Phần 1
–– Hãy cùng quay ngược thời gian về khoảng hai ngày trước đó. Dưới mệnh lệnh của Jin, Kuro Usagi giờ đã bị gửi đi và khóa chặt lại trong phòng của cô ta để phản ánh lại hành động của mình. Đứng cạnh bên cửa sổ phòng ngủ của cô ta trong khi dùng bàn tay mình để vẽ trên những giọt nước nhỏ đang rơi xuống ô cửa kính, Kuro Usagi nhìn ra ngoài Khu Vườn Nhỏ mà hiện đang mưa vào lúc này.
(Ồ, có vẻ như đã đến thời điểm mưa rào theo định kỳ rồi sao? Hừm, khác với bên phía Nam, phía Đông chắc hẳn sẽ không hạ tấm màn che của mình xuống.)
Những sự kiện mưa rào nhân tạo phải được thi hành theo đúng những quãng thời gian được định trước. Chỉ trong khoảng thời gian diễn ra mưa rào định kỳ thì tấm màn che của Khu Vườn Nhỏ mới có một sự thay đổi rõ rệt trong hình dạng, bằng cách lợi dụng thao tác ánh sáng để tạo nên ảo giác quang học mà sẽ được trông thấy như là những đám mây mưa.
Nói cách khác, mặc dù những đám mây mưa không có tồn tại, chúng sẽ tạo ra ảo giác rằng 'có những đám mây trên bầu trời' trước khi thả mưa xuống.
... Thành thật mà nói, đây đúng là một kỹ thuật cao cấp mà không phục vụ cho mục đích gì cả. Nếu mà có nhu cầu cần nước, họ cũng có thể mở tấm màn che khi nó mưa ở ngoài hay là bỏ đi nhu cầu tạo những ảo giác mây mưa và chỉ thả nước xuống thôi. Để mà thực sự cho phép một kỹ thuật sửng sốt và phi thường này được tận dụng cho một điểm nhỏ như thế chỉ vì sở thích của bản thân một người, nó có thể được nói là rất thích hợp với phong cách của Khu Vườn Nhỏ để mà thực hiện một hành động quan tâm thịnh soạn đến thế.
(Quên nó đi. Bản thân chức năng của Khu Vườn Nhỏ cũng đã được căn cứ từ giải trí và giải lao mà. Đi bắt bẽ những thứ như thế chỉ là lãng phí thời gian thôi, đúng không?)
Cơn bão cũng là một trong những yếu tố quan trọng để thêm vào cảm giác nghệ thuật đối với những đặc tính riêng biệt của các mùa trong năm. Từ thời cổ đại xa xưa, những vị thần và á thần đã luôn luôn ẩn giấu mình trên những đám mây trong khi vận chuyển đi các thảm họa tự nhiên này, vậy nên sự hiện diện của mây mưa cũng sẽ mang theo một ý nghĩa khá là quan trọng đối với bọn họ.
Nếu nó được đi kèm với một cơn bão kịch liệt cùng với những tia chớp và tiếng gầm rống của sấm sét, loài Người sẽ cho rằng đó là kết quả từ sức mạnh Thần khí của loài Rồng. Vì lý do đó nên mới có nguồn gốc của việc tôn thờ loài Rồng.
Tuy nhiên nếu là một hiện tượng mưa nắng, nó sẽ được tin rằng là một tác phẩm của nhà pháp sư nào đó đang tập luyện nghi lễ của cậu hoặc cô ta tại một vùng xa xôi ở đâu đó.
Bởi vì trong thành phố của Khu Vườn Nhỏ, nếu như nói rằng chỉ có tám triệu những Vị thần hiện diện thôi thì cũng là quá thấp so với con số thực tế. Số lượng Thần Phật tạo ra Khu Vườn Nhỏ nhiều như sao trên trời vậy, những truyền thuyết lưu truyền về họ phải nói là hằng hà sa số.
(Nhắc mới nhớ, Lecticia-sama có vẻ như không thích cơn mưa nhỉ...? Chị ấy có nói một chuyện gì đó về cái mùi ẩm ướt khó chịu và mùi vị của lượng máu như sắt làm ngột ngạt và không thể tiêu tan được...)