"Riebecah, buti nakarating ka?" pagpasok na pagpasok ko palang sa bar ay agad 'kong nakita si Ethan.
"Syempre naman. Graduate na kaya tayo, hindi ko nga alam kong magkikita pa tayo ulit pagkatapos nito" sagot ko naman sa kanya.
"Malamang magkikita pa tayo. Baka nakakalimutan 'mong girlfriend ka ng kaibigan ko?" sabi niya.
"Ay oo nga pala" sabi ko nalang kahit ang totoo ay hindi ko talaga alam kung ano na ang mangyayari pagkatpos nito. Pwedeng tumigil na kami o kaya ay hindi na kami magkita pa.
"Nga pala, saan ka mag-aaral ng college?" tanong niya.
"Sa Zalsos University" naka ngiting sabi ko. Excited na talaga ako!
"Talagang magkikita pa tayo. Dun din ako mag aaral eh" sabi niya. Seryoso?
"Talaga?" paninigurado ko. Malay ko ba kung may saltik din 'to!
"Yup. Magulang ng pinsan ko ang may-ari ng school" nakangiting sabi niya sakin na ikinagulat ko.
"Pinsan mo ang may-ari?" nanlalaki ang matang tanong ko na mahinang kinatawa niya.
"Magulang ng pinsan ko. Pero magiging sa kanya din yun balang araw" sabi niya.
"Lalo tuloy akong nae-excite" sabi ko. He chuckled again.
"Tara na, baka hinahanap kana ng boyfriend mo. Kanina pa kasi siya nandito" sabi niya. Tumango ako at naglakad na kami papunta sa dereksiyon ng mga kaibigan ko.
"Mukhang hindi niya naman ako hinahanap eh" sabi ko nang makita ko siyang hinahayaan lang na landiin nung babaeng kaharap niya.
"Haha! Lapitan mo na kaya" sabi niya. Lumapit ako kina Zed.
"Oh, Riebecah. I was waiting for you. Finally your here." he said. Hinahanap daw... Eh, mukhang nage-enjoy naman siyang kausap yung babae.
"Ahhh, ganun ba? Hindi halata" sabi ko naman. Naiinis ako. Hindi sa kanya! Kundi sa sarili ko! Niinis ako dahil nagseselos ako na wala namang kwenta! Kasi hindi ko naman dapat maramdaman! At wala akong karapatan!
"Are you saying something?" tanong niya.
"Malamang meron. Narinig mo naman diba?" sabi ko. Na halatang naiinis ako.
"Is there any problem?" tanong niya ulit. Oo meron, yang pag e-english mo sakit sa ilong! Hinayupak ka!
"Wala" sabi ko nalang. Ang weird naman kung sasabihin ko sa kanya na merong problema. Na nagseselos ako! Kasi parang tanga lang diba? Iniwan ko nalang siya.
"Wine please!" sabi ko sa bartender ng maupo ako. Agad naman akong binigyan nito.
"Hard Drink" narinig 'kong sabi ng taong umupo katabi ko. Agad akong lumingon sa kanya dahil pamilyar ang boses niya. And upon seeing him, i realize were i was. I looked at the logo of the bar and it was confirmed.
Im here at BA's BAR.
Ngayon ko lang narealize na nandito ako sa teretoryo niya.
Bakit dito kami dinala ni Brie?! Yung babaeng yun talaga! Malalagot talaga sya sakin!
"Hey! Congrats, your graduate" he said with a smile.
"Thanks" sabi ko at tinuon nalang ang pansin sa iniinom ko.
"Riebecah......wala naba talaga akong chance?" he said. I was piss! Not for others, but for myself. I was pissed because i feel im too bad.
"Bryce, i told you. Wala nang chance" i said. The sadness on his eyes didn't escape.
BINABASA MO ANG
Pretending Couple (Hudson Series # 1)
Random[COMPLETED] #Hudson Series #1 Zedien needed to get rid of Mievan, his first love because of the pain she caused him. He made a deal with Riebecah who is also struggling because of this marriage for convenience to Bryce, her childhood friend and fi...