KABANATA 18

2.1K 29 0
                                    

Kian

" fuck! Lets go back at the resort, lets just reschedule this meeting gentleman im sorry i need to go now. " sabi ko sa mga kaibigan ko at kliyente na nasa harapan ko ngayon sabay tayo sa kina uupuan kong swivel chair, kakatapos ko lang makipag usap kay carlita ang baklang kaibigan ni kris, nag message kasi siya sa akin na sasali daw sa fashion show si kris kasi kinuha siyang proxy ni terry dahil hindi nkarating ang isang model nila.

" what the hell man, what's the problem? The clients are here already why do we need to reschedule this meeting now if we can just finish this today before we go back at the resort? " pag angal ni stephen sa decision ko, kaya napatigil ako sa paghakbang patungo sa pinto saka ko siya hinarap.

" then you continue the meeting without me, i really need to go now, i have an important things need to do, so if you'll excuse me. " sabi ko at tuloy2x na lumabas sa restaurant at dumiretso sa parking lot kung saan naka park ang kotse ko, napakunot naman ang noo ko ng makita kong nagsunuran sa paglabas ang mga kaibigan ko kasabay ng mga kliyente na dapat ka meeting namin.

" wait for us fucking asshole. " sigaw ni chad sa akin at patakbong lumapit sa kotse ko.

" i thought you will continue the meeting? " tanong ko dito ng makalapit na ito sa akin.

" nahh how can we continue the meeting without you dumb ass. " sabi ni chad sa akin, " and why are you in a hurry? Is there any problem in our resort? " tanong nito.

" your crazy girlfriend asked my girl to be a proxy because one of their models is not there. " sagot ko kay chad.

" what the hell man! So you reschedule our meeting because of that? What is your fucking problem man, you should be proud of your girl. " nagugulat pang tanong sa akin ni chad.

" shut the fuck up chad, well i don't want my girl walking on the fucking stage almost naked in front of many bastards. " sabi ko naman dito.

" woah woah woah, look who's talking, did you forget already that your ex girlfriend julia is a model man? Because as far as i remember you watch many fashion shows of julia before wearing two piece bikini only, but i didn't remember you reacted this way. " sabi naman ni chad sa akin, well i don't really understand my self why i feel this way the moment i read Carlita's message to me that kris will be joining at the fashion show, i feel pissed, i want to strangle my cousins neck, because why in the hell she thinks of kris to be a proxy in one of their models.

" whatever man, i need to go now let's just talk later. " sabi ko sa kanya sabay bukas ng pinto ng kotse ko at dali dali na akong sumakay dito, nagulat pa ako ng sumakay din si chad sa sasakyan ko.

" i didn't bring my car remember." Paliwanag nito ng tingnan ko siya habang nakakunot ang noo ko.

" hey! Let me ride on your car idiot. " napatingin ako kay stephen na dali daling pumasok sa backseat ng kotse ko, hindi ko nalang ito pinansin, pinaandar ko na ang kotse ko at pinaharorot ito pabalik sa beach resort namin, nakasunod naman sa amin ang sasakyan ni hero na kasama si ash.

" woah you're already late man, i think the show started a while ago. " sabi ni chad sa akin pagkapasok ng sasakyan ko sa resort namin kaya dali dali akong bumaba sa kotse ko at sumunod naman ang mga kaibigan ko sa akin nung maglakad ako papunta sa venue na pinag dadarausan ng fashionshion show.

" the fuck man, is that kris? " sabi ni hero habang nakaturo sa babaeng naglalakad sa ibabaw ng stage kasabay ng iba pang modelo,kumuyom naman ang kamao ko, sabay ng pagdilim ng mukha ko, lalo na ng makita kong naka bikini lang ito, ngunit ang mas ikinadilim ng mukha ko ay ng makita kong sobrang dami ng mga kalalakihan na nanunuod din sa event na to.

His Hired Baby MakerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon