Mondaiji Vol 3 chương 3

15 0 0
                                    

Chương 3

---Tối hôm đó, [No Name] tổ chức một bữa tiệc nhỏ.

Chiếc bàn chất đầy những món ăn hấp dẫn hiếm khi có những dịp thường ngày, và những thành viên nhỏ tuổi hôm nay cũng được tham gia bữa tiệc, vui vẻ cùng nhau cụng li như người lớn.

Kuro Usagi đã chuẩn bị món cá bắt được từ con sông. Sau khi nướng qua rồi chiên giòn, cô phủ lên trên một lớp nước sốt. Chính cô cũng cho rằng thành quả của mình không tệ đấy. Nhóm người lớn thì không nói rồi, ngay cả tụi nhỏ cũng khen không ngớt lời, cho đến khi Izayoi---

"Kuro Usagi, đáng ra cô nên dùng giấm thay vì tẩm bột thì món cá sẽ ngon hơn."

---Những lời này nói ra, niềm vui bị phá hủy hoàn toàn.

Khi bữa tiệc kết thúc, Kasukabe You đưa mèo tam thể của về phòng nghỉ trước.

Lúc này đã là khá muộn, từng cơn gió lạnh thổi tới. Cô ngồi cạnh bên cửa sổ.

Haiz. You thở dài ttong lúc một cơn gió nhẹ thổi qua má cô.

"Mèo tam thể ơi, giờ thì mình chỉ có thể tham dự sau khi lễ hội đã diễn ra rồi. Mặc dù đã rất cố gắng, cuối cùng mình vẫn không thể đến được lễ khai mạc của lễ hội."

"...Điều này thật đáng tiếc nhưng cô chủ đừng buồn."

"Ừm. Izayoi giỏi thật đấy. Cậu ấy đã giải quyết vấn đề nguồn nước rồi cả cứu Leticia nữa. Khi trước chứng kiến cậu ấy giải quyết câu đố của Ma vương mình chỉ biết khâm phục mà thôi, cậu ấy thực sự rất giỏi."

Đó là lí do--- chuyện này vốn không thể khác được.

Nói như thể tự thuyết phục chính bản thân mình, You nhẹ mỉm cười, sau đó nhìn lên bầu trời đầy sao.

Nhưng mà cô ngay lập tức cúi đầu xuống, dường như nhận ra điều gì đó.

...Thật mỉa mai. Muốn tự an ủi mình bằng cách ngắm sao... vậy mà thứ sáng nhất trên đó lại là trăng đêm mười sáu.

"...Nhưng không phải chỉ Izayoi, cả Asuka cũng rất giỏi, có thể tái thiết cả một vùng đất cằn cỗi thành cánh đồng màu mỡ chỉ trong một tháng thật sự là không thể tin được."

"Hừ, chuyện đó tại chỗ chúng ta thì có khó gì đâu chứ!"

"Kĩ thuật của thế giới chúng ta phát triển nên mới vậy thôi. Nếu chúng ta chỉ dựa vào sức người để kiến thiết một vùng đất thành nông trại... chắc chắn sẽ mất đến vài thế hệ mới được cơ."

Vậy mà Asuka chỉ trong thời gian ngắn ngủi một tháng đã đạt được thành quả, đúng thật là thứ phép màu mang tên [Gift].

Mặc dù You cũng rất tự hào về kết quả quá xuất sắc mà các bạn cô đạt được, nhưng nụ cười trên khuôn mặt cô trông thật cô đơn.

Nhận ra điều này, mèo tam thể lên tiếng.

"Cô chủ... có tâm sự gì sao?"

"...Không, không có gì."

Chỉ là--- You dừng lại một lúc, ánh mắt nhìn từ cửa sổ về phía nông trại.

"...Mèo tam thể à, nông trại đó... Izayoi đã cung cấp nguồn nước, còn Asuka thì chuẩn bị đất trồng. Vậy nên mình đã muốn chính mình sẽ là người chuẩn bị bước cuối cùng là hạt giống... lúc ấy mình sẽ có thể ngẩng cao đầu và nói những lời như [Cánh đồng này là nỗ lực của cả ba chúng ta!]... vậy nên lần này mình đã cố gắng rất nhiều để có thể tham gia lễ hội vụ mùa thêm vài ngày."

MondaijiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ