KABANATA 47

1.5K 16 3
                                    

Kian

" hey man. " bati ni chad sa akin pagkapasok niya sa kwarto ko, nandito kami ngayon sa condo ko,nag aayos na ako para sa kasal namin ni kris.

" hey is it time already? " tanong ko sa kanya.

" i think so, adel called me a while ago, she said you need to go at the church already. "

" ohh is it, by the way is everything ok? "

" yeah, tito put a lot of body guards outside the church, so don't worry too much man no one can stop your wedding ok, so just relax it's your wedding day this is the time you should feel happy not scared. "

" this is fucking frustrating, im nervous as hell man, what if that bitch will show up all of a sudden, fuck! I can't let her ruin my wedding man. "

" ohh come on man, you know tito won't let that happen right?, this is the day tito have been waiting for a long time ago already, so you can trust him that he will not let anyone ruin this especial day of yours and you also know how much tito likes kris right? "

Sabagay may punto din naman siya, hinding hindi hahayaan ni dad na hindi matuloy tong kasal ko ngayon dahil ito ang matagal na niyang hinihiling sa akin ang mag asawa ako at bigyan siya ng apo, sinabi ko kasi kay dad ang nangyari sa amin ni julia sa paris, nung una galit na galit siya kaya mabuti nalang at napakiusapan ko siyang kumalma tsaka ako humingi ng tulong sa kanya tungkol sa pagbabanta ni julia na guluhin ang kasal ko ngayon, sa lahat naman ng mga kaibigan ko si chad lang din ang pinagsabihan ko ng tungkol kay julia, siya lang kasi ang pinagkakatiwalaan kong makakapagtago ng mga sekreto ko, dahil kahit nuon paman kaming dalawa lang ang nagsasabihan ng mga lihim namin na hindi namin sinasabi sa iba pa naming mga kaibigan.

" ofcourse i know that man but you can't blame me, you also know julia man, you know what she's capable of doing just to get what she wants. "

Alam na alam ko ang ugali ni julia dati pa man ay may pagka spoiled brat na talaga siya at sanay siyang nakukuha lahat ng gusto niya, at kung hindi man niya makuha ay gagawa at gagawa siya ng paraan upang makuha lang ang gusto niya.

" yeah i know her very much man, but trust tito ok, he knows what he needs to do. "

" i really hope so man. "

" come on, lets go already baka maunahan ka pa ng bride mo sa simbahan. " natatawang sabi na niya sa akin.

" sure lets go. " sabi ko naman sa kanya at sabay na kaming lumabas ng condo ko, ang ibang mga kaibigan namin ay nauna na sa simbahan kami nalang ni chad ang nandito sa condo ko, dahil bilang siya daw ang bestman ko kaya dapat lang daw na magkasama kami ngayon.

" kian my man, woah you finally realized that you're getting old already and you need to settle down or else maiiwan ka na ng panahon. " pang aasar na salubong ni stephen sa akin pagdating namin ni chad sa simbahan, kahit kailan gago talaga tong isang to.

" fuck you man! " sabi ko sa kanya na ikinatawa lang ng gago.

" come on man you're infront of the church don't say such words. " sabi ulit niya sa akin.

" congrats man you finally found your match. " salubong naman ni ash sa akin sabay fist bump.

" yeah finally, i won't argue with that. " sabi ko na ikinatawa naming lahat.

" hey man congrats. " salabong naman ni hero sa akin at katulad ni ash nakipag fist bump din ito sa akin.

" thanks man. " sagot ko naman sa kanya.

" excuse me sir kian, sa loob nalang po kayo maghintay sa bride nandoon nadin po ang daddy niyo. " agaw ni adel sa attention namin.

" thanks adel. " wika ko sa kanya bago ako naglakad papasok sa simbahan.

His Hired Baby MakerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon