KABANATA 53

1.7K 19 0
                                    

Kristalyn

" all of you stop!! " sigaw ko sa mga gong gong na nagkakagulo ngayon sa labas ng kwarto ko, natigil naman sa pag susuntukan  si kian at ash.

" love " hero

" babe " kian

" gorgeous preggy " ash

" Mrs. Preggy " chad

Sabay sabay na bulalas nila pagkakita nila sa akin.

Mabilis namang lumapit si hero sa akin.

" hey love, why did you get up? Come on I'll bring you back to bed, you shouldn't walk yet love. " sabi ni hero habang inaalalayan ako pabalik sa higaan, nakatulala namang nakatitig si kian sa akin, larawan ang ibat ibang emosyon sa mukha niya, lungkot, sakit, pagsisisi, at marami pang iba na hindi ko na kayang pangalanan.

" babe please talk to me. " tawag ni kian sa akin bago paman ako tuluyang makatalikod sa kanila.

" let's go steve. " sabi ko kay hero at tuluyan nang tumalikod, pero nakita ko pa ang pagbagsak ng balikat ni kian pagkarinig niya sa sinabi ko.

" love are you ok? Wait here I'll just get your pizza from chad. " sabi ni hero sa akin matapos niya akong alalayang makaupo sa bed.

" im ok steve, please tell kian to come in, mag uusap lang kami. " sabi ko kay hero na ikinalukot ng mukha niya, alam kong nag aalala siya sa akin pero kailangan kong harapin si kian hindi naman pwedeng pagtaguan at iwasan ko nalang siya.

" are you sure love? " nag aalalang tanong ni hero

" yeah, kailangan naming mag usap steve hindi naman pwedeng pagtaguan at iwasan ko nalang siya. " sagot ko naman  sa kanya.

" ok then, if that's what you want, wait here I'll call him, but don't stress yourself too much ok? It's not good for the babies and call me immediately if something happens ok? Im just there outside. " malambing na sabi ni hero sa akin.

" thanks steve. " tumango lang siya bago tumlikod at lumabas ng kwarto.

Pagkalabas ni hero ay di nagtagal pumasok naman si kian, bakas ang lungkot sa mga mata niya.

Gusto ko siyang takbuhin at yakapin ng sobrang higpit at sabihing ok lang ang lahat, pero pinigilan ko ang sarili ko, kailangan ko munang isipin ang mga anak ko, kailangan ko muna siyang kausapin ng masinsinan na kailangan niyang magdesisyon kung sino ang kailangan niyang e priority sa aming dalawa ng nakaraan niya, alam kong mahihirapan siya sa gusto kong mangyari pero ito lang ang alam kung paraan, dahil mababaliw ako kung sakaling may mangyaring masama sa mga anak ko, at rerespituhin ko ano man ang maging desisyon niya.

Mahal ko si kian pero mas mahal ko ang mga anak ko kaya kahit mahirap kailangan kong gawin ang alam kong mas makakabuti sa mga anak ko.

" wife, how are you? " malungkot na tanong ni kian sa akin.

" im fine, sit down drake we need to talk. " sabi ko sa kanya kaya tumalima naman siya at umupo sa upuan na nasa tabi ng kama ko.

" im so sorry baby please, please forgive me. " aniya at kinuha ang mga kamay kong nakapatong lang sa mga hita ko.

" what are you sorry for drake? " tanong ko sa kanya.

" im sorry for lying to you about the call this morning. "

" is that it? "

" yeah? " he said, but more like asking.

" what happened at the hospital room of Julia? " tanong ko sa kanya na ikinagulat niya, guilty are we? Gusto ko sanang idagdag pero hindi nalang.

His Hired Baby MakerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon