Mondaiji Vol 3 chương 2

27 0 0
                                    


"Đen thật, kể từ khi đến Khu vườn nhỏ mình dính không biết bao nhiêu tai nạn liên quan đến nước rồi."

Izayoi ra sức vắt khô chiếc áo đồng phục ướt đẫm trong lúc đi về phía tòa nhà chính. Kể từ khi được triệu hồi tới Khu vườn nhỏ, cậu đã dính phải mấy vụ ướt sũng này liên tục. Hẳn vì thế mà động tác vắt của cậu giờ trở nên thành thục như vậy.

Đi qua con đường đã lâu không được tu sửa, Izayoi đến khu đất bỏ hoang không một ai sinh sống, đột nhiên cậu nghe thấy một tiếng động lớn như thể có người đang phá nhà vậy.

Phủi đi cát và bụi dính vào người mình, Izayoi nhíu mày ngạc nhiên

(...Âm thanh vừa rồi là gì vậy chứ?)

Bùm! Cậu đá cánh cửa đã gần như sắp hỏng, nhắm thẳng hướng phát ra âm thanh đi tới. Nơi đây vốn không có ai, và cũng hẳn không có ai lại muốn tới đây làm gì.

Tại nơi đây, dấu vết của thảm họa khốc liệt nhất Khu vườn nhỏ--- [Ma vương], vẫn còn lưu lại rõ ràng, ngay cả những tên bất lương chuyên đi hôi của cũng không thèm đoái hoài gì tới. Trải qua thời gian tàn tã đã rất lâu, khu dân cư này giờ cũng chỉ còn sót lại những căn phòng chôn vùi trong gạch đá, từng bức tường nát tan và hàng cây bạc trắng bên đường.

Vậy thì âm thanh này rốt cuộc là sao chứ? Izayoi yên lặng đi tới trên con đường thẳng. Âm thanh to lớn như có gì đó sụp xuống vẫn không ngừng vang lên.

Xem nào, có vẻ như tên trộm này không biết sợ là gì nữa rồi, đi ăn trộm mà như đánh trống kêu oan thế này. Izayoi mỉm cười, nhưng ngay sau đó...

"---DEEEEEEEeeeeEEEEEEEN!"

Thủ phạm chưa khảo mà đã xưng. Kẻ chủ mưu cũng lộ diện luôn, cô đang đứng bên cạnh ra lệnh.

"Deen, mình đã nói bao nhiêu lần rồi, cậu chỉ được hét lên lúc chiến đấu thôi."

"...DeN."

Bộ giáp đỏ khổng lồ nhẹ giọng đáp lời cô.

Thật không tin được, lúc giọng của Deen nhỏ lại, cả kích cỡ cơ thể cậu cũng theo đó rút xuống.

Izayoi trùng vai xuống, bước tới chỗ Asuka, mặt lộ rõ vẻ thất vọng.

"...Ồ? Izayoi kun có việc gì ở nơi này sao?"

"Câu đấy tôi nói mới đúng đấy tiểu thư. Cô làm gì tại phế khu này vậy?"

"Bọn tôi đang dọn dẹp để chuẩn bị xây dựng lại khu nhà ở. Dù cho hiện tại ưu tiên hàng đầu là nông trại thì cũng đâu thể cứ thế bỏ mặc chỗ này đúng không?"

"Ồ, vậy sao." Izayoi gật đầu tỏ vẻ đã hiểu.

"Nhưng mà tiểu thư này, cô đang ép Deen làm việc hơi quá sức rồi đấy. Đừng nói cô ép cậu ấy hoạt động liên tục một ngày 24 tiếng nhé? Nếu mà công việc tại nông trại đã kết thúc thì ít nhất cũng nên cho cậu ta nghỉ một lúc chứ, không phải sao?"

Izayoi nói với vẻ trách cứ, Asuka nghe vậy dường như có chút xấu hổ.

"Chuyện đó... thôi quên đi, cậu nói đúng, hôm nay đến đây thôi."

MondaijiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ