Chapter 29

4.2K 59 9
                                    

Joke. Hindi ito update. Hindi parte ng istorya. Mag-e-explain lang ako sa matagal kong hindi pag-a-update. Alam kong hindi dapat ako nag-e-explain sa inyo dahil story ko naman ito at pwede akong mag-update kahit kailan ko gusto, ayaw niyo man o gusto. I shouldn't be stressing over this.

But I'm not. Gusto ko lang talagang magpaliwanag dahil una, maganda ako. Pangalawa, ang ganda-ganda ko. At pangatlo, putapete panalo ang 5 Seconds of Summer ng tatlong EMA awards.

Bakit hindi ako makapag-update? Dahil bumoboto ako. Oo, bumoboto ako. Hindi dahil sa studies dahil kaya kong i-handle yun pati ang pag-a-update ko. Pero simula nang ma-nominate ang 5 Seconds of Summer, idamay pa si Taylor Swift at ang One Direction, sa mga awards ng EMA, hayop. Gabi-gabi akong bumoboto sa twitter. Itanong niyo pa sa batang walang tigil sa pakikipagdaldalan sakin dito sa Wattpad at hanggang sa Twitter na si aishismiles. Tama nga ba? HAHAHA. Basta ikaw to.

Mula 3k tweets, dumami siya into almost 14k tweets dahil lang sa pagboto. Hayop na kalaban kasi ang Fifth Harmony. Ang rude ng Harmonizers. Okay lang sakin kung Harmonizer ka. Hindi ko naman nilalahat pero sinabihan kasi nila si Ash na maglaslas ulit gaya ng ginawa niya doon. That is so fcking rude, okay? Ayun. Nagkaroon tuloy ng war between 5SOS fam at Harmonizers. Pero naging instant friends namin ang Mahomies. Pati ang Mixers, Beliebers, Swifties, Directioners at ang iba pang fandoms ay tumulong samin. Sanggang-dikit na as of now ang Directioners at 5SOS fam. Hell yeah. Alam kong wala kang pakielam pero gusto kong maging updated ka. Okay? So sshh ka lang at iimik muna ako. Matagal-tagal na rin since nagmahaba akong author's note.

Pati yung naiisip kong next chapter, na-drain. Hanggang ngayon nga may pinagbobotohan pa kami. Heavy. Masyadong maraming nominations ang 5SOS. Buti nalang humakot ang 1D at 5SOS ng tatlong awards parehas sa EMA. Nakaka-stress maging fangirl pero bibili ako ng 1989 ni TS at ang upcoming album ng 5SOS. Lol. Walang konek, olrayt.

Pero dahil nanalo ang 5SOS, bibiyayaan ko kayo ng maraming update in time. Kapag medyo naka-recover na ako sa stress at hangover ng tapeteng mga nominations nila. Ikaw kayang magpakapuyat hanggang 2:30 para lang bumoto at gumamit ng tweetdeck at manghiram ng mga twitter accounts from other 5SOS fam para lang maungusan nila ang 5H? Ang ingay tuloy ng 5SOS PH group namin non. Isang milyon ang gap nung nanalo sila kaya worth it lahat.

Kaya pasensya na sa matagal kong hindi pag-a-update. Plano ko sana ngayon kaso pagod na ang utak ko. Bangag na bangag pa rin ako at sabi nga ng kaklase ko, lutang na lutang na raw ang mata ko. High na high. Naka-drugs. Puyat pa more. Alam nang mahina ako sa puyatan eh.

Nobelang chika na itu. Sorry na.

Follow niyo ako sa twitter. Joke. Wag na.

Iyon nga. Wag na kayong mag-comment ng "Update." Okay ba, Jobelle? Lol. Gusto ko ring mag-update. Hindi ko pa lang talaga kaya. I love you, people. Hindi na ako magugulat kung malagas ang readers ko dito. Anyway, I still love you. Lalo na yung talagang nag-aabang. Ichika niyo muna ako sa inbox ko para maging happy ako. Haha.

P.S. Bakit restricted ang nakalagay sa chapter na to? Pota.

HF 2: His ThantophobiaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon