Chương 16

663 25 42
                                    

Chủ nhật, Văn Tới thu xếp công việc trong quán cho mấy đứa nhỏ rồi lái xe hơn ba tiếng từ Hà Nội sang Hải Phòng. Vũ Hải là một người rất đặc biệt với Văn Tới. Cậu xem anh như ba nuôi của mình vì anh là người chăm sóc cậu từ nhỏ. Thậm chí nhiều người bạn học chung lớp còn tưởng anh mới là ba cậu. Nên Văn Tới lần này trở về Hải Phòng,  muốn mua rất nhiều quà tặng "em gái nuôi" của mình. Vì Văn Tới không rành mấy khoảng này nên 5h sáng dựng đầu Trọng Phú dậy, chở nó theo. Đợi chạy ngang cửa hàng nào mở cửa thì vào mua cũng được. Dù sao mâm nào ăn chắc chắn không thiếu thằng Toản. Dắt Phú cũng không đến nổi không ai nói chuyện.

Thằng này chả chịu đi đâu, để trong nhà muốn nổi mốc cả lên. Rồi suốt ngày, suốt tháng, suốt năm than ế. Mày không ra ngoài gặp người ta thì sao người ta biết mày tồn tại mà hốt. Trọng Phú cũng chả muốn đi, chủ nhật là ngày ngủ mà. Nhưng Thái Bá Sang đã đóng gói vứt Phú vào ghế sau xe của Tới. Dù sao hôm nay cũng không ai ở nhà, Sang sẽ thảnh thơi và đi ăn cơm tiệm một ngày cho đổi gió trước khi tối nay ba thằng giặc chung nhà sẽ về tới.

Nhưng Tới về tới nhà Vũ Hải nhưng về tới lãnh địa của mình. Cậu tung hoành đi chào hỏi tất cả mọi người bỏ quên luôn cái thằng ở chung nốc nhà với mình. Trọng Phú lạc lõng ngồi cạnh Văn Toản. Toản sợ Phú buồn nên cứ gấp đồ ăn bỏ vào bát rồi bảo Phú cứ ăn đi đừng ngại. Đồ ăn trên bàn vơ đi là nhờ sự càn quét của Toản. Giờ Phú hiểu sao tướng Toản đồ sộ thế rồi.

Phía đối diện Tùng Quốc cứ liên tục rót bia cho cậu. Đúng là bartender, pha bia cũng dễ uống. Phú lười giao tiếp nên ai nói thì cậu đáp thôi. Nói không ai nói gì thì cậu sẽ im lặng. Trong khi thằng Toản ngồi kế bên cứ như liên thuyên cái miệng. Từ chuyện bóng đá, chính trị cho tới những chuyện xảy ra trong chuyến đi quân sự của nó.
______________
Văn Tới sau khi đi gặp gỡ nhiều người thì cũng tìm được ông anh họ của mình. Việt Anh đang cầm một ly rượu đứng trong một góc.

- Không phải nói về Hà Tĩnh rồi à
- Ba có việc nên nhờ tao về giải quyết. Tao cấm đầu vào mớ giấy tờ mấy bữa nay, đến điện thoại cũng bị tịch thu nốt.
- Anh làm gì mà dượng tịch thu điện thoại anh
- Tao gây sự với Z, hắn ta gây khó dễ chuyện làm ăn của ba tao nên ba tao bắt tao về giải quyết hậu quả
- Nghiệp quật
- Tao gây sự với hắn là vì mày đó thằng kia
- Liên quan gì em
- Cái hôm tao tới tìm mày, lúc tao chuẩn về tao thấy hắn nhìn ống nhòm ngó lên nhà mày. Nên tao cảnh cáo hắn đừng đến tìm mày nữa
- Làm vậy làm gì. Nếu em không chịu chắc hắn bắt em về được chắc.
- Cái đó thì tao không chắc. Nhưng mày phải cẩn thận, thế lực của Z ngày càng lớn mạnh. Không khéo có thể ngang ba mày,  hắn đang ra giá sẽ cung cấp hàng nóng lâu dài với giá mềm cho ba mày. Với điều kiện
- Cho hắn bao nhiêu phần trăm cỗ phần sòng bạc của chúng ta à
- Không, hắn hiện tại đã có 10% cổ phần. Điều kiện là, dượng Lâm gã mày cho hắn.
- Ba em nói gì
- Tất nhiên là không đồng ý. Ba mày và ba tao đang tích cực tẩy trắng công ty mà. Để tới khi tao với mày lên nắm quyền không còn dính líu tới pháp luật.
- Vậy thì anh ráng học tập cho tốt vào. Em sẽ không về thừa kế đâu.
- Tính trước bước không qua. Cho tao mượn điện thoại mày đi.
- Đây mật khẩu 618618
- Đi đi chút tao trả.
______________
Bàn của Trọng Phú tiếp đón thêm hai nhân vật là Khắc Khiêm và Uông Tiến. Uông Tiến cư nhiên ngồi cạnh cậu, Trọng Phú cảm thấy không khí ở đây hình như hơi bị loãng, ngộp quá. Cậu nhấc ghế xích qua phía Văn Toản, Uông Tiến không biết vô tình hay cố ý mà cũng nhấc ghế xích qua phía cậu. Trọng Phú bực mình cầm ly bia mình lên uống cạn một hơi rồi để cốc xuống một cái mạnh.

Vững Tâm Nhé, Mình Sẽ Cưới Nhau (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ