KABANATA 38

1.7K 24 0
                                    

Kristalyn

" hey there dear sister good morning, are you going at the company already? "

Tanong sa akin ni kiara ng makita ko siya sa sala ng mansion habang nagkakape, nandito kasi ako sa mansion ngayon dahil ayaw ni kian na maiwan akong mag isa sa condo niya, kaya habang nasa paris ito ay dito na muna ako sa mansion pinatigil ni kian at dahil yun din ang gusto ni mom at dad.

" good morning ate kia, yes how about you? "

" im actually waiting for you. "

" ohh im sorry sana pinatawag mo ko, did you wait long? " nag aalalang tanong ko nakakahiya naman kasi baka kanina pa siya naghihintay sa akin.

" nahh it's ok,don't worry about it, kakababa ko lang din. " nakahinga naman ako ng maluwang sa sinabi niya.

" so shall we? " aya niya sa akin at tumayo na sa sofa na kinauupuan niya.

" yeah let's go. " sabi ko at sabay na kaming naglakad palabas ng bahay.

Paglabas namin ng bahay ay dumiretso siya agad sa sasakyan niya sumunod nalang din ako sa kanya at sumakay sa passenger seat, siya kasi ang magmamaneho.

" did you talk to kian? " tanong niya sa akin habang nasa byahe na kami papuntang kompanya.

" yeah, last night and this morning. "

" ohh that's good, well he's coming home tonight right? "

" yeah yun ang sabi niya. "

it's been three days since kian left to paris, gusto niya sanang sumama ako pero ako na ang tumanggi nakakapagod kasing magbyahe at inaalala ko din ang baby namin baka mapano pa tong dinadala ko, kaya inisip ko nalang na may nextime pa naman pag lumabas na si baby pwede naman kaming pumunta doon.

" so how's the wedding preparations going? "

" ok naman ate, si mom halos lahat ang nag aasikaso kasi nga sobrang oa ni drake ayaw daw niya akong mapagod, ohh by the way ate pwede mo ba akong samahan mamaya mga 3pm food tasting daw at wine din ata, ok lang sa akin ang food but can you do me a favor for the wine? "

" sure why not, i'll go with you later. "

" thanks ate kia. "

" nahh don't mention it, I'm happy to help you with anything about your wedding preparation. " sabi niya habang nakangiti.

Sobrang swerte ko talaga dahil nakilala ko si kian at ang pamilya niya, hindi lang sila mayaman sobrang bait pa ng pamilya niya, at tanggap din nila kahit mahirap lang ako, hindi ko talaga akalain na dadating ang araw na mapupunta ako sa sitwasyon ko ngayon, simple lang naman ang pangarap ko noon ang mabigyan ng masaganang buhay ang mga magulang ko yung hindi na kami maghihirap kahit hindi man kami yumaman ay ok na sa akin ang buhay na nakakaluwag yung hindi isang kahig isang tuka, pero sobrang bait nga naman sa akin ni lord dahil sobra sobra pa ang binigay niya sa akin.

" ohh right, maybe we can ask your friends also to come with us later, you know the more the merrier, we can also go shopping after the food and wine tasting. " excited na sabi pa niya, naging kasundo din kasi niya ang dalawang baklang yun nung pumunta ang mga ito sa mansyon pag uwi namin dito galing probinsya, aliw na aliw siya sa dalawang bakla lalo na pag nagbabangayan na ang dalawa tinatawanan lang niya ang mga ito.

" im sure sasama yung mga yun lalo pa pag ikaw ang nagyaya sa kanila. " nakangiti kong sagot sa kanya.

" ohh that's great then, i like your friends kris they're fun to be with. " masayang sabi ni ate kiara sa akin kaya naman napangiti nalang din ako.

His Hired Baby MakerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon