KABANATA 28

2K 25 0
                                    

Kian

" CONGRATULATIONS!!!! " sabay sabay na sigaw ng mga loko loko kong kaibigan kasama sila terry ng pumasok ang mga ito sa opisina ko, napapangiti namang tumayo si kris sa pagkakaupo sa swivel chair ko at lumapit kila terry upang bumeso, agad naman akong napahakbang paharang sa harap niya ng lumipat na siya sa mga kaibigan ko para batiin ang mga ito at ng makita kong akma siyang yayakapin ni ash ay agad ko na itong hinarang bago paman niya mayakap si kris.

" woaahh possissive as ever. " natatawang sabi nalang ni ash sabay taas ng dalawang kamay niya sa ere na dapat iyayakap niya sa girlfriend ko.

" fuck off! Man. " inis na sabi ko nalang sa kanya sabay hapit sa bewang ng buntis kong girlfriend.

" anong ginagawa mo? " kunot noong tanong naman ni kris sa akin kaya napalingon ako sa kanya.

" nothing. " sabi ko sa kanya bago hinarap ang mga kaibigan kong prente nang nagsiupo sa mahabang sofa ng office ko kahit hindi ko naman sinabi sa kanilang magsiupo sila. " what are you guys doing here? " tanong ko sa kanila habang isa isa ko silang tinitingnan.

" we heard the good news, tita Diana told me that kris is pregnant, because she's so happy about the news of kris being pregnant that's why she can't help it but to spread the good news, oh my god im so happy for you my dear cousin, and im so excited for my nephew, i hope it's a girl. " masayang sabi ni terry sa akin, si mom talaga ang bilis mag kalat ng balita, im sure halos lahat ng mga relatives namin alam na ang tungkol sa pag bubuntis ni kris.

" excuse me sir nandito napo yung pinabili niyong pagkain kay greg. " sabi ni tery habang nilalapag sa mesa ang pizza, strawberry at yogurt na hiningi ni kris kanina.

" thanks nely. " pagpapasalamat ko kay nely na tumango naman muna sa akin bago lumabas ng office ko.

" wow pizza, thanks man ang bilis mo naman magpabili ng food but why it's only one box? " sabi naman ni stephen habang inaabot ang box ng pizza na kaagad ko namang dinampot at inilayo sa kanya kasama ng strawberry at yogurt kaya nakakunot noong napatingin nalang siya sa akin.

" im sorry to disappoint you dude but this is not for you, this is for my pregnant girlfriend so if you'll excuse me i need to prepare my girls food. " nakangising sabi ko sa kanya bago ko siya tinalikuran na nakatulala lang na nakatingin sa akin na para bang hindi siya makapaniwala sa nasaksihan niyang ikinilos ko.

" woaahh i cant believe this, are you for real? " manghang tanong pa din ni Stephen sa akin na sinundan pala ako.

" yeah man, so help yourself and order your own food ok? " nakangiting sabi ko sabay tapik sa balikat niya.

Pinagpatuloy ko naman ang pag lagay ng strawberry sa glass bowl at pagkatapos kong hugasan ito ay nilagyan ko na ng yogurt at dinala sa table ko kung saan nakaupo na ulit si kris sa swivel chair ko.

" here's your food babe. " sabi ko sabay lapag ng pizza at strawberry sa harap niya at nakangiti naman siyang nagpasalamat sa akin bago nilantakan ang mga pagkaing inilatag ko sa harapan niya, samantalang nakatulala namang nakatingin ang mga kaibigan ko sa amin na ipinag kibit balika ko lang ..

" oh my gosh! Since when did it happened that a certain kian drake sanchez prepare food for a girl? " hindi makapaniwalang bulalas naman ni trina na bumasag sa katahimikin ng office ko.

" since i met the love of my life. " nakangiting sabi ko habang nakatingin kay kris na napatigil sa pagsubo at biglang namula ang mukhang napalingon ito sa akin.

" damn man you're whipped. " kanchaw naman ni chad sa akin na sinundan ng iba ko pang kaibigan.

" shut up idiots, and better order some foods,para may mapagka abalahan naman yang mga bibig niyo. " saway ko sa mga ito.

His Hired Baby MakerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon