Kristalyn
Alam kong sinabi ko na naiintindihan ko si kian kung bakit siya nasa tabi ng babaeng dating minamahal niya, pero ngayon na hindi siya umuwi at wala man lang tawag o kahit na text man lang sa akin ay ang sakit pa din pala, ang sakit isiping hindi man lang ba niya ako naiisip na naghihintay sa kanya, hindi man lang ba siya nag aalala sa akin kung ok naba talaga ako,kahapon pa ako nakauwi dito sa
Mansion nila mom, kakagaling ko lang din sa hospital pero malapit ng magtanghali wala pa ding kian na nagpapakita sa akin, ngayon ako nag sisi kung bakit ko pa siya ipinagtulakan na puntahan ang babaeng yun kung ganito palang parang nakalimutan na niyang may asawa din siyang naghihintay sa kanya." hey love are you ok? You're spacing out again. " napukaw ako sa aking malalim na pag iisip ng magsalita si hero sa tabi ko, ganon na ba talaga kalalim ng mga iniisip ko na nakalimutan ko nang kasama ko pala si hero ngayon.
" steve, what should i do? " bakas ang lungkot na tanong ko sa kanya.
" do you want to go on vacation? " tanong niya sa akin.
" hmmmm should i? "
" i think you should, and i think it can help you clear your mind, but i have one request from you love. "
" what is it steve? "
" please even just for now, forget about kian, forget about julia, forget all the things that can give you stress, give yourself a time to relax with peace of mind, i know that it's not that easy love but please try your best for the sake of your little angels. " binigyan ko naman siya ng malungkot na ngiti, siguro nga tama siya kailangan ko munang kalimutan lahat ng mga tao o bagay na nag nagbibigay stress sa buhay ko kung gusto kong ligtas kong mailabas ang mga anak ko sa mundong ito.
" I'll try my best steve, for my angels. " ito na siguro ang panahon upang bigyan muna namin ni kian ng space ang isat isa upang makapag isip, dahil kung hindi ko gagawin to, patuloy na mahahati ang attention ni kian, hindi naman maatim ng konsensya ko na basta nalang ilayo si kian kay julia dahil alam kong hindi din kami magiging masaya sa hinaharap kung may guilt na dala dala si kian sa dibdib niya, pero sana dumating ang panahon na kami naman ang piliin niya ng buong buo at walang pag aalinlangan, ng wala nang kahati, mahal na mahal ko si kian kaya gagawin ko ang bagay na alam kong makakatulong sa kanya upang hindi na siya mahirapan pa sa pagdedesisyon at para hindi na siya maipit sa aming dalawa ni julia.
" good, now let's go and tell tita and tito about our plan for your vacation. " ani hero sa akin at inalalayan na niya akong tumayo.
" papayag kaya si mommy? Alam mo namang masyadong maselan pa ang kalagayan ko ngayon diba? " tanong ko kay hero habang naglalakad na kami papasok sa loob ng mansion.
" well let's see. " aniya at iginiya na ako papunta sa sala ng mansion kung nasaan sina mom at dad.
" hi tita and tito i think of something for kris, is it ok if she goes on vacation tita? " ani kian kina mom and dad pagkaupo namin sa sofa kaharap nila.
" vacation? Why all of a sudden? " tanong ni mom kay hero.
" im just thinking tita that kris should go on vacation to relax and clear her mind from all the stress that causing her to be lonely, because we all know that it's not good for her and her babies, i just thought that maybe she needs a peaceful place to forget all her problems especially with kian and julia, as you can see if she will just stay here she's always thinking of god knows what is it, and i also notice that she's always spacing out even when im talking to her, so if you allow me to bring her on vacation it would be my pleasure to take good care of her. " mahabang paliwanag ni hero kay mom.
BINABASA MO ANG
His Hired Baby Maker
Romansadahil sa kahirapan ng buhay nila sa probinsya kaya naisipan ni kris na makipagsapalaran sa manila. kahit tutol ang mga magulang sa desisyon ni kris ay wala din nagawa ang mga ito upang pigilan ang anak sa gusto nitong mangyari. pagdating ni kris sa...