Chương 8
---Trại trẻ Canaria. 17:38 5/5.
Thu thập hết từng bức tản ra khắp nơi, Izayi liền đá đổ cả chiếc ghế lẫn người đàn ông mặc áo choàng đuôi tôm đang ngủ từ nãy tới giờ.
"Oa yo!"
"Oa cái gì mà oa! Ông còn định ngủ đến bao giờ nữa hả tên luật sư giả mạo kia?"
Izayoi mắng người đàn ông mặc áo choàng đuôi tôm với vẻ hết kiên nhẫn.
Người đàn ông bò dậy, có vẻ như không vui lắm, ông phủi bụi trên chiếc mũ dạ đen của mình rồi đội lại nó lên đầu. Sau đó, ông nghiêng đầu.
"Rồi rồi, thế công việc của cậu sao rồi? Cậu đã hoàn thành Game chưa hả?"
"Chưa được. Vẫn còn một phần mấu chốt mà tôi chưa nghĩ ra."
"...Ồ? Vậy có nghĩa là cậu đã đoán ra gần hết rồi sao?"
Xung quanh chiếc kính một mắt ánh lên tia sáng.
Cho phép người đàn ông kiểm tra 600 trang di thư mà cậu tìm lại được, Izayoi bắt đầu đưa ra lời giải.
"Câu đố là tìm ra [tôi] và [bạn], người không tồn tại, rồi đưa tới cửa vào---!
Trước hết, đưa tới một thứ không tồn tại là không thể, vậy nên có thể cho rằng đây là ám chỉ tới một thứ nào đó có tồn tại--- Còn thứ được ám chỉ đó là gì sao? Đáp án nằm bên trong một câu này."
[Host] đó là tôi người không tồn tại.
Người tiếp nhận thử thách cũng là tôi người không tồn tại.
Người khiêu chiến cũng là [tôi].
"Dòng cuối cùng khác biệt với hai dòng trên, đó là nó không phủ nhận sự tồn tại của nó. Vậy nên nếu tôi thay thế từ [Người khiêu chiến] bằng từ [di thư], như vậy việc duy nhất không nói về [tôi] và [bạn]--- hẳn là lần chúng tôi đến chứng kiến một chiến trường. Đó chính là lời giải cho [Tôi và Bạn người không tồn tại]."
"Ai dà... Cậu trả lời đúng rồi đấy, Izayoi."
Ngoại trừ việc vỗ tay, người đàn ông mặc áo choàng đuôi tôm dường như không có ý định làm thêm điều gì nữa.
Nheo hai mắt lại, Izayoi đe dọa người đàn ông.
"...Không phải ông là [cửa vào] sao?"
"Tôi sao? Đó quả thực là một giả thuyết thú vị đấy. Vậy nên cậu có phiền không nếu giải thích cho tôi ý nghĩ của cậu?"
Người đàn ông mặc áo choàng đuôi tôm mỉm cười. Izayoi trước tiên xác nhận lại thời gian đã.
Thời gian hiện tại đã là 17:40. Mặc dù bây giờ không phải lúc để giải thích nhưng cậu không có sự lựa chọn nào khác.
"...Những suy luận tiếp đây phải nói thật là có rất nhiều điểm đáng ngờ. [Mang hết mọi người theo chị] là những lời được viết trong di thư, nếu như tôi hiểu nó theo đúng nghĩa đen, thì tức là chị ấy định mang tất cả mọi người đến thế giới của cái chết."