"So kailan naging kayo?" Brie asked while smiling.
Kanina pa siya tanong ng tanong akala mo nanay ko eh. Wala naman akong magawa kung hindi ang sagutin siya. Gusto 'kong sakalin yung tukmol na yun dahil kahit isa hindi man lang siya sumagot. Hindi man lang ako tinulungan. Kasalanan niya naman kung bakit ang dami pang tanong ng mga kaibigan ko eh. Kung pinayagan niya lang akong sabihin na pagpapanggap lang lahat di sana okay na.
"Yesterday." bored kong sagot.
Nandito kami ngayon sa isang club. Ewan ko ba dito kay Brie kung bakit dito nya kami dinala. Kung tutousin ay hindi naman na kailangan mag celebrate. May mga nag-iinoman, may kumakanta sa stage, at marami pang iba. Ano bang klaseng club 'to?
"So it means, July 25 ang anniversary nyo?" Napatigil ako sa sinabi ni Zyril. Anniversary? Kailangan ba yun? Hindi naman totoo ang relasyon namin ah. Tumingin ako kay Zed pero mukhang bored na bored na sya sa mga nangyayari. Ang sarap niya talaga sakalin. Kung hindi nga pang krimen ang pumatay, matagal ko na siyang pinatay.
"Yeah." awkward kong sagot. Okay na yun, sabihin nalang namin na yun nga pero hindi namin ice-celebrate. Madali lang naman yun. Tumingin si Brie kay Zed.
"Uyy Zed, kanta ka dali! Parinig naman kami ng boses mo. Kahit anong kanta, bilis!" Sabi ni Brie.
"I don't want to sing." bored nyang sagot. Pa importante naman 'to. For sure, pangit boses niya kaya ayaw niyang kumanta. Hindi naman sa pagiging judgmental pero hula ko lang naman, pero sana maganda. Para naman worth it yung pagtugtog ng banda.
"Dali na!" Wala nang nagawa si Zed dahil hinatak na sya ni Brie. Ibang klaseng babae. Siya nalang kaya utusan 'kong sakalin si Zed?
May sinabi si Zed dun sa banda na nasa stage. Maya-maya pa ay umakyat na sya. Tumunog ang mga instruments, kaya napatingin sa kanya ang lahat, including us.
'I've been trying to forget you, but I can't.
You made a fool it ain't cool.
It's like there's something missing in
my life'Una palang, napatahimik na ang lahat. Bakit ganyan yung kanta nya? Pero infairness, maganda yung boses niya.
'Maybe it's you
It is you
I just can't, can't get you out of head
You're the reason that I wakeup in my
bed'Tahimik lang kaming nakikinig sa kanya. Yung mga mata nya, kitang kita ang lungkot na nararamdaman nya, hindi ko alam kung meron din bang ibang nakakakita, pero ako? Yun ang nakikita ko eh. Ngayon ko lang nakita yung ganun sa mga mata niya. Kasi kadalasan cold eh at walang emosiyon. Kaya nakakapagtaka ang dahilan.
'I got you stuck in my mind
Can't get out
Can't get out
Please get out''I got you stuck in my mind
Can't get out
Can't get out
Please get out''I didn't expect you to like me back
I'm a mess, I'm a fool don't know how
to act
With you
When I'm with you'Para kanino kaya yung kanta na yan? Base sa kanta, parang may ginawa siya kay Zed na napaka sakit. Kaya siguro ganun nalang siya ka-cold dahil siguro sa napag daanan nya.
'I'm sorry if it took so long
To realize that we belong
You and I, it ain't a lie?
I just can't, can't get you out of head
You're the reason now wakeup in my
bed.'Gaano ba siya ka halaga sa buhay ni Zed? Bakit nahihirapan at nag durusa si Zed sa kalungkot na natamo nya? Ang lungkot ng mukha ni Zed ngayon, parang kahit diko alam ang dahilan gusto ko syang kaawaan.
'I got you stuck in my mind
Can't get out
Can't get out
Please get out''Get out of my head
Get out of my head
Baby please
Get out, get out, get out of my head''Please help me to forget you
I don't really wan't to
Can't you tell me if you really wan't me
to stay
In your mind
In your life'Kung binabase niya nga sa kanta ang nararamdamab niya ay, talaga ngang sobrang nasaktan sya. Kasi mas pinili at ginusto nya nalang na makalimutan. Naawa ako sa kanya. Mas mahirap ba yung mga naranasan nya keysa sakin?
'If I got you stuck in my mind
Can't get out
Can't get out
Please get out''I got you stuck in my mind
Can't get out
Can't get out
Please get out'
Hanggang sa matapos ang kanta niya, nakikita ko parin ang sakit at lungkot sa mga mata niya. Parang sa mga oras na'to gusto ko siyang yakapin ng mahigpit at damayan siya.
Bumaba na siya at bumalik na sa table namin. Nung malapit na siya agad ko siyang sinalubong at niyakap ng sobrang higpit at yumakap naman sya pabalik. JOKE! Haha!
Ganto talaga yun. Pag-baba niya,bumalik na siya sa table namin. Biglang nag-salita si Brie. Pansin nyo? Si Brie lang lagi nag sasalita? Well, ang tahimik kasi nila Zyril eh, mukhang may problema sila, kaya pabayaan nalang.
"Wow! Ang ganda pala ng boses mo Zed!" She said.
"Yeah, I know." Zed said. Wow! Marunong palang magbuhat ng sariling bangko 'tong tukmol na 'to. Wala sa itsura eh. Kung makapagyabang akala mo naman sobrang ganda talaga ng boses niya. Tsk!
Tumingin si Brie sakin, at mukhang hindi ko magugustuhan ang sasabihin niya. Mag katabi kaso kami ni Zed, tapos sila sa katapat naman namin nag sisiksikan para lang kaming dalawa lang talaga ni Zed ang mag katabi. Hays! Ibang klase.
"Uyy Riebecah, mukhang matatalo ka ni Zed ah?" Tanong nya. Napatigil ako dahil dun. Tumingin ako kay Zed, at naka-tingin din siya sakin. Yung tinging mapang-asar. Ewan ko ba! Pero yun yung nakikita ko eh. Ayoko pa naman yung tingin niya na yun. Lalo akong naiinis. Tumingin ako ulit kay Brie.
"Matatalo? Why would I be lose?" Tanong ko habang nakataas ang kilay ko.
"Kasi mukhang mas maganda yung boses nya sayo eh." she answered.
"Why? Did you heard me singing ever since?" I asked.
To be honest, never kong pinarinig aa kanila ang boses ko sa pag-kanta. Tanging sa aking mga magulang ko lang sa matalik kong kaibigan na hindi na ngayon. Ayoko lang talaga, parang hindi ako sanay.
"Actually, not yet." awkward na sagot nya. Tumingin siya kay Zyril "Zyril, did heard her singing?" Tanong nya kay Zyril, pero umiling lang si Zyril. "Ethan and Neo?" Tanong naman niya sa mga kaibigan ni Zed, umiling lang din sila. Tumingin naman sya kay Zed, "Zed?" Umiling lang din ito.
"So why don't you sing now?" Tanong ni Zed. Agad akong napa tingin sa kanya. Aba! Himala! Nagsalita ang tukmol!
"NO!" Mabilis kong sagot.
Ayokong kumanta. Ayokong marinig nila ang boses ko sa pag kanta. Bahala sila diyan! Ayokong kumanta takte sila!
"WHY?" Sabay nilang tanong.
"Basta ayoko!" Sagot ko.
Lumipas ang ilang minuto, tumigil narin sila sa kakapilit sa akin na kumanta. Ayoko kasi talagang kumanta eh. Ayokong iparinig sa kanila yung boses ko. Hindi ko sinasabing pangit yung boses ko ah, pero ayoko lang talagang iparinig sa kanila. I love Music so much.
BINABASA MO ANG
Pretending Couple (Hudson Series # 1)
Random[COMPLETED] #Hudson Series #1 Zedien needed to get rid of Mievan, his first love because of the pain she caused him. He made a deal with Riebecah who is also struggling because of this marriage for convenience to Bryce, her childhood friend and fi...