Chương 1
"...Một giấc mơ thật tệ."
You lật người trên chiếc giường trải rơm, tự lẩm nhẩm. Đèn đường đã mờ dần, à lúc đó trời đã khuya. Trong thành phố ngầm tại Underwood, có một cơn gió mát dịu thổi đến từ bờ sông, nhưng vào đêm nó trở nên se lạnh. Đây hẳn là lý do tại sao cuộc thi chính của lễ hội vụ mùa được tổ chức vào ban ngày. Ngày mai sẽ là đêm hội cuộc thi chính, 'Cuộc đua Hải Mã' được tổ chức. Vậy nên cô muốn nghỉ ngơi hết mức có thể, nhưng giấc mơ ấy lại xuất hiện sai thời điểm.
(...Muốn trở thành bạn với một điểu sư ấy hả?)
Nhớ lại cuộc trò chuyện cuối với cha, cô nắm chặt chiếc mề đay. Đã 3 năm kể từ đêm trăng tròn đó. Dù là hồi đó, cô cũng không đem chuyện này ra kể mấy sau khi những người xung quanh chế giễu câu chuyện của cô, nhưng giờ cô có thể tự tin nói rằng giấc mơ vừa rồi đã khẳng định một điều— Nơi cha cô phiêu lưu chính là thế giới này, thế giới của Khu vườn nhỏ.
(---,)
Nở một nụ cười, cô thở dài và cố gắng quay lại ngủ. Thực vậy, cô đã nói rằng muốn ngắm nhìn 'thế giới bên ngoài' trong các câu chuyện của cha cô, nhưng cả trong mơ cô cũng không ngờ tới nó lại thực sự là một 'thế giới bên ngoài' thật. Họ hàng nói cha cô là một kể nay đây mai đó, nhưng nghĩ đến chuyện ông ấy bỏ con gái lại để lang thang trong một vũ trụ khác, cô còn vượt qua cả tức giận đến mức không thể ngăn bản thân phì cười. Khi cô đang thầm cười khổ, chú mèo tam thể đang nằm trên gối mơ màng ngẩng cổ lên.
"...Ojou? Có chuyện gì vậy?"
"Không có gì. Xin lỗi vì đã đánh thức ông."
Cô xin lỗi khi gãi cổ của chú mèo tam thể. Chú mèo kêu lên rừ rừ hồi đáp và cuộn tròn thành một quả bóng.
(Nếu mình nói với mèo tam thể về chuyện của cha... liệu ông ấy có bảo chúng ta nên đi tìm ông không?)
Cô cúi mặt xuống và lặng lẽ cầm lấy chiếc mề đay. Nhưng điều đó là bất khả thi, You nghĩ. Có ba lý do lớn tại sao You không đi tìm cha cô sau khi đến Khu vườn nhỏ. Lý do lớn nhất là You và những người khác được triệu hồi từ những thời đại khác nhau. Được triệu hồi từ một thời đại bất kỳ dẫn đến giả thuyết tương đương là có thể được triệu hồi tới Khu vườn nhỏ tại bất kỳ thời điểm nào. Tạm thời You đặt mốc thời gian của mình là hiện tại, cô không thể biết được cha cô tồn tại trong Khu vườn nhỏ của quá khứ hay tương lai. Trong trường hợp ấy, không có cách nào có thể tìm được ông. Một lý do lớn khác là... đúng vậy, lời mời ngày trước.
'Bỏ lại gia đình, bạn bè, tài sản, mọi thứ bạn có tại thế giới của mình và đến với Khu vườn nhỏ'
Gạt bỏ quá khứ, gia đình, thân phận và tới đây; câu nói ấy tác động cả trái tim cô, và đó là lý do cô đến Khu vườn nhỏ. Để gạt bỏ đi một You xa cách với người khác và chỉ hé mở trái tim với những con vật, tìm những mối quan hệ mới... để kết bạn những người bạn mới là lý do cô ấy đến đây.
Izayoi và Asuka chắc hẳn cũng gạt bỏ những điều tương tự để đáp lại lời triệu hồi. Nhưng cô là người duy nhất còn níu kéo quá khứ, khiến bản thân mình chậm lại. Hơn thế nữa, lần này khi cô cố gắng động viên Izayoi lại gây ra vấn đề cho Community. Cô muốn tránh gây ra thêm bất cứ rắc rối nào nữa.