KABANATA 40

1.9K 28 1
                                    

Kristalyn

" mom, dad. " bati ni kian sa mga magulang niya pagpasok namin sa loob ng mansion, nasa sala ang mga ito habang naghihintay sa amin.

" son there you are. " sabi ni mom pagkatapos humalik ni kian sa kanya.

" hi mom good evening. " bati ko naman sa kanya at humalik din ako sa pisngi nito.

" hey kris good evening to you too and by the way congratulations iha, were so proud of you. " malapad ang ngiting sabi ni mom sa akin.

" thank you mom. " sabi ko naman bago ako lumapit kay dad upang humalik din sa pisngi nito.

" dad good evening po. " bati ko kay dad.

" good evening iha, congratulations, kian is really lucky to have you. " sabi sa akin ni dad at halata ang saya sa boses nito kaya naman sobrang saya din ang nararamdaman ko ngayon.

" thank you dad, im also lucky to have him dad. " nakangiting sabi ko kay daddy na mas nagpalawak pa ng pagkakangiti niya.

" i know right. " nagulat pa ako sa biglang pagsulpot ni kian at niyakap ako mula sa likuran ko.

" gosh babe naman ehh mag kakaroon ako ng sakit sa puso sayo ehh, wag ka ngang nanggugulat. " reklamo ko sa kanya na ikinatawa lang nila ni dad.

" im sorry baby i didn't mean to scare you. " sabi naman niya sa akin habang tumatawa pa din.

" guys come on lets have dinner the food is ready. " tawag ni mom sa amin kaya isa isa na kaming nag lakad papuntang dining area.

Masaya kaming naghapunan pinakilala ko din si sarah kay mom and dad at tulad ng pag tanggap nila sa dalawang bakla ay masaya din sila mom na makilala si sarah, namangha naman si sarah sa bait nila mom and dad, hindi daw kasi niya akalain na mababait ang mga big boss niya, ang alam kasi sa kompanya ay mga strikto at strikta ang magkapatid, well totoo din naman yun dahil pagdating sa trabaho at kompanya talagang walang sinasanto si kian at ate kiara dahil seryoso talaga sila kapag trabaho na ang pinag uusapan.

Pagkatapos ng masayang hapunan namin ay inimbitahan kami ni mom na sa sala na ipagpatuloy ang aming kwentuhan, nag uusap usap sila tungkol sa business at napag usapan din namin ang tungkol sa nalalapit naming kasal ni kian, halos ok na ang lahat ng tungkol sa kasal namin, ang date nalang talaga ang hinihintay namin na mas napaaga ewan ko ba dito kay kian kung anong nakain nito buti nalang talaga at hindi pa napamigay ang mga invitations kaya nasunod ang gusto niya.

" babe aren't you tired yet? " bulong ni kian sa akin, alam na alam ko ang nasa isip ng mokong nato ehh.

" im fine babe, how about you? " balik tanong ko sa kanya.

" hmmm well,  im not that tired but i want to be with you alone baby, i miss you so much babe, can we go to our room now? " bulong ulit ni kian sa akin habang nakabaon ang mukha niya sa leeg ko at naka pulupot naman ang mga Braso niya sa bewang ko.

" nahh we can't do that now babe, our friends are here, we can't just leave them here right? " sita ko sa kanya.

" ughhh..  These idiots are annoying, why are they even here? They have their own house, they should go home by now.. " inis na sabi niya kaya natawa nalang ako sa kanya.

" anong inaarte mo jan dear cousin. " tanong ni terry kay kian ng mapansin niyang tumatawa ako.

" shut up ter. " sabi niya kay terry sabay irap dito na ikinatawa naman namin.

" calm your tits there man,dahil magdamagan tayo ngayon manonood ng movies." Sabi naman ni stephen kay kian.

" fvck you suarez, magpuyat ka mag isa mo,you know my baby is pregnant she's not allowed to stay up late at night." sabi ni kian dito kaya naman nahampas ko ito, maka mura kasi akala mo wala ang mga magulang niya sa harap niya.

His Hired Baby MakerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon