KABANATA 50

1.8K 15 1
                                    

Kian

It's been weeks since that incident of julia barging in my office, and this past few days i always recieve calls from her crying while asking me to see her, and i admit that im so worried about her, she's still my bestfriend and we once had a good relationship before even though she cheated on me na kailan ko lang din nalaman, i want to see her also but im just stopping my self because i don't want kris to be mad at me or get upset and i don't want to give her a reason to doubt me,  i know she can feel my discomfort everytime i receive calls from julia, and i know i become bothered this past weeks after that talk with jul's mother, everytime im with her my mind is somewhere else and i hate it because i can feel that im giving kris a hard time.

" babe what are you thinking? " napaigtad ako sa biglang pag sasalita ni kris na nakalimutan kong nasa tabi ko pala.

" hmmm, nothing baby, do you want me to prepare breakfast for you? " malambing na tanong ko sa kanya para maiwasan ko ang tanong niya sa akin, because i know that she knows what's inside my mind, kris know me very well already, kahit hindi pa ganon katagal kaming magkasama kilalang kilala na ako ng asawa ko, pero iniintindi pa din niya ako at hindi na siya nag uusisa pa kapag ramdam niyang ayokong sabihin sa kanya kung ano ang gumugulo sa akin.

" ok, are you going to work today? "

" no i will stay with you all day today. "

" really? " bakas ang saya sa mukha niyang tanong sa akin.

" yes baby, stay here I'll come and get you later after i prepare your breakfast ok? "

" ok, i want pancake with lot's of strawberry syrup babe. "

" sure thing baby, your pancake with lot's of strawberry syrup will be serve in a minute. " hinalikan ko muna siya sa labi bago ako bumangon upang ipaghanda siya ng agahan.

This is my routine everyday, ako ang naghahanda ng agahan niya kahit may katulong kami, mas gusto ko kasi na ako ang gumagawa lahat ng kailangan niya, kumuha lang naman ako ng katulong upang may makasama siya dito sa bahay tuwing nasa trabaho ako, ayaw pa nga sana niyang  kumuha kami ng katulong pero nagpumilit ako dahil ayokong nagkikilos siya dito sa bahay lalo pa at ang laki nitong bahay namin na regalo nila mom and dad sa kasal namin, pag dating ng dinner ako din ang naghahanda ng kakainin niya kaya sinisigurado ko na laging makakauwi ako bago ang dinner kahit gaano pa ako ka busy sa trabaho ko ay iniiwan ko yan para mapagsilbihan ang mag ina ko, ganyan ko sila ka mahal na hindi ko sila ipagpapalit sa trabaho ko kahit gaano pa kaimportante ang trabaho ko iniiwan ko yan para sa babaeng mahal ko.

Pagkatapos kong maluto at ma prepare ang pagkain ng mahal ko ay dinala ko nalang ito sa kwarto namin, para hindi na niya kailangan pang bumaba, nahihirapan na din kasi siyang magkikilos dahil sobrang laki na ng tiyan niya.

" hey baby, here's your breakfast in bed. " sabi ko sa kanya pagkapasok ko sa kwarto namin dala dala ang pagkain at gatas niya, nakangiti naman siyang bumaling sa akin.

" akala ko ba tatawagin mo ako at sa baba na tayo kakain? " nakangiti pa ding tanong niya sa akin.


" nah i just think that it will tire you walking up and down at the stairs that's why i decided to just bring your food here. "

" hmmmm, thanks babe, kaya ko pa naman ehh."

" your more than welcome baby, i know you can still walk but i just want to spoil you, come on and eat your breakfast already, i also prepared your milk. "


Pagkababa ko ng pagkain niya sa bedside table namin ay lumapit ako sa kanya upang alalayan siyang bamangon.


His Hired Baby MakerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon