Kristalyn
" son, kris! Im glad your here, how are you kris? How's the baby? " sunod sunod na tanong ng mommy ni kian ng salubungin kami nito sa labas ng pinto ng mansyon nila, sobra ata ang pagka excite niya sa pagbisita namin ngayon.
Inimbitahan kasi kami ni mom na dito na mag lunch sa mansyon nila at para mabisita din daw namin sila, dahil may importante din daw kaming pag uusapan.
" hello mom." Bati ni kian sa mommy niya " well, their ok mom but im worried because kris always vomits every morning and she always feels dizzy. " sagot naman niya sa pangungumusta ng mommy niya tungkol sa amin ni baby.
" ok lang ako mom, oa lang talaga yang si drake, sinabi ko naman kasi sa kanya na normal lang ang mga nararamdaman ko, ewan ko jan hindi pa din mapakali at gusto pa sanang kumuha ng personal nurse ko. " sumbong ko sa mommy niya sa pagka oa ng anak niya.
Pano ba naman ehh gusto sana niyang mag hire ng private nurse na magbabantay sa akin pag wala siya, pinag awayan talaga namin ang bagay na yun, buti nalang at nakumbinsi ko siyang huwag nang kumuha, dahil palagi din naman kaming magkasama sa trabaho man o pagkatapos ng trabaho, dahil kahit saan ang meeting niya ay lagi din niya akong sinasama, hindi siya pumapayag na maiwan ako sa opisina niya kahit sinabi ko naman na kasama ko si nely ay hindi padin siya nag papaawat dahil ang gusto pa din niya ang nasusunod pero pagdating sa desisyon niyang kumuha ng personal nurse inaway ko na talaga siya at isang araw ko siyang hindi kinibo hanggang sa sumuko na siya at hindi na pinilit pa ang gusto niya.
" your silly son, it's part of her pregnancy so you don't have to worry because that's normal for the pregnant woman so you just need to take good care of them. " natatawang sabi ng mommy niya kay kian. " lets go inside your dad is waiting at the living room. " dagdag pa nito at giniya na kami papuntang sala ng mansyon habang nakaalalay pa ito sa akin samantalang nakangusong nakasunod lang si kian sa amin ng mommy niya.
" hon they're here. " tawag pansin ni mom kay dad na nakaupo sa sofa habang nagbabasa ng news paper.
" hey son im glad you came, good to see you again kris, and im so happy with the news, finally im going to be a grandfather again, now with my son's child. " malaki ang ngiti sa mga labing bati sa amin ni dad sabay tayo nito at lapit sa amin, napangiti naman ako ng yakapin niya ako.
" thank you dad. " sabi ko sabay ganti ng yakap dito, lumapit naman siya kay kian matapos niya akong pakawalan sa pagkakayakap niya.
" congratulations son, we're happy for the both of you. " sabi nito kay kian sabay tapik sa mga balikat niya.
" thanks dad, and ohh kiara called me last night she said she's comimg home next week for the company's anniversary. " sabi ni kian matapos naming makaupo sa sofa sa sala ng mansyon.
" yeah she already told me about that last time we talked. " sagot ni mom kay kian.
" i thought she can't make it? She said last time that she's busy with the business there." Sabi naman ni kian.
" yes she is, but she changed her mind when i told her that you're getting married and that your fiancee is pregnant, she said she wants to meet kris. " bigla namang kumabog ang puso ko sa sinabi ni mom, hindi ko alam pero kinakabahan akong makita ang kapatid ni kian, pero hinihiling ko nalang na sana katulad ng mga magulang nila ay matanggap din ako nito,dahil hindi ko pinangarap na magkaroon ng witch na sister in law.
" ohh, she didn't tell me that, she just told me that she's coming home, so how long is she going to stay here? " tanong ni kian kay mom.
" i think she'll stay untill your wedding day, ofcourse she can't miss her brother's wedding, am i right? " sagot ni mom na tinanguan naman ni dad.
BINABASA MO ANG
His Hired Baby Maker
Romancedahil sa kahirapan ng buhay nila sa probinsya kaya naisipan ni kris na makipagsapalaran sa manila. kahit tutol ang mga magulang sa desisyon ni kris ay wala din nagawa ang mga ito upang pigilan ang anak sa gusto nitong mangyari. pagdating ni kris sa...