Chương 5
---Cổng ngoài số 7759175, [Đại thác nước Underwood], đồi Fir Bolg.
"Oa...!"
"A...!"
Vù~ Cơn gió mát lạnh khiến You và Asuka không khỏi kinh ngạc kêu lên.
Hai người họ bất ngờ một phần vì độ ẩm trong cơn gió vừa thổi qua, phần còn lại là vì cảnh tượng nín thở trước mắt này.
"Oa... Đẹp quá! Trên đời lại có cây Thủy thụ khổng lồ đến thế này sao!"
Sau khi rời khỏi Cổng ngoài, You cùng mọi người ngay lập tức xuống dưới chân đồi thăm thú nơi đây. Trước mắt họ là cả một Thành phố dưới lòng đất bao bọc trong chiếc lưới đan từ rễ cây, cùng đó là một sân khấu trên nước đang không ngừng phun bọt nước ra khắp bốn phương.
Dù là người từ xa tới thì họ cũng có thể nhận ra ngay dòng chảy bên dưới cây Thủy thụ khổng lồ kia không nghi ngờ gì kéo dài tới thác nước Tritonis. Trên đó mọc ra từng cành cây cứng chắc, tuôn ra từng dòng nước trông như những con thác vậy.
Đây là một gốc Đại thụ có thể sinh ra nước. Thủy thụ của [No Name] vốn là một mầm non mọc lên từ chính nơi đây.
"Asuka! Nhìn kìa! Bên dưới con thác chảy từ Thủy thụ đó, có hẳn một hệ thống đường thủy được làm từ thủy tinh luôn kìa!"
You kéo tay áo Asuka trong lúc kêu lên với giọng hình như là phấn khích nhất từ trước tới nay.
Nước từ Thủy thụ khổng lồ chảy qua những cành cây bên dưới rồi mới rơi xuống thành phố. Sau đó theo hệ thống đường thủy thiết kế từ thủy tinh, hình thành dòng chảy liền mạch đi tới các nơi trong thành phố. Những rễ cây của Đại Thụ vươn rộng ra theo hình lưới, như thể muốn bọc kín lấy cả Thành phố dưới lòng đất, hệ thống đường thủy xây giữa những lỗ hổng thì sử dụng loại thủy tinh màu xanh lục đã được gia công để chế tạo.
Thủy thụ khổng lồ. Thành phố dưới lòng đất kiến tạo từ việc khai phá bờ sông.
Hai khu vực này được gọi chung là [Underwood]
(...Ồ? Đường thủy làm từ thủy tinh đây sao...)
Asuka nhìn xuống ánh sáng phản chiếu trên bề mặt thủy tinh, cô nghiêng nghiêng đầu nghĩ ngợi. Nếu nhớ không lầm thì cô đã thấy thứ gì đó tương tự như vậy tại khu bắc rồi thì phải.
(Thủy tinh này... màu xanh lục à? Hình như tại khu bắc cũng có...)
"Asuka, nhìn lên trên kìa!"
"Ể!" Giờ thì đến nhìn lên trên. Asuka tuy có hơi cảm thấy lằng nhằng nhưng suy nghĩ này của cô cũng ngay lập tức thay đổi.
Trên bầu trờ xa xôi có tầm vài chục con chim có sừng đang bay lượn.
Asuka đứng chết lặng. Trái ngược lại với cô, You kêu lên một tiến hưng phấn.
"Chim mọc sừng sao... lại còn là sừng hươu nữa, lần đầu tiên mình thấy được loài chim như vậy. Chúng cũng là linh thú đúng chứ? Phải không Kuro Usagi?"