YUYAN
I WAS just smiling. Looking and analyzing myself infront of the vanity mirror. I can't stop admiring myself, wearing this gorgeous red illusion neckline cap sleeve floral wedding ball gown, exposing my visible collar bones. My hair was a boho style updo, with baroque red rhinestones bridal crown. What's makes me smile is the red stones streaming down and wrapping around my hair.
"Hey, there gorgeous.." anang Martha na kakapasok lang sa kuwarto ko.
Nilingon ko siya at binigyan ng isang matamis na ngiti. Nagtungo siya sa likuran ko at tinignan ako sa salamin.
"You're so beautiful." puri niya.
Ngumiti ako. "So as you." balik ko.
She's wearing a red boho dress. A-Line halter sleeveless sweep. Napakaganda nito at alam niyang dalhin. Her hair was just curled on it ends. But what's caught my attention is a rounded crown with roses and leaves.
Nang madako ang tingin ko sa aking dibdib. "Psh. Isang maling galaw ko lang pala, masisilip na ang dibdib ko." pagbibiro ko.
Bahagya siyang natawa. "Hmm.. But admit it, maganda ang gown na pinagpuyatan ni Justine. Bagay na bagay sa'yo." komento niya.
Tumango ako bilang pagsang-ayon. "Her magical hands. I already see her future. At masaya ako dahil ako ang unang kliyente niya." nakangiti kong wika.
Tumango siya. Kasabay ng muling pagbukas ng pinto. Pumasok doon si Hana. Bakas ang tuwa sa kanilang mga mata habang tinitignan kabuuan ko.
"Finally, you'll be settle down. Matapos ang lahat ng nangyari." ani Hana.
Tumango ako at ibinalik ang tingin sa salamin. "When I was a kid. All I want is to be like my parents. Magaling makipaglaban at kinatatakutan ng iba. Wala sa isip ko na isang araw ay magpapakasal ako. Wala sa isip kong ilagay ang sarili ko sa tahimik, dahil nakatatak na sa isipan ko ang mga misyon." ngumiti ako. "Pero kapag naglaro na ang tadhana, hindi mo na mapipigilan at magpapatianod na lang."
Niyakap ako ni Hana. "Napakaswerte ni Gunner sa'yo, Amber."
Ngumiti ako. "Parang sinasabi mong malas ako sa kaniya." natatawang biro ko.
Bahagya naman pinalo ni Martha ang braso ko. "Sira! Pero, totoo. My little brother is lucky to have you. Wala ng taong karapat-dapat para sa kaniya, kung hindi ikaw lang." aniya.
"Huwag mong pinalalaki ang ulo ko, Martha. Baka maniwala ako." sambit ko.
Natawa lang silang dalawa at nagpaalam na si Martha. Mauuna kasi sila kaysa sa akin.
Si Hana naman ay iginaya ako paupo sa kama. "Ipinapaubaya ko na sa'yo ang anak ko, Amber. Marami narin siyang napagdaanan. Lumaki sa taong hindi niya tunay na ama. Lumaking kinikim ang galit sa pagkamatay ni Haidi. Lumaki siyang nakadepende sa sarili. He's maybe a cold-hearted man, but he's a warm-hearted inside. Ayaw lang niyang ipakitang mahina siya, dahil alam niyang siya ang lakas mo." wika nito at hinawakan ako sa kamay. "Simula noong nakilala ka niya, nag-iba na siya. Pansin na pansin ko lahat ng kilos niya, kahit na hindi kami magkasama. Bilang ina, masaya ako para sa inyo." naluluha na nitong wika.
BINABASA MO ANG
RUTHLESS ASSASSIN [BOOK II] COMPLETED
ActionShe maybe ruthless. All she wants is the safety of her friends. The safety of her love ones. But what if her concerns lead the death of her. Would she choose to gave her life for the sake of others, even in her greatest downfall? HIGHEST RANK #1 -#...