Kristalyn
Pagkatapos ko magpa checkup sa OB na napili ng mommy ni kian ay nag aya na akong umuwi, pagod na kasi ako kakalakad kanina sa mall at wala nadin naman kaming pupuntahan pa, dumaan lang kami saglit sa pharmacy na nadaanan namin habang pauwi upang bumili ng mga vitamins ko at gatas na nereseta ng doctor ko.
" drake nakabili naba ng strawberry yung inutusan mo? " tanong ko kay kian habang nasa byahe pa kami pauwi sa condo niya ayaw niya kasi akong pauwiin sa condo namin ni elena, halos hindi na din humihiwalay sa akin tong mokong nato simula nung nalaman namin na buntis ako.
" i'll check later, tatawagan ko mamaya pagdating natin sa bahay yung tauhan kong inutusan upang maghanap ng strawberry mo.. " sana naman nakabili yung inutusan niya, ewan pero gusto ko talagang kumain ng strawberry, kanina nga nung wala kaming makitang strawberry sa mall parang gusto ko nang umiyak, ganito ba talaga pag buntis nagiging iyakin.
" ok. " sagot ko nalang at tahimik na kami hanggang sa makarating kami sa condo niya.
" let's go babe, wait here i'll just get you'r fruits. " mabilis naman siyang umikot sa back compartment ng kotse niya pagkatapos niya akong pagbuksan ng pinto ng sasakyan niya at kinuha ang mga pinamili namin kanina.
" drake bukas doon na ako sa apartment namin ni elena uuwi. " sabi ko sa kanya habang naglalakad na kami papunta sa elevator.
" no hindi ka na uuwi doon,because you'll live with me from now on babe. " sabi niya na ikinalingon ko sa kanya.
" ano?! hindi pa naman tayo kasal drake ehh, ano nalang ang sasabihin ng ibang tao pag nalaman na magkasama tayo sa iisang bahay kahit hindi pa tayo kasal lalo na sa mga taong nakakakilala sa atin. " ibang klase naman talagang mag isip tong taong to ehh noh, nabuntis lang kailangan mag live in agad.
" i told you before already babe, i don't care about what others will think and say, i want you to live with me so that i can take care of you, you're pregnant with my child babe remember that. " ayan na naman tayo sa mga rason niya ehh, ay ewan bahala na siya sa buhay niya, wala din namang saysay ang makipagtalo sa kanya dahil ipipilit at ipipilit niya talaga ang gusto niya.
" bahala ka jan, uuwi ako sa kung saan ko gustong umuwi. " lumabas na ako agad sa elevator pagkabukas na pagkabukas nito at nagmamadali na akong naglakad papunta sa condo unit niya.
" Hey!, come on babe you will live with me ok and that's final, you wouldn't like it when im mad babe, so just follow what i'll tell you ok,and besides it's for your own good why i want you to live with me. " bwisit talaga tong lalaking to kahit kailaan, naiinis talaga ako sa kanya kaya inirapan ko nalang siya bago ako tuluyang pumasok sa loob ng condo niya alam ko naman ang password sa pinto ng condo niya kaya tuloy2x na ako hanggang so loob ng bahay niya.
pagkapasok ko sa loob ng unit niya ay dumiretso ako agad sa loob ng kwarto niya at humiga sa kama niya dahil ayoko siyang makita, naiinis ako sa pagmumukha niya, napaka bossy kahit kailan, kailangan talagang nasusunod lahat ng gusto niya, kung wala lang akong malaking utang na loob sa lalaking to nilayasan ko na to matagal na.
Habang nakahilata ako sa kama niya na alala ko ang phone ko, naiwan nga pala yung phone ko kanina dito sa bahay ni kian dahil hindi na niya na alalang bit bitin kanina nung sinugod niya ako sa hospital dahil sa nahimatay ako,kaya naman bumangon ako at kinuha ang phone ko upang matingnan kung may mga mensahe ako galing sa mga bakla, at hindi nga ako nagkamali ang dami nang missed call at messages galing sa mga bakla kong kaibigan.
From: Carlita Beki
" hoy! bruha ka nasan ka ha? bakit hindi ka pumasok? "
BINABASA MO ANG
His Hired Baby Maker
Romancedahil sa kahirapan ng buhay nila sa probinsya kaya naisipan ni kris na makipagsapalaran sa manila. kahit tutol ang mga magulang sa desisyon ni kris ay wala din nagawa ang mga ito upang pigilan ang anak sa gusto nitong mangyari. pagdating ni kris sa...