite you to my second wedding with my wife Kristalyn Gizelle Yesan Sanchez, it will be held at the province of bukidnon, three months from now, and you are all invited, but for now let us just celebrate the special day of our princess and Prince's ,enjoy the party everyone. " mahabang pahayag ni kian, naghiyawan naman ang mga kaibigan namin nung sabihin niya ang tungkol sa second wedding namin, binalik na niya ang mic. Sa emcee at inakay na niya kami pababa sa stage kasama ng mga anghel namin, pinakilala niya muna kami sa mga ka sosyo niya sa trabaho at mga kakilala bago kami pumunta sa table na inuukupa ng pamilya at mga taibigan namin.

His Hired Baby MakerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon