KABANATA 56

1.8K 21 7
                                    

Four years later....

Kristalyn

Nagising ako dahil pakiramdam ko may lumulundag sa higaan ko.

At hindi nga ako nagkamali, " Mommy! Mommy! Mommy! Wake up mom, dada is here already, he's waiting for you. " matinis ang boses na sigaw ng baby princess ko habang tumatalon talon sa kama ko.

" kianna stop jumping on the bed. " saway naman ng masungit na kuya niya kaya napairap naman ang maldita kong anak.

" mom dada is here he bought us many toys and pizza. " sabi naman ng isa ko pang prince.

Minulat ko na ang mga mata ko at tumambad sa paningin ko ang mga anghel ko, nag unahan naman silang lumapit sa akin upang bigyan ako ng good morning kiss.

" good morning my babies. " bati ko sa kanila pagkatapos ko silang halikan isa isa.

" good morning mommy, get up now mom, dada is waiting for you downstairs. " sabi ng panganay ko sa akin, at the age of three masyado na silang madal dal at matalas magsalita, kaya tuwang tuwa ang mga lolo at lola nila sa kanila pati nadin ang mga kaibigan ko na giliw na giliw sa makukulit nato.

" ok baby, all of you go downstairs first and tell dada to wait for me please, im just going to fix my self. " sabi ko sa kanila at tuluyan na akong bumangon, nag unahan naman sila sa pagbaba sa kama ko.

" ok mom. " sabi ng panganay ko at inakay na ang mga kapatid niya palabas ng kwarto ko.

Agad naman akong pumasok sa banyo ng kwarto ko pagkalabas ng mga anak ko,naligo na ako at nag ayos ng sarili bago ako bumaba.

" good morning love,ready to go? " bati ni hero sa akin ng makita niya akong pababa na sa hagdan at nakaayos na.

" good morning to you too steve, yeah but can we eat breakfast with the kids first before we go?" Sabi ko paglapit ko sa kanya, humalik naman muna siya sa pisngi ko bago niya ako sinagot.

" sure, actually i didn't eat my breakfast yet so it's just perfect and i also prepare our breakfast already. " sagot niya sa akin at inalalayan na ako papunta sa hapag kainan.

Pagdating namin sa dining area ng bahay namin ay nakaupo na ang mga anghel ko sa kanya kanya nilang upuan, and true to what hero said nakahanda na nga ang breakfast namin kaya umupo na kami agad at nagsimulang kumain, nilagyan ko lang ng pagkain ang mga plate ng triplets at sila na ang kusang sumusubo, ayaw na nilang magpasubo dahil big na daw sila, their turning four nextmonth actually, kaya sobrang lilikot na.

" babies behave kayo sa mga lolo at lola niyo habang wala ako ha, huwag magpapasaway. " bilin ko sa kanila, kailangan kasi naming lumuwas ng manila ni hero dahil may kailangan daw sabihin sa akin si ate kiara kaya naman iiwan ko muna sila sa mga lolo at lola nila, dito na kasi kami nakatira sa probinsyang sinilangan ko.

I gave birth of them at bagio but when they turned one i decided to go home at my parents, kaya naman sobrang saya nila mama at papa nung nalaman nilang mananatili na kami sa probinsya at hindi na babalik pa ng manila, kaya halos dito na din nag lalagi sina mom and dad dahil ayaw daw nilang mahiwalay sa mga apo nila.

" yes mom, don't worry I'll take care of my sister and brother. " sagot ni kristof sa akin ang panganay ko.

" when will you coming back here mom? " tanong naman ng only princess ko.

" i don't know yet baby, maybe I'll stay for one day and one night there, it depends what tita kiara needs from me, but don't worry I'll call you from time to time ok? " sabi ko sa kanila na tinanguan lang din nila, wala naman akong problema sa tuwing kailangan kong umalis at maiiwan ko sila dahil sanay naman na silang laging naiiwan sa mga lolo at lola nila na gustong gusto din nila dahil sobrang spoiled kasi sila ng mga yon lahat ng hinihingi nila ay binibigay agad ng mga ito.

His Hired Baby MakerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon